VCF: Quý 2, chi phí bán hàng bất ngờ gấp đôi cùng kỳ khiến lãi ròng giảm tới 71%
Chi phí bán hàng quý 2/2013 của VCF đột nhiên tăng mạnh gần gấp đôi cùng kỳ khiến lãi ròng chỉ còn gần 17 tỷ đồng, giảm mạnh 71% so cùng kỳ 2012.
CTCP Vinacafe Biên Hòa (HOSE: VCF) công bố báo cáo tài chính quý 2 với doanh thu thuần 426.77 tỷ đồng, giảm 4% so cùng kỳ. Lợi nhuận gộp 117.8 tỷ đồng, cũng xấp xỉ cùng kỳ.
Tuy nhiên, kỳ này chi phí bán hàng của VCF đột ngột tăng mạnh gần gấp đôi cùng kỳ, lên mức 101.9 tỷ đồng. Chi phí quản lý giảm 1.5 tỷ đồng, xuống còn 7 tỷ đồng.
Theo đó, lợi nhuận thuần của VCF ở mức 10.5 tỷ đồng, chỉ bằng 17.6% so mức 59.5 tỷ của cùng kỳ 2012.
Nhờ ghi nhận 9 tỷ đồng lợi nhuận khác, tăng 109% so quý 2/2012 nên VCF lãi ròng 16.8 tỷ đồng, giảm 71% so cùng kỳ.
Lũy kế 6 tháng, doanh thu thuần 843 tỷ đồng, tăng nhẹ 0.7% so cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế 52.4 tỷ đồng, giảm 49% so cùng kỳ.
Tại ngày 30/06/2013, tiền và các khoản tương đương của VCF giảm mạnh từ mức 275 tỷ đồng hồi đầu kỳ xuống còn 21.7 tỷ đồng. Hàng tồn kho cũng tăng mạnh từ 237.5 tỷ đồng lên 364.4 tỷ đồng.
Thanh Nụ
infonet
|