Chủ Nhật, 05/05/2013 15:11

Chủ tịch STL: "Tôi là người trọng danh dự"

Ông Nguyễn Trí Dũng, Chủ tịch HĐQT Sông Đà Thăng Long (HNX: STL)  khẳng định với khách hàng Dự án Usilk City, ông là người trọng danh dự, dù danh dự ấy đã bị sứt mẻ nhiều trong thời gian qua.

Ông Nguyễn Trí Dũng: "Tôi là người trọng danh dự"

Có mặt tại buổi họp ngày 4/5 tại hội sở BIDV Thanh Xuân khá sớm và suốt buổi họp hơn 3 tiếng căng thẳng, ông Nguyễn Trí Dũng vẫn giữ khuôn mặt bình thản. Ngay cả khi một khách hàng đề nghị “anh Dũng cần giữ sức khỏe vì sức khỏe của anh là tài sản quý giá của Usilk City”, cả hội trường bật cười thì ông Dũng vẫn không hề nhếch mép.

Không nói đến kết quả cuộc họp, điều đáng giá nhất được nghe tại buổi họp này có lẽ là “lời phát biểu sau cùng” của ông Dũng khi kim đồng hồ chỉ quá 12h trưa và cũng là lời kết thúc cuộc họp:

“Tôi nghĩ tôi là người trọng danh dự. Danh dự của tôi trong thời gian vừa rồi đã sứt mẻ rất nhiều. Tôi đang cố gắng lấy lại điều đó. Cộng với Công ty Sông Đà Thăng Long lấy lại uy tín của mình, HĐQT chúng tôi sẽ xem xét lại nghiêm túc quyết định của mình trong thời gian tới. Chúng tôi sẽ thận trọng đi từng bước một để hoàn thành Dự án Usilk City cho đến phút cuối cùng. Tôi cũng sẽ là người chịu trách nhiệm tận cùng tại dự án này. Tất nhiên tôi chưa thể lấy được lòng tin của khách hàng trong thời gian ngắn, nhưng trong thời gian ngắn bằng nỗ lực của mình, của anh em trong công ty sẽ hoàn thành dự án đúng tiến độ theo cam kết”.

Gần đây nhất, ngày 26/4/2013, tại cuộc họp với khách hàng, ông Dũng cũng đã lên tiếng xin lỗi khách hàng của mình.

Ông Dũng xin lỗi vì tiến độ dự án Usilk City đã chậm 2 năm so với cam kết, vì cá nhân ông Dũng và Sông Đà Thăng Long đã dùng tiền hơn 4.600 tỷ đồng thu được của khách hàng để đầu tư dàn trải, không cân đối được dòng tiền để dự án sa lầy.

Những lời xin lỗi với cá nhân từng khách hàng, nhóm khách hàng suốt hơn 2 năm nay, khách hàng của Usilk City đã nghe nhàm cả tai. Khách hàng đã tin nhiều lần mà thất vọng nhiều lần bởi lời hứa của Sông Đà Thăng Long.

Quá uất ức, khách hàng Usilk City đã tố cáo ông Dũng, Sông Đà Thăng Long là “lừa đảo”. Thậm chí, họ còn đề nghị cơ quan công an cấm xuất cảnh đối với ông Dũng vì sợ ông này…trốn.

Trong cuộc gặp gỡ với phóng viên ngay sau buổi họp, ông Dũng cho biết vấn đề bây giờ là phải hành động. Sông Đà Thăng Long sẽ cơ cấu lại các khoản đầu tư, cơ cấu nợ. Vị Chủ tịch tai tiếng này cho biết, Sông Đà Thăng Long sẽ bán bớt các dự án và tiết lộ khoản tiền thu về sẽ được khoảng 500 tỷ đồng.

Tuy nhiên, ông Dũng cũng từ chối trả lời các khoản nợ mà công ty của ông đang nợ ngân hàng và phủ nhận thông tin Sông Đà Thăng Long bị một ngân hàng xiết nợ.

Đáng chú ý, khi hỏi về nguyên nhân phải xin lỗi ông Dũng vẫn cho rằng, ngoài việc đầu tư dàn trải của Sông Đà Thăng Long còn có nguyên nhân khách quan của thị trường. Nếu thị trường tốt ông đã không phải xin lỗi khách hàng.

“Tôi mới phải xin lỗi khách hàng 2 năm gần đây, chứ 4 năm trước khi thị trường đang tốt tôi có phải xin lỗi đâu”, ông Dũng cho biết.

Liệu Chủ tịch Sông Đà Thăng Long có giữ lời hứa của mình hay không? Liệu ông Dũng và Sông Đà Thăng Long có thể trục vớt siêu dự án Usilk City hay không?...Chỉ có thời gian mới trả lời được. Lúc này, tin hay không tin vào lời nói của ông Dũng đều không có ý nghĩa.

Hữu Tuấn

Đầu tư

Các tin tức khác

>   AGF: Công bố thông tin về việc bổ nhiệm nhân sự (04/05/2013)

>   L35: Thay đổi nhân sự Ban kiểm soát và Trưởng ban kiểm soát (04/05/2013)

>   NTP: Thay đổi nhân sự cấp cao của Công ty (04/05/2013)

>   Hai “sếp lớn” nhà băng tham gia vào HĐQT của Vinamilk là ai? (04/05/2013)

>   FLC: Quyết định HĐQT về thay đổi nhân sự (04/05/2013)

>   Chủ tịch MSN không còn đại diện vốn góp tại VCF (03/05/2013)

>   ITC bổ nhiệm Phó TGĐ kiêm Kế toán trưởng Đoàn Hữu Chí (03/05/2013)

>   HLC: Thay đổi nhân sự (03/05/2013)

>   Lisemco 2: Thay đổi Trưởng phòng Tài chính Kế toán (03/05/2013)

>   Lisemco 2: Danh sách nhân sự HĐQT, BKS nhiệm kỳ 2013 - 2018 (03/05/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật