Thứ Ba, 24/09/2013 08:42

Vụ mẹ Cường đôla bức xúc vì dự án ách tắc: Dù sốt ruột vẫn phải chờ

Sáng ngày 23.9, UBND TPHCM đã có buổi làm việc với các sở, ngành và Hiệp hội BĐS và một số doanh nghiệp liên quan đến việc chuyển đổi dự án nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội (NOXH) chia nhỏ căn hộ để giải quyết khó khăn theo Nghị quyết 02 của Chính phủ.

* Mẹ Cường đôla bức xúc vì dự án bị ách tắc

Bà Nguyễn Thị Như Loan – Chủ tịch Hội đồng quản trị Cty Quốc Cường Gia Lai (HOSE: QCG) - cũng được mời đến buổi làm việc, vì Cty Quốc Cường Gia Lai có nộp đơn xin chuyển đổi dự án nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội nhưng lâu rồi chưa được giải quyết.

Theo các cơ quan chức năng của TPHCM, việc thay đổi quy mô dân số sẽ tác động lên hạ tầng. Vì vậy, để xem xét cho phép chuyển đổi dự án phải căn cứ trên chỉ tiêu quy hoạch, kết cấu hạ tầng có đảm bảo.

Kết thúc buổi làm việc về việc cho phép chuyển đổi nhà ở thương mại sang NOXH, chia căn hộ lớn thành nhỏ để tăng tính thanh khoản, ông Nguyễn Hữu Tín - Phó Chủ tịch UBND TPHCM - bày tỏ một quan điểm khá rõ ràng.

Theo ông Nguyễn Hữu Tín: “Tạo sự thanh khoản cho thị trường BĐS, nhưng phải đồng bộ. Thành phố vừa phải đảm bảo vấn đề lâu dài (quy hoạch), nhưng vẫn phải giải quyết trước mắt. Bài toán quy hoạch đô thị không thể theo thị trường”.

Ông Nguyễn Hữu Tín cũng đồng ý với đề xuất của Sở Xây dung, đó là việc chuyển đổi các dự án nhà ở chỉ quyết giải quyết cho vùng ven, ngoại thành nhưng ở vị trí hạ tầng đồng bộ. Trong nội thành chỉ xem xét khi đảm bảo hạ tầng giao thông, đảm bảo quy hoạch.

Ngọc Huân

lao động

Các tin tức khác

>   Bất động sản sẽ đón dòng vốn lớn từ Nhật Bản (24/09/2013)

>   Ưu tiên chuyển đổi nhà ở xã hội vùng ven (23/09/2013)

>   Chủ tịch Quốc hội: "Trúng thầu bao nhiêu thì giá trả bấy nhiêu" (23/09/2013)

>   Truy tìm ông chủ Tricon Towers Hà Nội khắp thế giới (23/09/2013)

>   Thị trường chung cư Hà Nội lại “nóng” với căn hộ giá mềm (23/09/2013)

>   Ba xu hướng của thị trường bất động sản (23/09/2013)

>   Thị trường BĐS: Thời của căn hộ phân khúc trung bình (23/09/2013)

>   Trả lại khu công nghiệp (23/09/2013)

>   Nhà đất sẽ còn giảm giá dài dài? (22/09/2013)

>   Góc tối bất động sản Việt Nam trên báo Mỹ (22/09/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật