Thứ Hai, 29/07/2013 09:24

TTCK châu Á chuẩn bị cho một tuần bận rộn

Các thị trường tài chính châu Á sắp sửa đón nhận hàng loạt sự kiện quan trọng trong tuần này, bao gồm số liệu vĩ mô từ hai nền kinh tế lớn nhất khu vực là Nhật Bản và Trung Quốc cũng như cuộc họp của Fed, ECB, BoE và NHTW Ấn Độ.

* Yên tăng mạnh, Nikkei xuống đáy 3 tuần

 

Nhật Bản sẽ công bố số liệu chi tiêu hộ gia đình tháng 6, số liệu việc làm và sản lượng công nghiệp vào đầu tuần trong khi Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) Haruhiko Kuroda dự định có bài phát triển trước các nhà lãnh đạo doanh nghiệp vào cuối ngày thứ Hai.

Các số liệu này sẽ trở thành tâm điểm sau khi tỷ lệ lạm phát được công bố hôm thứ Sáu cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) gia tăng trong tháng 6 và gia tăng niềm hy vọng về mục tiêu đẩy lạm phát lên 2% trong 2 năm tới.

Các nhà kinh tế trong cuộc thăm dò của Reuters dự báo chi tiêu hộ gia đình tháng 6 của Nhật Bản sẽ tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái, nhẹ hơn so mức giảm 1.6% trong tháng 5.

Tại Trung Quốc, số liệu chính thức về chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) sản xuất tháng 7 sẽ được công bố vào ngày thứ Năm. Cùng ngày, HSBC cũng công bố số liệu cuối cùng về PMI của nước này. Theo công bố tuần trước của HSBC, PMI sơ bộ giảm từ 48.2 điểm trong tháng 6 xuống 47.7 điểm trong tháng 7, mức thấp nhất trong 11 tháng và duy trì dưới 50 điểm - ngưỡng thể hiện sự suy giảm của lĩnh vực này.

Thị trường rất nhạy cảm với các số liệu kinh tế của Trung Quốc trong các tháng gần đây trước dấu hiệu cho thấy nền kinh tế lớn thứ hai thế giới giảm tốc mạnh hơn so dự báo.

Tuần này, các thị trường cũng sẽ đón nhận số liệu của các nền kinh tế châu Á khác, bao gồm số liệu việc làm quý 2 của Singapore và số liệu tăng trưởng kinh tế quý 2 của Đài Loan.

Một sự kiện đáng chú ý khác là cuộc họp chính sách tiền tệ của các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới như Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và Ngân hàng Trung ương Anh (BoE).

Trong đó, cuộc họp hai ngày của Fed sẽ kết thúc vào ngày thứ Tư và có khả năng gây ra tác động mạnh nhất tại châu Á trong lúc các nhà đầu tư khu vực đánh giá thời điểm Fed sẽ bắt đầu thu hồi chính sách kích thích tiền tệ.

Bên cạnh cuộc họp của Fed, số liệu tăng trưởng quý 2 của Mỹ và báo cáo việc làm tháng 7 cũng sẽ được đưa ra trong tuần này.

Trở lại với châu Á, cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Ấn Độ (RBI) vào ngày thứ Năm sẽ nhận được sự chú ý của nhà đầu tư sau các nỗ lực hạn chế đà sụt giảm của đồng rupi trong các tháng gần đây. Hầu hết các nhà kinh tế đều kỳ vọng RBI sẽ thay đổi lãi suất.

Phước Phạm (Theo CNBC)

Infonet

Các tin tức khác

>   Yên tăng mạnh, Nikkei xuống đáy 3 tuần (29/07/2013)

>   Dow Jones đảo chiều ngoạn mục, tăng một mạch 5 tuần (27/07/2013)

>   Lãi ròng của Credit Suisse đã tăng hơn một tỷ USD (26/07/2013)

>   Samsung công bố lợi nhuận quý 2, đạt mức 8,5 tỷ USD (26/07/2013)

>   Facebook tăng kỷ lục 30%, Nasdaq khởi sắc (26/07/2013)

>   Doanh thu của hãng hàng không easyJet tăng mạnh (25/07/2013)

>   Cổ phiếu Facebook tăng vọt nhờ quảng cáo di động (25/07/2013)

>   Cổ phiếu Apple giúp Nasdaq hồi sinh (25/07/2013)

>   Doanh số tiêu thụ iPhone tăng vọt (24/07/2013)

>   Ngân hàng Mỹ đoạt lại “ngôi” giá trị vốn hóa lớn nhất (24/07/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật