VNM: Doanh thu 2012 tăng 24% đạt hơn 27,300 tỷ đồng
CTCP Sữa Việt Nam – Vinamilk (HOSE: VNM) cho biết doanh thu năm 2012 của công ty đạt hơn 27,300 tỷ đồng, tăng 24% so với năm trước. Bên cạnh đó, VNM cũng vừa được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 2 từ Hội đồng Thương hiệu Quốc gia.
Ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám Đốc Điều hành Sản xuất & Phát triển sản phẩm mới Vinamilk đại diện cho công ty nhận giải thưởng Thương hiệu Quốc gia
|
Mặc dù trong năm 2012 nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn nhưng doanh thu của VNM vẫn đạt hơn 27,300 tỷ đồng, trong đó kim ngạch xuất khẩu đạt gần 180 triệu USD và nộp ngân sách nhà nước đạt hơn 2,900 tỷ đồng.
Đây cũng là năm VNM đạt sản lượng tiêu thụ cao nhất từ trước tới nay, với trên 4 tỷ sản phẩm (trong điều kiện Vinamilk không tăng giá và tham gia bình ổn giá sữa cho người tiêu dùng cả nước).
Tháng 1/2013, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia đã chính thức công bố Thương hiệu Quốc gia cho 54 doanh nghiệp, sản phẩm hàng đầu trong nước, trong đó Vinamilk đã tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 2.
Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2003, giao Bộ Công Thương là cơ quan đầu mối triển khai, thực hiện. Nội dung chính của Chương trình là giúp doanh nghiệp nâng cao nhận thức về tầm quan trọng và tăng cường năng lực trong việc xây dựng, quảng bá, bảo vệ thương hiệu sản phẩm; tuyên truyền, quảng bá cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam ở trong và ngoài nước; lựa chọn các thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia để hỗ trợ phát triển theo các giá trị mục tiêu: “Chất lượng – Đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong”. Việc lựa chọn các thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia được tiến hành 2 năm một lần.
|
Minh Hằng (Vietstock)
ffn
|