Thứ Năm, 21/02/2013 15:07

DFJ VinaCapital thoái vốn, CareerBuilder mua đứt hoàn toàn CTCP VON

CareerBuilder công bố trở thành đối tác chiến lược của CTCP VON (đơn vị chủ quản của Kiemviec.com và HR Vietnam) khi mua đứt 100% vốn của công ty này.

Lễ ký kết chuyển nhượng giữa CareerBuilder và CTCP VON

Như vậy, kể từ thời điểm ký kết hợp tác ngày 21/02/2013, CTCP VON trở thành một thành viên và mang tên của CareerBuilder. CareerBuilder sẽ hỗ trợ toàn bộ tài nguyên sử dụng cho VON hoạt động tại Việt Nam. Với việc trở thành đối tác chiến lược của CTCP VON, CareerBuilder hiện đang khai thác tại 22 thị trường ngoài Mỹ và thông qua các mối quan hệ đối tác, CareerBuilder đã có mặt tại hơn 60 thị trường toàn cầu.

Ông Thân Trọng Phúc, Giám đốc điều hành của DFJ VinaCapital cho biết, DFJ VinaCapital đã bắt đầu đầu tư vào VON từ năm 2007. Sau 6 năm tiếp xúc và làm việc cùng nhau, VON đã đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu từ 80-150%/năm. Đồng thời, trang việc làm trực tuyến Kiemviec.com của VON cũng có doanh thu đứng thứ hai trong khi tổng doanh thu của hai trang đứng đầu tại Việt Nam chiếm tỷ trọng 80-90% toàn thị trường. Tính đến thời điểm này, DFJ VinaCapital không còn trực tiếp tham gia điều hành công ty mà chỉ đóng vai trò là tư vấn cho VON.

Với tốc độ tăng trưởng doanh thu như trên của VON, khi được hỏi rằng đây có phải là thương vụ bán lúa non cho đối tác nước ngoài, ông Paul Nguyễn – Tổng giám đốc của Kiemviec.com và HR Vietnam cho biết, với sự cạnh tranh toàn cầu, VON muốn sáp nhập vào Tập đoàn lớn để cùng phát triển và tận dụng các tiềm lực tài chính, công nghệ, kinh nghiệm cùng hệ thống khách hàng trên toàn cầu của CareerBuilder.

Đối với DFJ VinaCapital, đây cũng là thời điểm thích hợp để thoái vốn sau 6 năm đầu tư vào VON, ông Thân Trọng Phúc chia sẻ. Tuyển dụng nhân sự là lĩnh vực hấp dẫn và có nhiều tiềm năng khi tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt trung bình từ 6-8% trong 10 năm qua cùng với tỷ lệ người sử dụng Internet ngày càng tăng (33%). Tuy nhiên, sau thương vụ này, DFJ VinaCapital đã cam kết với CareerBuilder sẽ không đầu tư vào lĩnh vực này trong một thời gian.

CTCP VON (Vietnam Online Network) được thành lập từ năm 2004, sở hữu và khai thác trang Kiemviec.com và HR Vietnam. Đây là một đối tác được quỹ đầu tư công nghệ DFJ VinaCapital tham gia đầu tư từ năm 2007.

CareerBuilder là công ty toàn cầu về giải pháp nguồn nhân lực, là trang việc làm trực tuyến lớn nhất tại Mỹ. Được sở hữu bởi Tập đoàn Gannett Co (NYSE: GCI), Công ty Tribune, Công ty The McClatchy (NYSE: MNI), CareerBuilder và các công ty hiện khai thác thị trường Mỹ, Châu Âu, Nam Mỹ, Canada và Châu Á.

DFJ VinaCapital là một trong những quỹ đầu tư mạo hiểm đầu tiên trong nước. Đây là một quỹ đầu tư thuộc VinaCapital và cũng là một thành viên trong mạng lưới đầu tư Draper Fisher Jurvetson (DFJ). Lĩnh vực đầu tư chính của DFJ VinaCapital là vào công nghệ (internet và truyền thông).


Minh Hằng (Vietstock)

ffn

Các tin tức khác

>   SDI: Báo cáo tiến độ sử dụng vốn thu được từ đợt chào bán cổ phiếu ra công chúng (20/02/2013)

>   KDC: Báo cáo kết quả phát hành cổ phiếu ESOP (20/02/2013)

>   NBB: Gia hạn Giấy chứng nhận chào bán cổ phiếu ra công chúng (19/02/2013)

>   PAN chào bán 8.5 triệu cổ phiếu cho đối tác với giá 24,000 đồng/cp. (19/02/2013)

>   Thị trường vật liệu xây dựng: Gian khó, rõ anh tài (15/02/2013)

>   Sẽ có thêm tổ chức tín dụng tự nguyện sáp nhập (14/02/2013)

>   Masan có kế hoạch mua 100% Nước khoáng Vĩnh Hảo (07/02/2013)

>   SSI giữ lại 22,000 cp không được đăng ký mua (07/02/2013)

>   SSI bán hơn 1.18 triệu cổ phiếu ESOP, thu gần 16 tỷ đồng (07/02/2013)

>   HLA: Chi tiết kế hoạch tăng vốn (07/02/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật