Thứ Tư, 08/01/2014 22:49

Các nhà xuất khẩu Đức nhắm tới thị trường Malaysia

Với tổng kim ngạch xuất khẩu dự kiến ​​sẽ tăng 3% trong năm 2014, Đức đang sát sao nhắm vào thị trường ASEAN với Malaysia giữ vai trò quan trọng trong tính toán kinh doanh của các nhà xuất khẩu.

Một trung tâm thương mại tại Malaysia. (Nguồn: tripwow.tripadvisor.com)

Theo dự báo mới nhất của Liên đoàn Bán buôn, Ngoại thương và Dịch vụ Đức (BGA), xuất khẩu của nền kinh tế Đức ​​sẽ cho thấy một sự bùng nổ mạnh mẽ trong năm nay với tổng giá trị xuất khẩu dự kiến ​​sẽ chạm mức kỷ lục 1.142 tỷ euro.

Thặng dư thương mại của Đức với nước ngoài cũng dự kiến ​​sẽ đạt mức kỷ lục mới là 224 tỷ euro, trong đó nhập khẩu sẽ chỉ tăng 1% và đạt 918 tỷ euro.

Theo hãng tin Bernama, các giám đốc điều hành công ty của Đức tại Malaysia nói rằng họ rất vui mừng về việc thành lập Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) vào năm 2015, vì nó sẽ loại bỏ gần như tất cả các rào cản đối với thương mại nội khối ASEAN và tạo thuận lợi cho việc lưu chuyển hàng hóa, con người và vốn. Họ tin rằng Malaysia có thể đóng vai trò là cửa ngõ vào các thị trường còn lại của AEC.

Các doanh nghiệp Đức cho rằng cơ sở hạ tầng phát triển tốt và môi trường kinh doanh thân thiện của Malaysia là điểm thu hút lớn cho các công ty Đức muốn thiết lập cơ sở tại Malaysia và mở rộng hoạt động trong thị trường tiêu dùng 600 triệu dân của khu vực ASEAN.

Reinhard Kopke, nhà tư vấn quản lý chuyên về thị trường Đông Nam Á, nhận định rằng đầu tư vào Malaysia cũng có thể dẫn đến thương mại lớn hơn trong khu vực bởi vì rất nhiều các sản phẩm lắp ráp một phần hoặc toàn bộ tại Malaysia có thể được tái xuất khẩu sang các quốc gia ASEAN khác mà không phải lo lắng về thuế hoặc các rào cản khác. Hiện có hơn 350 công ty Đức có đại diện trực tiếp tại Malaysia với khoảng 70 nhà máy sản xuất.

Trong những năm gần đây, Malaysia nổi lên là một quốc gia hàng đầu trong ASEAN về xuất khẩu sang Đức. Trong khi đó, Đức là đối tác thương mại lớn nhất của Malaysia trong Liên minh châu Âu và là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Malasyia trên toàn thế giới.

Thương mại hai chiều giữa Malaysia và Đức đạt 10,4 tỷ euro năm 2012 và dự kiến tăng khoảng 10% trong năm 2013.

Malaysia xuất khẩu sang Đức các mặt hàng chủ yếu như các sản phẩm điện và điện tử, thiết bị văn phòng, dầu mỡ thực vật, các sản phẩm cao su, sản phẩm hóa chất, trong khi nhập khẩu từ Đức các sản phẩm máy móc, xe cộ, máy bay, các sản phẩm từ sắt và dược phẩm./.

Kim Dung

vietnam+

Các tin tức khác

>   Lạm phát tăng cao, Venezuela tăng lương tối thiếu 10% (08/01/2014)

>   Bất động sản: Đầu tư vào đâu tốt nhất? (08/01/2014)

>   Số doanh nghiệp Mỹ phá sản thấp nhất trong bảy năm (08/01/2014)

>   Samsung bất ngờ công bố lãi hoạt động giảm (07/01/2014)

>   2013, Boeing "bội thu" với 650 máy bay chuyển giao (07/01/2014)

>   Colombia lấy lại vị trí thứ 3 thế giới trong sản xuất càphê (04/01/2014)

>   Indonesia dự báo sản lượng dầu cọ sẽ đạt 29 triệu tấn (04/01/2014)

>   Các đại gia chế tạo ôtô tại Mỹ thắng lớn trong năm 2013 (04/01/2014)

>   Hyundai dự báo mức tăng trưởng 2014 thấp nhất thập niên (03/01/2014)

>   Tỷ lệ lao động có việc làm tại Đức cao kỷ lục trong năm 2013 (02/01/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật