Thứ Năm, 11/07/2013 15:16

Nâng cao năng lực xuất khẩu cho các DN nhỏ và vừa

Ngày 11/7, tại thành phố Cần Thơ, Cục Xúc tiến Thương mại Việt Nam đã tổ chức lễ khởi động chương trình “Nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam thông qua hệ thống xúc tiến thương mại địa phương.”

Tham dự lễ có đại diện Cục Xúc tiến thương mại, đại diện nhà tài trợ và Trung tâm xúc tiến thương mại các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Chương trình “Nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam thông qua hệ thống xúc tiến thương mại địa phương” do Chính phủ Thụy Sĩ tài trợ và được thực hiện trong vòng bốn năm (từ 2013-2016) với tổng kinh phí gần 3,9 triệu USD do Cục Xúc tiến thương mại là đơn vị chủ trì thực hiện.

Mục tiêu chung của chương trình là nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu của các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, qua đó thúc đẩy tăng kim ngạch xuất khẩu và phát triển các ngành hàng xuất khẩu chính của Việt Nam thông qua hệ thống xúc tiến thương mại trên phạm vị toàn quốc.

Mục tiêu này cũng nhằm cụ thể hóa các chính sách của Chính phủ trong giai đoạn hiện nay nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, hỗ trợ doanh nghiệp giải phóng hàng tồn, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp.

Theo ông Đỗ Kim Lang, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại: Ngoài các mục tiêu nói trên, chương trình còn nhằm củng cố, nâng cao năng lực cho các Trung tâm xúc tiến thương mại địa phương và các tổ chức xúc tiến thương mại khác để hỗ trợ có hiệu quả cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, tiến tới thành lập Hội đồng xuất khẩu Quốc gia Việt Nam, tăng cường năng lực cho Cục Xúc tiến thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại trên phạm vi toàn quốc.

Ngay sau lễ khởi động, chương trình có cuộc họp Ban tư vấn đầu tiên để triển khai kế hoạch thực hiện.

Đây là lễ khởi động đại diện cho khu vực miền Nam được tổ chức sau lễ khởi động chính tại Hà Nội ngày 13/6 và hai địa phương là Hải Phòng - đại diện khu vực miền Bắc tổ chức ngày 5/7; Đà Nẵng - đại diện khu vực miền Trung tổ chức ngày 9/7 vừa qua.

Ngọc Thiện

vietnam+

Các tin tức khác

>   Khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào điện gió (11/07/2013)

>   Phía sau thành tựu bất ngờ của công nghiệp quân sự Việt Nam (11/07/2013)

>   Các thương vụ đầu tư đình đám của Lotte tại Việt Nam (11/07/2013)

>   Vina Megastar thành lập công ty do “thượng đế” quản lý? (11/07/2013)

>   Warburg Pincus nghiên cứu đầu tư vào TPHCM (11/07/2013)

>   Xuất khẩu nông sản chưa được lợi (11/07/2013)

>   DN xây dựng chật vật 2 quý đầu năm (11/07/2013)

>   TP.HCM: Tốc độ tăng vốn FDI thấp hơn các năm trước (11/07/2013)

>   Hòa giải thương mại sẽ tiết kiệm thời gian, chi phí (11/07/2013)

>   Tài trợ 14.500 tỷ đồng xây dựng Thủy điện Lai Châu (10/07/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật