CII: Hợp long cầu Sài Gòn 2
Sáng ngày 12/09 Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM (HOSE: CII) tổ chức lễ hợp long cầu Sài Gòn 2, dự án được đầu tư theo hình thức Hợp đồng B.T với tổng kinh phí gần 1,500 tỷ đồng.
Hình ảnh Cầu Sài Gòn 2 tính đến ngày 12/09/2013
|
Được biết, Cầu Sài Gòn nằm trên trục giao thông huyết mạch - cửa ngõ phía Đông Bắc của thành phố Hồ Chí Minh, nối liền Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh miền Đông Nam Bộ, miền Trung và miền Bắc. Mục tiêu của việc đầu tư xây dựng cầu Sài Gòn 2 là theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020 nhằm giảm tải cho cầu Sài Gòn hiện hữu, giải tỏa ùn tắt giao thông, nâng cao năng lực giao thông tại cửa ngõ phía Đông Bắc, đảm bảo tính đồng bộ về quy mô với tuyến Xa lộ Hà Nội sau khi được mở rộng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội thành phố Hồ Chí Minh và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Cầu được xây dựng bằng BTCT và BTCTDƯL với tuổi thọ thiết kế là 100 năm, có khả năng chịu động đất cấp 7. Tổng chiều dài cầu 987.32m, gồm 30 nhịp bố trí theo sơ đồ: (13x24,7m) + (49,5m+83,0m+103,0m+ 83,0m+49,5m) + (12x24,7m). Tổng chi phí đầu tư cho cầu Sài Gòn 2 là gần 1,495.5 tỷ đồng.
Cầu Sài Gòn 2 được triển khai xây dựng từ 14/04/2012, đến nay đã tiến hành hợp long và dự kiến 2 tháng nữa có thể tiến hành khai trường, đưa vào hoạt động.
Các mốc thời gian thi công, hoàn thành xây dựng công trình
- Ngày 14/4/2012: Khởi công xây dựng công trình.
- Ngày 17/5/2012: Thử tải tĩnh cọc khoan nhồi.
- Ngày 19/6/2012: Khoan đại trà cọc khoan nhồi đầu tiên.
- Ngày 3/7/2012: Thi công ép cọc sàn giảm tải phần đường đầu cầu.
- Ngày 11/11/2012: Lắp dựng đà giáo, ván khuôn tổ chức thi công khối K0 đầu tiên trên trụ T17 (phần cầu chính, phía quận 2).
- Ngày 7/01/2013: Lắp dựng xe đúc thi công khối đúc hẫng đầu tiên trên trụ T17 (phần cầu chính, phía quận 2).
- Ngày 20/01/2013: Thi công lao lắp phiến dầm “I” 24.7m đầu tiên (phần cầu dẫn phía quận 2).
- Ngày 18/6/2013: Hợp long nhịp đầu tiên thuộc phần cầu chính (giữa trụ T17 và T18 phía quận 2).
- Ngày 5/8/2013: Hoàn thành công tác lao dầm.
- Ngày 12/9: Hợp long nhịp cuối cùng thuộc phần cầu chính (giữa trụ T15 và trụ T16).
- Ngày 2/11/2013: Khánh thành, thông xe đưa vào khai thác.
Mỹ Hà
infonet
|