Thứ Hai, 16/12/2013 10:35

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới của tội phạm ngân hàng

Các đối tượng nhờ đứng tên, mở tài khoản rồi mua lại để lừa đảo, rút tiền mặt tại nước ngoài hoặc chuyển tiền...


Nhiều khách hàng phản ánh có đối tượng mạo nhận là cán bộ chăm sóc khách hàng của Vietcombank để lừa đảo

Theo thông tin từ Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) gửi tới khách hàng, thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã phát hiện một số đối tượng dùng thủ đoạn dụ dỗ nhiều người dân mở tài khoản, làm thẻ, đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử qua Internet hoặc Mobile tại ngân hàng ở Việt Nam rồi mua lại và sử dụng vào mục đích lừa đảo, rút tiền mặt tại nước ngoài hoặc chuyển tiền ….

Việc người dân bán lại tài khoản và các dịch vụ kèm theo nêu trên đã vô tình tiếp tay cho các đối tượng lừa đảo thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

Đồng thời, cũng theo ghi nhận tại Vietcombank, trong thời gian qua, một số khách hàng phản ánh có hiện tượng có người gọi đến xưng danh là cán bộ chăm sóc khách hàng của Vietcombank, thông báo việc khách hàng đã trúng thưởng,… và đề nghị khách hàng chuyển tiền, nạp tiền điện thoại vào số điện thoại chỉ định để làm thủ tục nhận thưởng.

Theo Vietcombank, để chủ động ngăn chặn các hành vi lừa đảo nêu trên, khách hàng tuyệt đối không đứng tên mở hộ tài khoản tại Ngân hàng, làm hộ thẻ ngân hàng và các dịch vụ ngân hàng điện tử để cho người khác sử dụng.

Bên cạnh đó, khách hàng cần cảnh giác trước những thủ đoạn khai thác thông tin cá nhân, tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân như: tên, địa chỉ, ngày sinh, số CMND, số thẻ, số tài khoản, tên truy cập dịch vụ ngân hàng điện tử qua Internet, Mobile …khi khách hàng nhận được điện thoại hay tin nhắn yêu cầu cung cấp.

Cảnh giác trước những thủ đoạn yêu cầu khách hàng chuyển tiền, nạp tiền vào số điện thoại chỉ định để làm thủ tục nhận thưởng. Cần kiểm tra lại các chương trình quay thưởng, nhận thưởng trên website chính thức của Vietcombank.

Khi có bất cứ nghi vấn liên quan đến tội phạm, khách hàng nên báo ngay cho cơ quan chức năng, hoặc liên hệ với chính ngân hàng liên quan để xác minh thông tin và kịp thời xử lý.

Bá Thư

đầu tư

Các tin tức khác

>   Ngân hàng quốc doanh tỉnh giấc? (16/12/2013)

>   Vay ngân hàng: Voi chui lỗ kim (16/12/2013)

>   Cho vay lãi thấp còn hơn “tồn kho” vốn (16/12/2013)

>   Những lỗ hổng khiến ngân hàng sập bẫy (15/12/2013)

>   Tuần 9-13/12, NHNN hút về 6.623 tỷ đồng (14/12/2013)

>   Ép lên sàn để “bóc” sở hữu chéo (13/12/2013)

>   Thế chấp hơn 121 tấn tôm cho BIDV, kiểm tra chỉ còn… 52kg? (13/12/2013)

>   Muốn xử lý nợ xấu nhanh, phải có dòng tiền mới (13/12/2013)

>   Lãi suất liên ngân hàng giảm (13/12/2013)

>   Sau 2 năm tái cơ cấu, chúng ta còn bao nhiêu nhà băng? (23/12/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật