Thứ Hai, 06/01/2014 18:13

Góc nhìn 07/01: Chưa thể thoát khỏi xu thế giằng co?

Đa số có chuyên gia đều cho rằng thị trường vẫn chưa thể thoát khỏi xu hướng giằng co. Theo đó, VN-Index có thể tiếp tục đi ngang trong vùng 502 – 510 điểm.

Chưa thể bứt phá

CTCK FPT (FPTS): Về mặt thông tin, thị trường đón nhận một số thông tin hỗ trợ về chỉ số PMI tiếp tục tăng, đề xuất giảm thời gian thanh toán xuống T+2 để tạo thanh khoản cho thị trường… và đã tạo ra một sự lạc quan nhất định đến một bộ phận nhà đầu tư.

Tuy nhiên việc chỉ số VN-Index đang dao động trong vùng giá hẹp mà chưa thể bứt phá nên dẫn đến tâm lý nhà đầu tư chưa thật sự ổn định trong ngắn hạn. Vì vậy nhiều khả năng VN-Index vẫn chưa thể thoát khỏi xu thế giằng co, tuy nhiên với nhiều cổ phiếu cơ bản riêng lẻ khi kết quả kinh doanh tích cực đang dần hé lộ sẽ là động lực cho nhóm này tăng điểm.

Nhà đầu tư vẫn nên duy trì sự thận trọng nhất định nhưng có thể tham gia và giải ngân một phần danh mục ở những cổ phiếu cơ bản, dự kiến kết quả kinh doanh tốt để chờ đợi sự sáng sủa hơn của doanh nghiệp tại thời điểm cuối năm.

Duy trì đà tăng

CTCK Ngân hàng Đông Á (DAS): Việc VN-Index hình thành cây nến xanh rỗng (không tim trên) khá tích cực đã tạo điểm nhấn giúp cho một số chỉ báo kỹ thuật cho tín hiệu lạc quan trở lại như: RSI hướng lên đường 70; MACD hướng lên đường 0 và sẽ sớm cho tín hiệu mua trở lại nếu như phiên tới chỉ số tiếp tục tăng điểm; cộng với sự ủng hộ về mặt thanh khoản cho thấy VN-Index có thể sẽ duy trì mức tăng ở phiên giao dịch ngày 07/01 và sẽ kiểm nghiệm lại kháng cự tại vùng đỉnh cũ 510 điểm.

Mùa công bố kết quả kinh doanh của quý 4/2013 đang dần hé lộ, nhiều doanh nghiệp cho kết quả kinh doanh ấn tượng sẽ được công bố sớm và điều này sẽ giúp cho chỉ số dễ dàng chinh phục được kháng cự trên.

Sau khi HNX-Index kiểm tra lại vùng hỗ trợ 67 điểm tương ứng với MA20, chỉ số đã tiếp tục chinh phục mức cao mới. Hiện tại, hai dải Bollinger Bands đang dần mở rộng cho thấy mức tăng của chỉ số sẽ còn tiếp tục. Với sự đồng hành của chỉ số chính sàn HOSE thì việc HNX-Index chinh phục kháng cự 70.5 điểm sẽ diễn ra trong tương lai gần.

Sóng đầu cơ ở penny và midcap

CTCP Chứng khoán MB(MBS): Thị trường đi lên khi cả VN-Index và HN-Index cùng tăng điểm; thanh khoản ở mức trung bình. Các nhà đầu tư nước ngoài phiên 06/01 vẫn tiếp tục mua vào tuy nhiên giá trị mua ròng không còn lớn như thời gian trước. Dòng tiền chuyển vào thị trường của họ tiếp tục tạo điều kiện cho các sóng đầu cơ ở các cổ phiếu penny và midcap.

Tích lũy trong vùng 506 - 510

CTCP Chứng khoán Bản Việt (VSCS): Thị trường có thể đi ngang trong những phiên kế tiếp, chỉ số VN-Index có thể biến động quanh mức 507. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch vẫn ở mức thấp (tức là dưới mức trung bình 80 triệu cổ phiếu/phiên) và nhóm chỉ báo trạng thái xu hướng có chiều hướng thu hẹp cho nên thị trường có thể tích lũy trong những phiên sắp tới.

Do đó, kịch bản tích cực nhất trong những phiên tới là chỉ số VN-Index tích lũy trong vùng giá 506 – 510 điểm. Trong ngắn hạn, VCSC nghiêng chiều hướng tích lũy cổ phiếu hơn là việc mua đuổi bằng mọi giá.

Nếu các nhà đầu tư có sẵn cổ phiếu thì có thể bán giá cao trong đầu phiên ngày mai và mua vào trong nhịp tích lũy ở vùng giá 506 – 507 điểm để đưa tỷ trọng cổ phiếu về lại mức cao.

Chưa thể trở lại xu thế tăng

CTCK Bảo việt (BVSC): VN-Index cắt lên trên các đường tín hiệu quan trọng như Base line và Conversion line của mây Ichimoku, trung tâm kênh giá Keltner và đường trung bình di động 20 phiên của dải Bollinger. Tín hiệu xuyên cắt này xuất hiện trên nền thanh khoản trung bình nhưng độ rộng tăng giá tốt nên đây là tín hiệu phá vỡ xu hướng giảm ngắn hạn có độ tin cậy tương đối tốt.

Như vậy, xung đột giữa xu hướng giảm ngắn hạn và xu hướng tăng trung hạn đang diễn ra theo chiều hướng có lợi cho người cầm cổ phiếu khi VN-Index không thể thiết lập trạng thái đỉnh đáy thấp dần trên đồ thị phút. Quan sát thanh khoản và độ rộng thị trường, BVSC dự đoán VN-Index chưa trở lại xu thế tăng, thay vào đó hình thành một vùng tích lũy từ 502 đến 509 điểm.

Phương Châu tổng hợp

Công Lý

Các tin tức khác

>   Tổng Giám đốc BVS: 2014 là năm bản lề cho một chu kỳ tăng trưởng mới (07/01/2014)

>   “Nhắm” cổ phiếu dài hạn (06/01/2014)

>   SHS: Chứng khoán 2014 sẽ có những chuyển biến sớm và tích cực (06/01/2014)

>   Góc nhìn 06 – 10/01: Tăng điểm hay điều chỉnh? (05/01/2014)

>   Xu thế dòng tiền: Ứng xử ra sao trước tin đồn “bắt bớ”? (05/01/2014)

>   Năm 2014, rủi ro cho NĐT không chuyên (03/01/2014)

>   Góc nhìn 03/01: Dao động trong vùng 504 - 506 (02/01/2014)

>   Chuyên gia kinh tế Huy Nam: Tại sao tôi mua chứng khoán? (02/01/2014)

>   TTCK trước Tết Giáp Ngọ: Thanh khoản giảm và khó có đột biến (02/01/2014)

>   Năm 2014 TTCK sẽ tăng trưởng tốt hơn 2013 (02/01/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật