Thứ Ba, 15/01/2013 06:51

Thị trường cà phê Châu Âu: cà phê Brazil và Colombia được tìm kiếm

Các nhà rang xay được thu hút mua cà phê Brazil do giao dịch phục hồi trong thị trường cà phê trả tiền mặt của Châu Âu trong tuần trước và mua cà phê Colombia ở mức vừa phải.

Sự chênh lệch của Brazil đã thay thổi ít tuy nhiên các nhà đầu tư nhấn mạnh người mua và bán thường xa cách nhau trong những ý tưởng giá.

Lô hàng cà phê chất lượng Thụy Điển của Brazil giao hàng tháng hai/tháng ba được chào ở mức dưới gần 18 cent so với giá kỳ hạn New York, không đổi so với tuần trước lễ Giáng Sinh.

Cơ quan Conab của Brazil đã dự báo vụ mùa bội thu niên vụ 2013/14 từ 47 triệu lên mức 50,2 triệu bao 60 kg.

Một nhà đầu tư cho biết “mức này vẫn thấp dưới ước tính khoảng 55 triệu bao và người mua dự kiến tiếp tục giảm áp lực trên thị trường thế giới do chúng tôi nhận được một bức tranh chính xác hơn về vụ thu hoạch của Brazil lớn như thế nào”

Sự thu hút mua rải rác arabica Colombia được lưu ý cho cá đơn hàng gần do nước này đã báo cáo một vụ mùa vừa phải tuy nhiên thấp hơn dự báo trước đó.

Đơn hàng Colombia Excelso giao tháng hai/tháng ba không đổi ở mức 12 cent so với giá New York

Nhà đầu tư hàng hóa toàn cầu Louis Dreyfus đã bắt đầu mua hạt cà phê Colombia chất lượng cao trong một sự đặt cược rõ ràng rằng các đối thủ đang đánh giá quá cao nguồn cung của năm tới.

Trong khu vực Trung Mỹ, sự chênh lệch của Guatemala cao hơn do những lo sợ bệnh dịch của cây cà phê sẽ gây thiệt hại nghiêm trọng cho cây trồng. Sự chênh lệch đối với đơn hàng tháng giêng/tháng hai của Guatemala là 11 cent so với New York, tăng 1 cent.

Xuất khẩu từ Honduras và Peru rất thấp do thời tiết xấu.

Trái lại, các thương nhân lưu ý sự thu hút mua của Châu Âu đối với cà phê arabica sạch Châu Phi ở mức chênh lệch thấp.

Đối với robusta, giá kỳ hạn London thấp không khuyến khích nhà sản xuất bán ra sau khi phấn khởi bán ra khi vụ thu hoạch mới bắt đầu trong tháng 10 năng ngoái.

Sự chênh lệch đã cao hơn với robusta loại 2 của Việt Nam với đơn hàng tháng giêng/tháng hai so với hợp đồng tháng ba tại London, so với mức dưới 10 USD trước Giáng Sinh.

Một thương gia cho biết “những người mua thường tìm đơn hàng của Việt Nam giao tháng tư, tuy nhiên Việt Nam muốn bán đơn hàng giao tháng giêng và tháng hai.

Ước tính rằng Việt Nam đã bán một khối lượng ít nhất 35% của vụ mới với doanh số bán hàng tốt trong không vội vàng và có thể đợi mức thu hút hơn trong tương lai.

vinanet/Reuters

Các tin tức khác

>   Thị trường hạt tiêu nóng lên do nhu cầu nội địa (15/01/2013)

>   Giá lúa gạo vẫn chịu áp lực giảm (14/01/2013)

>   Đề xuất tạm trữ 1,5 triệu tấn gạo (11/01/2013)

>   Bứt phá ngoạn mục của xuất khẩu nông sản (10/01/2013)

>   Xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới: Nông dân vẫn nghèo (09/01/2013)

>   ICO: Xuất khẩu cà phê toàn cầu tăng vọt trong tháng 11 (09/01/2013)

>   Thị trường gạo thế giới xáo trộn vì Trung Quốc (08/01/2013)

>   2013: Mục tiêu xuất khẩu gạo ít hơn mức đạt 2012 (07/01/2013)

>   Việt Nam thành nước xuất khẩu cao su tự nhiên thứ 3 thế giới (06/01/2013)

>   Ngành đường gặp khó (05/01/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật