Thứ Bảy, 23/02/2013 16:34

Vinamilk và Viettel triển khai Hệ thống quản lý bán hàng trực tuyến

Sau 4 tháng thử nghiệm, ngày 21/02/2013, CTCP Sữa Việt Nam – Vinamilk (HOSE: VNM) và Viettel đã chính thức ký hợp đồng triển khai diện rộng Hệ thống quản lý bán hàng trực tuyến.

Hệ thống này bao gồm phần cứng, phần mềm, thiết bị đầu cuối được kết nối Internet băng rộng qua 3G và cáp quang, đảm bảo dữ liệu tập trung, xử lý trực tuyến, giám sát vị trí và lộ trình tức thời. Toàn bộ do Viettel cung cấp trước và Vinamilk sử dụng dưới hình thức thuê dịch vụ.

Bên cạnh đó, hệ thống này giúp bộ máy bán hàng của Vinamilk bao gồm nhà phân phối, giám sát bán hàng và nhân viên bán hàng sẽ được kết nối trên một phần mềm thống nhất, cơ sở dữ liệu tập trung, trực tuyến, tức thì và liên tục. Như vậy, ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào người quản lý đều có thể nhìn thấy từng hộp sữa được bán ra, từng đồng tiền được thu về.

Với những đối tượng có đặc thù công việc liên tục di chuyển như nhân viên bán hàng, giám sát bán hàng của Vinamilk sẽ được trang bị máy tính bảng có kết nối 3G, hệ thống định vị toàn cầu (GPS) và camera số. Khi tiếp xúc với điểm bán, những thông tin liên quan về tình hình hàng hóa, tiền hàng,... tại mỗi điểm bán sẽ được cập nhật ngay tại thời điểm nhân viên bán hàng có mặt. Hình ảnh về trưng bày sản phẩm, biển hiệu,... của nhà phân phối, điểm bán cũng được cập nhật theo thời gian thực. Kết hợp với bản đồ số, cán bộ giám sát bán hàng cũng có thể biết được vị trí, tuyến đường di chuyển và hoạt động thăm viếng điểm bán của toàn bộ nhân viên bán hàng thay vì chỉ theo dõi được một vài tuyến đường như trước đây. Các thông tin về hoạt động trên toàn tuyến kinh doanh được cập nhật liên tục trên hệ thống giúp các cấp quản lý có được cái nhìn tổng thể và ra quyết định kịp thời với những biến động thị trường.

Trên thực tế, giải pháp Hệ thống quản lý bán hàng trực tuyến (DMS.ONE) đã được Vinamilk và Viettel triển khai thử nghiệm trên địa bàn TPHCM với hơn 300 nhân viên bán hàng từ tháng 10/2012. Sau 4 tháng thử nghiệm miễn phí, ngày 21/02/2013, Viettel và Vinamilk chính thức ký hợp đồng triển khai diện rộng hệ thống này tới hơn 200 nhà phân phối, gần 2,000 nhân viên bán hàng và 200,000 cửa hàng bán lẻ trên cả nước.

Bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Vinamilk cho biết, “Với mục tiêu trở thành 1 trong 50 công ty sữa lớn nhất thế giới đến năm 2017 với doanh thu đạt 3 tỷ USD, Vinamilk cần có công cụ để phản ứng nhanh nhất với những diễn biến thị trường để gia tăng chất lượng dịch vụ khách hàng, nâng cao trình độ quản trị doanh nghiệp quốc tế. Vì vậy, việc ứng dụng CNTT trong quản trị được Vinamilk nhìn nhận từ sớm và đầu tư bài bản mang tầm chiến lược.”

Minh Hằng (Vietstock)

ffn

Các tin tức khác

>   PVX: Báo cáo tài chính quý 4/2012 (Hợp nhất) (23/02/2013)

>   HRC: BCTC KT 2012 (23/02/2013)

>   DXP: Ngày đăng ký cuối cùng Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2013 (23/02/2013)

>   CKV: Báo cáo tài chính quý 4/2012 và giải trình (23/02/2013)

>   TLC: Lỗ 3 năm liên tục, khả năng hủy niêm yết bắt buộc (25/02/2013)

>   SBBS: Báo cáo tình hình quản trị sáu tháng cuối năm 2012 (23/02/2013)

>   TLC: Báo cáo tài chính quý 4/2012 (công ty mẹ) (23/02/2013)

>   TCL: Quy chế quản trị công ty (23/02/2013)

>   TCL: Quy chế công bố thông tin nội bộ (23/02/2013)

>   PAC: Giải trình biến động kết quả kinh doanh hợp nhất Q4/2012 (23/02/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật