Thứ Ba, 09/04/2013 11:17

Chủ tịch Khải Hoàn Land: Xây dựng lại những giá trị căn bản của thị trường

Ông Nguyễn Khải Hoàn, Chủ tịch Công ty Khải Hoàn Land cho rằng: Nguyên nhân khiến thị trường BĐS bị đẩy đến bờ vực là do mất niềm tin. Muốn khôi phục, củng cố niềm tin của khách hàng, các doanh nghiệp BĐS cần xây dựng lại văn hóa kinh doanh.

Ông Nguyễn Khải Hoàn, Chủ tịch Công ty Khải Hoàn Land.

Cụ thể, bán giá phải thật hợp lý, tức là mỗi doanh nghiệp đưa ra mức giá thành "mềm" nhất có thể. Cùng với đó, thực hiện đúng cam kết về tiến độ, giữ chữ tín bằng chất lượng sản phẩm, bàn giao nhà, giao sổ đỏ đúng hẹn, chính sách hậu mãi tốt.

Về phía Nhà nước, chính sách cũng cần phải nhất quán, ổn định, triệt để, rõ ràng đúng đối tượng và mang tính đón đầu. Triển khai thực hiện phải minh bạch, nội dung hợp lý. Đặc biệt, Chính phủ cần công bố các kết quả nghiên cứu, khảo sát thực trạng của BĐS. Vì đây là cơ sở khoa học để chặn đứng những phát triển tùy tiện, thiếu kiến thức chuyên môn làm xáo trộn tâm lý thị trường.

Tôi cho rằng, BĐS có sự chi phối rất nhiều ngành kinh tế khác, nên không thể để thị trường này sụp đổ. Và khi nền kinh tế không tự điều chỉnh, doanh nghiệp không còn khả năng vận hành, thị trường có dấu hiệu bất ổn, thì việc quan tâm của Nhà nước lúc này là tất yếu. Tóm lại, nếu chúng ta không kịp thời khôi phục thị trường BĐS thì căn bệnh tiếp theo sẽ đến, cấp độ nặng và nguy hiểm hơn. Chính vì thế, hơn lúc nào hết cần xây dựng lại những giá trị căn bản: niềm tin, văn hóa kinh doanh, chính sách, thông tin xung quanh lĩnh vực BĐS để thị trường có thể chuyển động, kinh tế hồi phục, chất lượng đời sống được nâng cao và mọi người có được nhà ở.

Tuấn Nguyên

Kinh tế & Đô thị

Các tin tức khác

>   Thanh tra xây dựng hết thời “lấn sân" (09/04/2013)

>   Tín hiệu lạc quan cho thị trường bất động sản (09/04/2013)

>   Bất động sản: Thuốc mới kê, “bệnh” đã giảm (09/04/2013)

>   600 triệu/m2 không mua nổi đất đẹp Hồ Tây (09/04/2013)

>   Sẽ siết lại hoạt động kinh doanh bất động sản (08/04/2013)

>   Chuyển nhà thương mại thành cho thuê giá rẻ (08/04/2013)

>   Hà Nội: Hơn 70% văn phòng hạng A vẫn có khách thuê (08/04/2013)

>   Hai Hilton, một bà chủ (08/04/2013)

>   Chung cư có sổ đỏ giá 2 - 3 tỉ “lên ngôi” (08/04/2013)

>   Kéo dài lãi suất ưu đãi để mua nhà (08/04/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật