Thứ Năm, 04/04/2013 08:06

VCSC vào top 4 thị phần môi giới: Vì sao và như thế nào?

Là một nhà tư vấn tài chính, sáp nhập (M&A) hàng đầu trên thị trường, thời gian qua CTCP Chứng khoán Bản Việt (VCSC) còn được biết đến với tư cách một nhà môi giới uy tín, đồng thời xếp vị trí cao về thị phần môi giới chứng khoán. Chúng tôi đã có buổi phỏng vấn với ông Nguyễn Quang Bảo, Thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc để tìm hiểu nguyên do cũng như định hướng của VCSC trong thời gian tới.

* HOSE: VCSC giữ vững top 4 thị phần môi giới Quý 1/2013

Ông Nguyễn Quang Bảo

Được biết, Chứng khoán Bản Việt là một nhà tư vấn chuyên nghiệp và có tiếng trên thị trường, vậy điều gì đã giúp công ty đạt được thị phần cao tại Sở HSX trong năm 2012 và trong quý 1/2013?

Việc VCSC có thị phần môi giới cao trong năm 2012 và trong quý 1/2013 có thể là bất ngờ với một số người nhưng đối với những ai quan tâm và theo sát hoạt động của chúng tôi thì việc VCSC có mặt trong top 5 Công ty chứng khoán có thị phần môi giới lớn nhất trên sàn HSX hoàn toàn nằm trong dự đoán của họ. Để có được kết quả này, chúng tôi đã thực hiện một loạt các giải pháp thận trọng, chắc chắn, từng bước phát triển các sản phẩm dịch vụ, mở rộng đối tượng khách hàng.

Với lợi thế từ hoạt động tư vấn tài chính, sáp nhập doanh nghiệp (M&A) chúng tôi có điều kiện tiếp cận, làm việc trực tiếp với nhiều doanh nghiệp tốt, có uy tín, thương hiệu triên thị trường. Chúng tôi đóng vai trò là cầu nối và là nhà tư vấn cho các doanh nghiệp này với các quỹ, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Hoạt động tư vấn đầu tư cũng được chúng tôi tập trung đầu tư rất kỹ lưỡng, nghiêm túc. Trong những năm qua, chúng tôi đã liên tục đổi mới, tiếp thu, nâng cấp chất lượng các báo cáo phân tích của VCSC. Các sản phẩm phân tích này được khách hàng đánh giá cao. Tuy không ồn ào nhưng đây lại là nhân tố hết sức quan trọng đóng góp cho sự phát triển của hoạt động môi giới. Chúng tôi tổ chức các buổi điểm tin hàng ngày để các nhân viên phân tích và môi giới có thể trao đổi, xử lý thông tin nhanh nhất, chính xác nhất để tư vấn cho khách hàng. Bên cạnh đó các báo cáo phân tích ngành, công ty thường xuyên được cập nhật trên trang web vcsc.com.vn giúp khách hàng dễ dàng truy cập, tìm hiểu thông tin thị trường. Việc dành 15 phút mỗi ngày để đọc Bản tin nhận định thị trường đã trở thành thói quen không thiếu đối với nhiều khách hàng của chúng tôi.

Và tất nhiên là sẽ không có công ty chứng khoán có thị phần giao dịch tốt mà không có nhân viên môi giới tốt. Chúng tôi xây dựng một môi trường làm việc tốt, cạnh tranh lành mạnh và cũng luôn mong muốn có những con người ưu tú trong hàng ngũ của mình. Các bạn có thể hiểu rõ về chúng tôi hơn qua tạp chí nội bộ 2!VCSC. Một tạp chí trẻ trung, vui nhộn, đa phong cách.

Nhiều công ty chứng khoán chọn cách mở rộng địa bàn hoạt động để tăng lượng khách hàng, nhưng với Bản Việt thì không, ông có thể cho biết vì sao?

Trước đây, chúng tôi cũng đã lên phương án mở rộng địa bàn hoạt động nhưng sau khi khảo sát, phân tích thì chúng tôi quyết định chuyển hướng đầu tư vào công nghệ và hợp tác với các ngân hàng thương mại để phục vụ khách hàng được tốt hơn. Chúng tôi tự hào là một công ty chứng khoán có phần mềm giao dịch hiện đại nhất, tốc độ xử lý nhanh, ổn định, an toàn. Thay vì bỏ chi phí thành lập các chi nhánh, phòng giao dịch tại nhiều địa điểm, chúng tôi chọn việc kết nối tài khoản với các ngân hàng. Khách hàng có thể đặt lệnh tại bất cứ nơi nào chỉ với một chiếc laptop, ipad hoặc điện thoại kết nối internet. Việc rút nộp tiền cũng chỉ cần đến phòng giao dịch ngân hàng gần nhất.

Vậy đối tượng khách hàng mục tiêu của Bản Việt là ai?

Chúng tôi xác định phục vụ tốt nhất tất cả các khách hàng, không phân biệt lớn nhỏ, tổ chức hay cá nhân, trong nước hay ngoài nước. Tỷ trọng giao dịch của các nhóm khách hàng tại VCSC là khá cân bằng.

Bản Việt có tự tin vượt qua hai đại gia lớn nhất thị trường hiện nay là HSCSSI không thưa ông?

SSI và HSC là hai Công ty chứng khoán lớn, lâu năm trên thị trường. Ngoài ra còn có nhiều công ty chứng khoán có truyền thống, tiềm năng khác như Cty chứng khoán Bảo Việt, ACBS, FPTS, VCBS … Chúng tôi không tự tạo sức ép phải vượt qua ai, phải chứng tỏ điều gì cả. Tại VCSC khách hàng là trên hết và mọi người phải nỗ lực để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Tất nhiên chúng tôi có xây dựng kế hoạch cụ thể về doanh thu, thị phần, định hướng hoạt động. Những số liệu này được xây dựng trên cơ sở đánh giá cẩn trọng về tình hình thị trường, nguồn lực, khả năng phát triển của VCSC.

Chiến lược của Bản Việt để gia tăng thị phân môi giới cũng như phát triển các nghiệp vụ kinh doanh khác của công ty?

Chúng tôi vẫn tuân thủ theo chiến lược đã đề ra từ khi thành lập công ty đến nay. VCSC phấn đấu trở thành nhà cung cấp dịch vụ môi giới và ngân hàng đầu tư tốt nhất Việt nam với môi trường làm việc hấp dẫn để thu hút các nhân tài xuất sắc. Mục tiêu của chúng tôi trong tương lai là trở thành lựa chọn đầu tiên và tốt nhất của khách hàng trong tất cả các sản phẩm, dịch vụ mà VCSC cung cấp, là đối tác tin cậy cho khách hàng trong các dịch vụ ngân hàng đầu tư, nghiên cứu phân tích và môi giới chứng khoán.

Xin cám ơn ông!

Viết Vinh thực hiện (Vietstock)

ffn

Các tin tức khác

>   Cổ đông bỏ quyền, gây khó cho doanh nghiệp (04/04/2013)

>   04/04: Bản tin 20 giờ qua (04/04/2013)

>   PHC: Cổ phiếu vào diện cảnh báo từ 04/04 (03/04/2013)

>   WSS: Cổ phiếu bị đưa vào diện bị cảnh báo (03/04/2013)

>   WSS: Cổ phiếu không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ (03/04/2013)

>   TNT: Cổ phiếu vào diện cảnh báo từ 05/04 (03/04/2013)

>   DCL: Cổ phiếu ra khỏi diện kiểm soát từ 05/04 (03/04/2013)

>   PVL: Đưa chứng khoán vào diện bị cảnh báo (03/04/2013)

>   PVX: Cổ phiếu vào diện bị kiểm soát (03/04/2013)

>   AME: Cổ phiếu bị đưa vào diện bị kiểm soát (03/04/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật