Mạo danh VNPT nhắc nợ khách hàng để trục lợi
Ngày 16-10, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) phát đi Thông cáo báo chí cảnh báo về việc một số đối tượng từ nước ngoài mạo danh VNPT nhắc nợ cước dịch vụ viễn thông tới khách hàng nhằm trục lợi.
Theo VNPT, hiện nay, khách hàng sử dụng dịch vụ VNPT tại TP.HCM nhận được các cuộc gọi nhắc nợ cước tự động từ các số như: 0013xxx, 00886xxx, 96111, các số di động (sim rác) hoặc giả mạo số 18001090 với nội dung:“Thuê bao của quý khách đang nợ cước với số tiền 8.xxx.000 đồng. Vui lòng thanh toán ngay trong vòng 2 giờ. Nếu không thuê bao của quý khách sẽ bị khóa. Để biết thêm chi tiết vi lòng bấm phím 9, để gặp tổng đài viên vui lòng bấm phím 0”.
Qua kiểm tra, VNPT TP.HCM phát hiện những cuộc gọi trên xuất phát từ nước ngoài về Việt Nam qua kết nối VoIP hoặc từ sim rác để lừa khách hàng gọi vào đầu số 1900xxxxxx để trục lợi.
VNPT khẳng định, đây là hành động lừa đảo của kẻ gian, mạo danh VNPT TP.HCM để gây tâm lý bất an cho người sử dụng dịch vụ viễn thông và kiếm tiền bất chính từ khách hàng của VNPT TP.HCM, đồng thời làm giảm uy tín thương hiệu VNPT. Hiện nay, VNPT TP.HCM đang phối hợp cùng cơ quan an ninh tìm biện pháp ngăn chặn và xử lý các trường hợp mạo danh trên.
Để tránh trường hợp bị mất tiền khi gọi lại theo hướng dẫn, Quý khách đang sử dụng dịch vụ viễn thông của VNPT TP.HCM vui lòng tham khảo tiền cước qua các kênh, như: Giấy báo cước hàng tháng; Website tra cứu cước http://ebill.hcmtelecom.vn; Tổng đài chăm sóc khách hàng (08)800126. Quý khách không nên sử dụng hoặc tham khảo bất cứ kênh thông tin nào ngoài các kênh trên.
Bên cạnh đó, nếu Quý khách có nhận được cuộc gọi tương tự nội dung trên, vui lòng ghi nhận toàn bộ nội dung câu thông báo nhắc nợ cước và báo ngay tổng đài chăm sóc khách hàng (08)800126 để VNPT TP.HCM kịp thời ngăn chặn các thiệt hại về tinh thần, vật chất và bảo vệ quyền lợi của khách hàng./.
L.Thu
báo hải quan
|