Chủ Nhật, 20/10/2013 09:09

Xử lý không mạnh nên tham nhũng lộng hành

Sáng 19-10, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải cùng tổ ĐBQH TPHCM đơn vị 4 tiếp xúc cử tri quận 5. Cử tri bày tỏ bức xúc nhất về công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng chưa hiệu quả.

Cử tri Nguyễn Vĩnh Xuyên nói: “Tôi thấy một số vụ việc sai phạm thì lớn nhưng xử lý lại nhẹ, cho hưởng án treo. Nghe mấy ông thanh tra báo cáo có 80 vụ nhưng chỉ có 11 vụ chuyển sang điều tra, còn lại là xử lý hành chính. Dân đang chờ kết quả xử lý các vụ tham nhũng nổi cộm như thế nào, nhất là vụ ông Dương Chí Dũng, Chủ tịch HĐQT Vinalines, đã mấy năm rồi có thấy xử đâu”.

Cử tri Trần Bảo Hương thẳng thắn: “Người dân nào mà không muốn đấu tranh phòng, chống tham nhũng. Dân góp ý mãi, đưa lên báo mãi nhưng ít có tác dụng. Đó là chưa kể người phản ánh tiêu cực dễ bị trù dập vì không bảo vệ được họ. Rõ ràng nhất vụ ở Bệnh viện Hoài Đức - Hà Nội mới đây”.

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải tiếp xúc cử tri quận 5

Cử tri Bùi Xuân Luyện khẳng định, do xử lý không mạnh tay nên tham nhũng mới lộng hành. Cử tri này kiến nghị Quốc hội phải giám sát thật mạnh. Cần kiểm soát chặt chẽ việc phân bổ ngân sách cho các địa phương, không được vung tay quá trán, gây lãng phí. Không riêng gì tham nhũng, bản thân nhiều cơ quan nhà nước đang lãng ghí ghê gớm mà hậu quả chẳng thua kém gì tham nhũng.

Ghi nhận, tiếp thu ý kiến đóng góp của cử tri, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải nhận định: Tham nhũng vẫn còn rất nghiêm trọng và diễn biến phức tạp, những vấn đề gì thuộc thẩm quyền của TP, TP sẽ cố gắng giải quyết. Còn những vấn đề gì liên quan đến Trung ương, đoàn ĐBQH sẽ phản ánh lên các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Chiều 19-10, các ĐBQH Lê Thanh Hải, Nguyễn Phước Lộc đã tiếp xúc với cử tri quận 10 trước kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIII. Góp ý cho dự thảo Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi), cử tri Hoàng Quốc Tâm đề nghị cần có quy định công khai những đơn vị bảo vệ môi trường trên phương tiện thông tin đại chúng để người dân tố cáo những hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường của doanh nghiệp, tổ chức. Nói về chủ trương hạn chế đầu tư công, cử tri Võ Quang Quyền cho rằng không nên hạn chế việc xây dựng thêm bệnh viện, trường học; đồng thời nêu ý kiến phản đối dự án xây sân golf trong sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, đặt vấn đề liệu việc xây sân bay Long Thành vào thời điểm này có phù hợp chưa. Cử tri Văn Đức Một yêu cầu cần vinh danh những gương đấu tranh chống tham nhũng cũng như phải có cơ chế bảo vệ họ, đừng để người dân nghĩ rằng đấu tranh chống tham nhũng chỉ có thiệt...

Vân Anh - Ái Chân

sài gòn giải phóng

Các tin tức khác

>   Chữ doanh thì lỗ, chữ nhân thì… “lờ” (19/10/2013)

>   Lãng phí đang diễn ra ở đâu? (19/10/2013)

>   Rối rắm quy định về ủy quyền (19/10/2013)

>   BIDV Phú Tài: Đồng hành cùng cục nợ Constrexim Bình Định (19/10/2013)

>   Vina, Mobi, Viettel "bắt tay” lũng đoạn thị trường 3G? (18/10/2013)

>   Những người mang “bản sắc lính” (18/10/2013)

>   Nhận hối lộ 50.000 đồng sẽ bị buộc thôi việc (18/10/2013)

>   Nợ tiền sữa, Nga muốn trả bằng... xe tăng, tàu ngầm (17/10/2013)

>   Cựu đại lý Prudential lĩnh án chung thân vì tội lừa đảo (17/10/2013)

>   “Sẽ có thêm hai phó thủ tướng mới” (17/10/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật