Thứ Ba, 24/12/2013 13:54

Tân Hoàng Minh và kiệt tác... chậm thời gian

Những dự án D’.San Raffles, D’. Le Pont D’or, D’.LeRoi de Soleil... được Tân Hoàng Minh quảng cáo là “kiệt tác vượt thời gian” đang trở thành… kiệt tác chậm thời gian.

Tập đoàn Tân Hoàng Minh được biết đến với một loạt dự án bất động sản nằm tại các vị trí đắc địa của Hà Nội. Trong đó phải kể đến các dự án được chủ đầu tư quảng cáo là các “Kiệt tác vượt thời gian” như D’.San Raffles (Hoàn Kiếm), D’.Palais de Louis (CầuGiấy), D’. Le Pont D’or (Đống Đa) và D’.LeRoi de Soleil (Tây Hồ). Tân Hoàng Minh từng tạo cú “sốc” lớn khi tung ra các căn hộ đế vương, xa xỉ, dát vàng, bạc với giá lên tới 100 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, những “kiệt tác vượt thời gian” này phần lớn lại đang trở thành… kiệt tác chậm thời gian.

Theo khảo sát của Đầu tư Bất động sản, chỉ có duy nhất Dự án D’.Palais de Louis (Cầu Giấy) được khởi công từ tháng 12/2009 hiện đã xây xong phần thô. Dự án này được quảng cáo mô phỏng theo hình ảnh của Cung điện Versailles của Pháp, trang thiết bị nội thất xa xỉ, nhiều tiện ích và dịch vụ chưa từng có tại Việt Nam.

Còn dự án D’.San Raffles nằm ở vị trí trung tâm của Thủ đô Hà Nội, cách Hồ Hoàn Kiếm chưa tới 100 m. Dự án này nổi tiếng với mức giá đền bù lên tới gần 1 tỷ đồng/m2. Cụ thể, sau nhiều lần thương thảo, chủ đầu tư buộc phải chấp nhận đền bù diện tích 52 m2 của 5 hộ dân với số tiền lên đến 37,8 tỷ đồng. Đồng thời, chủ đầu tư hỗ trợ cho một gia đình chính sách thêm 9,2 tỷ đồng.

Đây là dự án mà theo chủ đầu tư quảng cáo sẽ là trung tâm thương mại và căn hộ đẳng cấp nhất từ trước tới nay, được thiết kế theo phong cách kiến trúc tân cổ điển, như tòa lâu đài ở quảng trường của các nước châu Âu. Tòa nhà sử dụng các chi tiết chạm trổ điêu khắc bằng đá tinh xảo, tượng trang trí, phù điêu hình nổi mạ vàng ròng. Dù phải đã phải chi đậm để có mặt bằng “đất vàng”, nhưng đến nay, đã hết quý IV/2013, vẫn chưa được khởi công.

Còn dự án vừa được khởi công và chào bán vào ngày 6/10 vừa qua là D’. Le Pont D’or (Đống Đa) cũng khá “nổi tiếng” khi chủ đầu tư nợ 142 tỷ đồng tiền sử dụng đất và sau đó, Tân Hoàng Minh phải nộp đơn lên UBND TP. Hà Nội để xin được giãn khoản tiền này.

Chậm chân nhất trong số các dự án của Tân Hoàng Minh là Dự án tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp D’.LeRoi de Soleil ở số 2 đường Đặng Thai Mai, quận Tây Hồ. Dự án nằm trên lô đất rộng 8.046 m2, diện tích xây dựng công trình là 3.843 m2 gồm 25 tầng nổi và 5 tầng hầm. Trước đây, chủ đầu tư dự kiến khởi công vào quý II/2012, hoàn thành trong năm 2015. Tuy nhiên, đến nay, dự án này vẫn “đắp chiếu” sau khi quây hàng rào, treo banner áp phích quảng cáo kín lô đất. Phía bên trong cây dại mọc um tùm.

Trong bối cảnh các chủ đầu tư dự án căn hộ cao cấp phải điều chỉnh, chuyển hướng, xin chuyển đổi sang dự án nhà ở xã hội, thì Tập đoàn Tân Hoàng Minh với quá nhiều dự án căn hộ “siêu đẳng cấp”, trong khi việc huy động vốn, bán hàng không phải dễ. Với mức giá quá cao so với thu nhập của người dân, đặc biệt là trong lúc thị trường bất động sản đóng băng như hiện nay, thì khả năng hoàn thành các dự án của Tân Hoàng Minh vẫn là một dấu hỏi.

đtck

Các tin tức khác

>   Bộ trưởng Xây dựng “phản pháo” Chủ tịch Hà Nội về giá địa ốc (24/12/2013)

>   12.870 người đăng ký mua nhà xã hội (24/12/2013)

>   Bất động sản với ván bài cuối năm (24/12/2013)

>   Hoang tàn ở khu biệt thự “đãi sĩ” ven sông Hàn của Bầu Hiển (24/12/2013)

>   Tâm lý chờ đợi khiến bất động sản khó hồi phục (24/12/2013)

>   Chủ tịch Hà Nội: “Tôi không thấy dự án nhà ở nào giảm giá” (23/12/2013)

>   Chủ tịch Tổng Hội Xây dựng Việt Nam: Làm bất động sản như thầy bói xem voi (23/12/2013)

>   Khách hàng Muberry Lane "bỗng dưng" biến thành con nợ (23/12/2013)

>   Thị trường bán lẻ ganh đua quyết liệt (23/12/2013)

>   Năm tai tiếng của đại gia môi giới CenGroup (23/12/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật