Thứ Năm, 21/11/2013 08:35

Hội nghị và triển lãm Dầu khí Đông Nam Á lần đầu đến Việt Nam

Với chủ đề “Đổi mới và Phát triển - Hướng tới tương lai”, Hội nghị và Triển lãm Dầu khí Đông Nam Á (ASCOPE) lần thứ 10 do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 28-30/11 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn, TPHCM. 

Tiến sĩ Nguyễn Quốc Thâp và đại diện My Event tại buổi họp báo.

Hội nghị và Triển lãm ASCOPE lần thứ 10 được Petrovietnam lần đầu chủ trì tổ chức, với sự phối hợp của công ty chuyên tổ chức sự kiện My Events International (Malaysia), sẽ có khoảng 120 công ty hoạt động trong lĩnh vực dầu khí trong nước và quốc tế tham dự triển lãm và 300 đại biểu tham dự hội nghị. Nghĩa là ngoài khu vực trưng bày của các nước thành viên ASCOPE, còn có các khu vực khác của Nga, Mỹ, Hà Lan, Pháp, Nauy, Singapore và Trung Đông.

Sau lễ khai mạc ngày 28/11 sẽ diễn ra buổi CEO Summit với những nhà quản lý sẽ trình bày những nét chính về hoạt động dầu khí nước mình, cơ hội hợp tác và chia sẻ để tìm giải pháp cùng vượt qua khó khăn, thách thức.

Còn tại triển lãm sẽ trưng bày và giới thiệu những trang thiết bị kỹ thuật dầu khí tối tân nhất phục vụ hoạt động thăm dò, khai thác, chế biến, vận chuyển, các thiết bị đo đạc, kiểm soát nguồn năng lượng, hệ thống kiểm soát xử lý tự động, hệ thống điều hành hợp nhất áp dụng cho quản lý nhà máy...

Tiến sĩ Nguyễn Quốc Thập - Phó TGĐ Petrovietnam, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia ASCOPE, Trưởng ban tổ chức Hội nghị cho biết, Petrovietnam tham gia ASCOPE vào năm 1996. Hiện nay, Petrovietnam đang tham gia vào các tiểu ban ASCOPE gồm: Thăm dò và khai thác dầu khí, Chế biến dầu khí, Đường ống khí ASEAN, TThương mại thị trường, Công nghệ dịch vụ, Hội đồng tư vấn khí ASEAN và An toàn, môi trường.

ASCOPE là tên viết tắt của Hội đồng Dầu khí ASEAN được thành lập vào năm 1975. Thành viên của ASCOPE là đại diện của các công ty dầu khí Quốc gia/Cơ quan Quản lý Dầu khí gồm: Công ty Dầu khí Quốc gia Bruinei (Petroleum Bruinei), Cơ quan quản lý Dầu khí Camphuchia (CNPA), Công ty Dầu khí Quốc gia Indonesia (Pertamina), Bộ Công ty Nhiên liệu Quốc gia Lào (LSFC), Công ty Dầu khí Quốc gia Malaysia (Petronas), Công ty Dầu khí Quốc gia Myanmar (MOGE), Công ty Dầu khí Quốc gia Philippines (PNOC), Tập đoàn Keppel (Singapore), Công ty Dầu khí PTT(Thái Lan) và Petrovietnam.

ASCOPE C&E là sự kiện dầu khí có uy tín nhất trong khu vực ASEAN, được tổ chức định kỳ 4 năm một lần và luân phiên giữa các nước thành viên.

Thanh Nụ

Công lý

Các tin tức khác

>   Dầu WTI tăng nhưng Brent giảm trước vòng đàm phán mới về Iran (20/11/2013)

>   Dầu Nymex xuống thấp nhất từ cuối tháng 5 sau loạt thông tin bất lợi (19/11/2013)

>   Rosneft và BP ký thỏa thuận bán xăng dầu 6 tỷ USD (18/11/2013)

>   Đợt lao dốc dài nhất trong 15 năm của giá dầu (16/11/2013)

>   Hiệp hội kinh doanh Xăng dầu: Kêu than và bí mật chưa “bật mí” (16/11/2013)

>   PV Oil đạt mốc xuất bán tấn dầu thô thứ 300 triệu (15/11/2013)

>   Dầu Nymex giảm trở lại, Brent vượt 108 USD/thùng (15/11/2013)

>   “Tháo chạy” khỏi xăng sinh học? (15/11/2013)

>   Dầu WTI thoát đáy 5 tháng, dầu Brent vượt 107 USD/thùng (14/11/2013)

>   Đòi 350 tỷ thuế, xăng dầu ‘ăn thua’ với Bộ Tài chính (13/11/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật