Thứ Năm, 27/12/2012 19:41

Y án sơ thẩm, nguyên nhà báo Hoàng Khương bị bắt tại tòa!

Chiều nay (27.12), tại phiên phúc thẩm, toà đã tuyên y án sơ thẩm với nguyên nhà báo Hoàng Khương.

Hôm nay (27.12), Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TPHCM mở phiên xử phúc thẩm nguyên nhà báo Hoàng Khương (tên thật là Nguyễn Văn Khương, Báo Tuổi trẻ TPHCM) về tội “đưa hối lộ”. Chiều cùng ngày, tòa tuyên y án sơ thẩm và thực hiện lệnh bắt ngay tại tòa đối với Hoàng Khương (vì trước đây Khương được tại ngoại về chịu tang mẹ).

Hoàng Khương đã bị bắt ngay tại tòa sau khi vừa được về quê chịu tang mẹ.

Đến phiên tòa phúc thẩm vào hôm nay, Khương có vẻ mệt mỏi, nhưng trên gương mặt vẫn ánh lên một tia hy vọng vào phiên phúc thẩm, sau khi bị cáo này nộp đơn kháng cáo bản án sơ thẩm của TAND TPHCM ngày 6.9.

Tại phiên xử phúc thẩm này, tòa đã mời Ban biên tập Báo Tuổi trẻ đến dự (phiên xử sơ thẩm TAND TPHCM không mời).

Theo VKSND Tối cao, bị cáo Huỳnh Minh Đức - nguyên trung úy CSGT Công an quận Bình Thạnh, TPHCM - với nhiệm vụ được giao, nhưng đã vi phạm nguyên tắc, quy trình công tác trong giải quyết vi phạm giao thông.

Huỳnh Minh Đức nhận số tiền 3 triệu đồng của Trần Anh Tuấn và 15 triệu đồng của Hoàng Khương, Trần Minh Hòa, Nguyễn Đức Đông Anh thông qua sự “môi giới” của Tôn Thất Hòa. Sai phạm của Huỳnh Minh Đức đã cấu thành tội “nhận hối lộ”.

Bị cáo Trần Anh Tuấn là chủ xe đầu kéo container mang biển số 57L-5208 do ông Võ Văn Thắng điều khiển, vi phạm giao thông gây tai nạn đối với xe ôtô du lịch mang biển số 52Z- 8589 (do ông Lê Anh Đức điều khiển) đã chủ động nhờ Tôn Thất Hòa móc nối với truy úy Huỳnh Minh Đức để được giải quyết cho lấy xe đầu kéo vi phạm giao thông ra sớm và không bị giam bằng lái xe. Huỳnh Minh Đức đồng ý giải quyết, Trần Anh Tuấn đã đưa cho Huỳnh Minh Đức số tiền 3 triệu đồng thông qua Tôn Thất Hòa. Sai phạm của Trần Anh Tuấn đã cấu thành tội “đưa hối lộ”.

Nguyên nhà báo Hoàng Khương và Nguyễn Đức Đông Anh, Trần Minh Hòa đã cấu thành tội “đưa hối lộ”. Đối với Tôn Thất Hòa (là chủ DNTN Duy Nguyên, chuyên kinh doanh vận tải bằng xe ôtô đầu kéo container tại địa bàn quận 9, TPHCM) đã có quan hệ thân thiết với Hoàng Khương, nhằm mục đích tạo thuận lợi cho kinh doanh vận tải.

Hòa đã cùng với Hoàng Khương chủ động gợi ý, nhờ vả, đưa hối lộ cho Huỳnh Minh Đức số tiền 15 triệu đồng với mục đích giúp Khương lấy bằng được chiếc xe vi phạm cho Trần Minh Hòa mà không phải làm kiểm điểm trước tổ dân phố nơi cư trú theo quy định. Hành vi sai phạm của Tôn Thất Hòa đã cấu thành tội “môi giới hối lộ”.

Cũng như tại phiên xử sơ thẩm, lần này tại phiên phúc thẩm, Hoàng Khương vẫn cho rằng “Bị cáo chỉ sai sót trong quá trình tác nghiệp khi thực hiện tuyến bài viết theo sự chỉ đạo của Ban biên tập Báo Tuổi trẻ. Những loạt bài của bị cáo nằm trong đợt chiến dịch truyền thông và giảm thiểu tai nạn giao thông năm 2011”.

Bị cáo Hoàng Khương cũng thừa nhận là do quá nôn nóng muốn lấy được bằng chứng về hành vi sai phạm của CSGT trong việc giải quyết xe vi phạm. bị cáo đã dấn thân vào công đoạn mà bị cáo buộc cấu thành tội danh “đưa hối lộ”, thời gian bị giam giữ cũng đã quá đủ sức răn đe đối với bị cáo, do vậy mong tòa phúc thẩm xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo…

Về phần bào chữa, luật sư vẫn cho rằng bị cáo Hoàng Khương không có tội, đây chỉ là sai sót về nghiệp vụ…

Sau khi nghị án, 17h15 chiều cùng ngày, tòa phúc thẩm đã tuyên bác kháng cáo của các bị cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm đã tuyên với các bị cáo: Hoàng Khương 4 năm tù về tội “đưa hối lộ”, Trần Minh Hòa 5 năm tù, Nguyễn Đức Đông Anh (em vợ Hoàng Khương) 4 năm tù, Trần Anh Tuấn lĩnh 1 năm tù đều về tội “đưa hối lộ”, Tôn Thất Hòa bị phạt 2 năm tù về tội “môi giới hối lộ” và nguyên trung úy CSGT Huỳnh Minh Đức 5 năm tù về tội “nhận hối lộ”.

Hoàng Khương bị bắt ngay tại tòa sau khi tòa phúc thẩm tuyên án, vì đầu tháng 12.2012 vừa qua, mẹ đẻ của Hoàng Khương mất, nên TAND Tối cao tại TPHCM đã có quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn, để Hoàng Khương về quê chịu tang mẹ.

Phùng Bắc - Trường Sơn

lao động

Các tin tức khác

>   13 năm bóng đá Việt thất bại vì “chính chủ” (27/12/2012)

>   Hé lộ những số liệu mới nhất về kinh tế Triều Tiên (27/12/2012)

>   Khi người Việt làm Tổng thư ký ASEAN (27/12/2012)

>   Phát hiện bất ngờ tại Hoàng thành Thăng Long (27/12/2012)

>   Thêm phó công an xã bị bắt vì “giúp” Dương Chí Dũng bỏ trốn (27/12/2012)

>   Từ 1/1/2013, cơ sở đào tạo lái ôtô phải có xe số tự động (26/12/2012)

>   Newsweek ra số cuối cùng vào 31/12/2012 (26/12/2012)

>   Ông Shinzo Abe một lần nữa làm thủ tướng của Nhật (26/12/2012)

>   Trung Quốc đầu tư 1,6 tỷ USD xây dựng 'Tam Sa' (26/12/2012)

>   Hồi sinh những chiếc tàu tiền tỷ (26/12/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật