Thứ Năm, 28/11/2013 15:50

Ascope 10 sẽ giải quyết nhiều vấn đề nóng ngành Dầu khí Việt Nam

Sáng 28/11, tại lễ khai mạc Hội nghị và triển lãm Hội đồng Dầu khí Asean (Ascope 10), Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tin tưởng sự kiện năm nay sẽ mang lại nhiều lợi ích và kỳ vọng lớn để giải quyết những vấn đề nóng của ngành dầu khí. 

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải phát biểu tại lễ khai mạc Ascope 10.

Phó Thủ tướng cho biết, nếu mực nước biển dâng lên 1m và nhiệt độ toàn cầu tăng lên 2 độ C vào năm 2100 thì Việt Nam sẽ bị thiệt hại khoảng 11% GDP và 40% khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (vựa lúa lớn nhất của Việt Nam) sẽ bị ngập. Chính những điều này sẽ tác động đến an ninh lương thực của Việt Nam. Hiện rất nhiều vùng kinh tế đang bị xâm nhập mặn và thiếu nước đe dọa đến sự phát triển bền vững của khu vực đó.

Ngoài ra, Việt Nam cũng là quốc gia thiếu năng lượng. Hiện nay mức tiêu thụ năng lượng bình quân của Việt Nam vào khoảng 650kg/ người/năm, mức tiêu thụ điện vào khoảng 1,200 kwh/người/năm, bằng 1/10 mức tiêu thụ bình quân của các nước phát triển. Vì thế từ một nước đang xuất khẩu về năng lượng thì Việt Nam sẽ chuyển sang nhập khẩu về năng lượng từ năm 2017.

Vậy làm thế nào để khắc phục được các thách thức này, đặc biệt là các thách thức về năng lượng?

Theo Phó Thủ tướng, Việt Nam không thể đưa ra giải pháp đơn lẻ mà cần phối hợp với các quốc gia trên thế giới để áp dụng tất cả các công nghệ và quản lý hiện đại nhất nhằm có những giải pháp bảo đảm phát triển bền vững với khu vực và thế giới. Vì thế, với ngành năng lượng và dầu khí, diễn đàn này sẽ là cơ hội cho các tập đoàn trao đổi kinh nghiệm, nâng cao công nghệ và hiệu suất hoạt động để đảm bảo năng lượng cho đất nước cũng như thế giới.

“Tôi tin tưởng sự kiện năm nay sẽ mang lại nhiều lợi ích và kỳ vọng lớn để giải quyết những vấn đề nóng của ngành dầu khí, cùng lúc đó, chúng ta có thể cập nhật thông tin, chia sẻ ý kiến, nỗ lực về sự bền vững và chủ động đối phó với các thách thức một cách tốt hơn, và thích hợp hơn để hướng tới tương lai tốt đẹp hơn cho các thế hệ vì sự cường thịnh của khu vực trong một mái nhà thế giới chung” - Phó Thủ tướng khẳng định.

Các thành viên Ascope.

Trong 3 ngày triển lãm Ascope (từ 28 đến 30/11), các công ty dầu khí trưng bày và giới thiệu những thành tựu công nghệ, trang thiết bị và kỹ thuật dầu khí hiện đại nhất phục vụ hoạt động thăm dò, khai thác, chế biến và vận chuyển dầu khí, các thiết bị đo đạc, kiểm soát nguồn năng lượng, hệ thống kiểm soát xử lý tự động, hệ thống điều hành hợp nhất áp dụng cho quản lý nhà máy, phần mềm, dự án cải cách cho việc xây dựng các cơ sở hạ tầng dầu khí. Hàng loạt máy móc, trang thiết bị bảo vệ và dịch vụ cho các tổ hợp dầu khí cũng sẽ được giới thiệu tại triển lãm.

Bên cạnh đó, tại các phiên họp của hội nghị Ascope sẽ tập trung trao đổi những vấn đề thời sự trong lĩnh vực dầu khí toàn cầu và cập nhật về thực tiễn hoạt động dầu khí khu vực, cơ hội, thách thức và giải pháp.

Thanh Nụ

Công lý

Các tin tức khác

>   Dầu giảm sâu, chạm mức thấp nhất trong gần 6 tháng (28/11/2013)

>   Dầu giảm sâu, chạm mức thấp nhất trong gần 6 tháng (28/11/2013)

>   Dầu xuống thấp nhất một tuần đợi số liệu nguồn cung (27/11/2013)

>   Israel tố cáo 6 cường quốc "bắt tay" Iran để hạ giá dầu (27/11/2013)

>   Bộ Tài chính yêu cầu giữ nguyên giá xăng dầu (26/11/2013)

>   Dầu Nymex rút ngắn đà giảm, Brent gần như phục hồi (26/11/2013)

>   Dầu thô sụt mạnh sau thỏa thuận đột phá của Iran (25/11/2013)

>   Bị cắt hoa hồng, xăng dầu kêu lỗ dọa làm liều (24/11/2013)

>   Dầu hồi sinh sau 6 tuần lao dốc liên tiếp (23/11/2013)

>   Dầu tăng mạnh nhất 7 tuần vượt 95 USD/thùng (22/11/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật