Thương hiệu Vinamilk được chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam
Theo bản báo cáo xếp hạng Mức độ phổ biến thương hiệu (Brand Footprint) của Kantar Worldpanel, thương hiệu hàng tiêu dùng nhanh Vinamilk được xếp hạng thứ nhất tại Việt Nam.
Báo cáo xếp hạng cho thấy, tại Việt Nam, thương hiệu số một thuộc về Vinamilk (HOSE: VNM), là công ty dẫn đầu ngành sữa với bề dày lịch sử ở thị trường trong nước.
Vinamilk hầu như có mặt ở mọi gia đình người Việt (94% tổng số hộ) với tần suất mua trung bình 27 lần/năm. Như vậy, thương hiệu Vinamilk được người tiêu dùng chọn mua tổng cộng 57 triệu lần/năm cho tiêu dùng trong nhà tại 4 thành phố chính Việt Nam (Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ).
Báo cáo xếp hạng Brand Footprint Ranking của Kantar Worldpanel cho thấy sức mạnh của các thương hiệu ở 32 quốc gia (thuộc 4 châu lục) trên toàn thế giới, từ lĩnh vực thực phẩm, đồ uống, chăm sóc sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp cho đến chăm sóc gia đình. Bảng xếp hạng sử dụng Điểm tiếp cận người tiêu dùng (Consumer Reach Points) – một thước đo hoàn toàn mới cho phép đo lường bao nhiêu gia đình trên toàn thế giới đang chọn mua một thương hiệu (tỷ lệ hộ mua) và tần suất mua thường xuyên đến mức nào (số lần chọn mua thương hiệu đó).
Với phương pháp tính toán dựa trên tỷ lệ hộ mua và tần suất mua, thước đo này giúp các nhà sản xuất hàng tiêu dùng nhanh hiểu rõ độ bao phủ của họ trên phạm vi toàn cầu ở góc độ số lần mà sản phẩm được chọn mua, qua đó cung cấp một chỉ dẫn thiết yếu cho thấy các khu vực nào mang lại cơ hội lớn nhất.
|
Minh Hằng
infonet
|