Thứ Sáu, 28/12/2012 16:28

Thị trường BĐS VN: Giải pháp và hiệu quả?

Nhiều người cho rằng đây không hẳn là chương trình kích cầu bất động sản mà là một “chiêu” để giải quyết nợ xấu của ngân hàng và giảm áp lực tài chính cho chủ đầu tư bất động sản. Nhưng trên thực tế, các chương trình này đem lại nhiều điểm tích cực cho thị trường bất động sản nói chung cũng như cơ hội cho khách hàng mua nhà nói riêng.

Ông Phạm Vũ Hải Anh- Giám đốc kinh doanh của Flamingo Đại Lải Resort đã đưa ra những nhận định thú vị về vấn đề này trong buổi trao đổi với phóng viên báo Diễn đàn Doanh nghiệp.

Trong thời gian vừa qua, bài toán và giải pháp cho thị trường BĐS chưa lúc nào hết nóng. Có rất nhiều giải pháp hỗ trợ cho doanh nghiệp và người dân trong lĩnh vực bất động sản đã được đưa ra như: ngân hàng đồng hành cùng các chủ đầu tư cho vay tín dụng và ưu đãi lãi suất cho khách mua nhà tại các dự án, các chương trình hỗ trợ cuối năm dành tặng khách hàng… có thể kể đến Vietcombank cho vay mua biệt thự Flamingo Đại Lải Resort, nhà tại Ecopark, Indochina IPH Plaza,… Techcombank hỗ trợ Splendora, BIDV bắt tay với Dream Town, D'Palais de Louis hay SeABank cho vay mua nhà Berriver Long Biên…

- Được biết trong thời gian vừa qua, Vietcombank đã đồng hành cùng Flamingo Đại Lải Resort đưa ra chương trình ưu đãi lãi suất, hỗ trợ khách hàng sở hữu BĐS Flamingo, xin ông cho biết hiệu quả của chương trình đối với chủ đầu tư cũng như quyền lợi của khách hàng?

Trong thời gian vừa qua, Vietcombank có chương trình ưu đãi tín dụng, hỗ trợ lãi suất cho khách hàng mua biệt thự Flamingo Đại Lải Resort, sau 02 tháng triển khai chương trình đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng mong muốn sở hữu sản phẩm bất động sản. Với kết quả khả quan, trên 50% biệt thự sản phẩm FVL6 đã có chủ, trong đó 20 biệt thự đã hoàn thiện xây thô mặt ngoài và nhanh chóng hoàn thành thủ tục để bàn giao cho chủ nhân. Đây là những tín hiệu khả quan chứng tỏ uy tín, chất lượng của thương hiệu Flamingo, đồng thời khẳng định sự sáng suốt trong hợp tác giữa ngân hàng và chủ đầu tư. Tiếp tục đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Vietcombank quyết định kéo dài chương trình hỗ trợ tín dụng, ưu đãi lãi suất nói trên. Chương trình đã cho khách hàng những ưu đãi, quyền lợi hấp dẫn trong giai đoạn hiện nay.

- Có ý kiến cho rằng bản chất của chương trình là một cách làm khôn khéo để hỗ trợ khách hàng và kích thích người mua bằng giá trị thực thay vì các chiêu khuyến mại tặng xe, tặng vàng như trước. Bản chất của việc hỗ trợ lãi suất cho vay mua nhà 6%, 7% thậm chí 0% chính là sự san sẻ của chủ đầu tư, bởi họ chính là người trả phần lãi suất còn lại cho ngân hàng. Ông có giải thích gì cho về vấn đề này?

Đối với các sản phẩm nhà bình thường, việc hỗ trợ lãi suất cho vay mua nhà của chủ đầu tư chỉ là con số bình thường, nhưng đối với các sản phẩm cao cấp như biệt thự Flamingo, gánh nặng cho 6% hay 7% cho khoản vay của khách hàng được chủ đầu tư hỗ trợ là rất lớn. Điều này thể hiện thiện chí của chủ đầu tư, chưa kể khoản tiền đất hàng tỷ đồng được miễn, các gói sản phẩm tặng kèm, chúng tôi muốn khẳng định việc hỗ trợ khách hàng bằng những hành động ý nghĩa, giá trị thực chất. Không phải chủ đầu tư nào cũng có thể bắt tay với ngân hàng uy tín để thực hiện chương trình như thế này, chỉ những doanh nghiệp có tiềm lực tài chính, trường vốn, sản phẩm bất động sản chất lượng mới vượt qua các bài kiểm tra gắt gao của ngân hàng.

- Như vậy cùng với sự san sẻ, ưu đãi của chủ đầu tư, thị trường đang có những phản hồi tích cực? Xin ông cho biết những nhận định về thị trường trong thời gian tới? Đây có thực sự là thời điểm tốt cho khách hàng đầu tư vào BĐS hay không, thưa ông?

Theo tôi, đây là giai đoạn tốt cho các khách hàng có nhu cầu thực. Đặc biệt, khi các chính sách vĩ mô đã có những “tín hiệu” tốt, cùng sự hỗ trợ tài chính của ngân hàng làm giảm áp lực tài chính đang mở ra cơ hội đầu tư tốt cho khách hàng. Trong khi đó, mật độ dân số ngày càng tăng, ô nhiễm môi trường thành thị cũng là nguyên nhân để  người dân tích lũy tiền và tìm cơ hội để trải nghiệm cuộc sống thú vị hơn ở các khu vực lân cận. Trong 5 năm tới phân khúc khách hàng trung lưu và thượng lưu ngày càng gia tăng, nhu cầu có ngôi nhà thứ 2 - ngôi nhà để nghỉ ngơi và tận hưởng cuộc sống cũng gia tăng. Đây cũng chính là lý do mà chúng tôi vẫn quyết tâm đầu tư, xây dựng Flamingo Đại Lải Resort theo định hướng ban đầu của mình.

- Hiện tại đang có những thông tin hỗ trợ rất ưu đãi từ vĩ mô, các doanh nghiệp BĐS cũng đang xây dựng kế hoạch phát triển trong năm tới. Flamingo Đại Lải Resort có kế hoạch gì về sản phẩm mới không, thưa ông?

Những thông tin này thực sự là thông tin rất tốt cho thị trường bất động sản nói chung và Flamingo Đại Lải Resort nói riêng. Trong lộ trình phát triển của mình, chúng tôi cũng có kế hoạch phát triển, đưa ra sản phẩm phù hợp nhất cho thị trường. Hiện tại chúng tôi vẫn đang triển khai sản phẩm FVL6 với chương trình ưu đãi của Vietcombank, chương trình này hiện nay vẫn đang nhận được sự quan tâm rất lớn của khách hàng. Đón đầu thời điểm này, Flamingo Đại Lải Resort sẽ đưa ra sản phẩm FVL8, đây là dòng sản phẩm cao cấp của chúng tôi, khách hàng không chỉ sở hữu biệt thự sang trọng, đẳng cấp mà còn có cơ hội sở hữu bãi tắm riêng độc đáo cùng hàng nghìn km rừng thông tự nhiên và rất nhiều đặc quyền, ưu đãi khác.

- Xin cảm ơn ông!

Lê Hà thực hiện

Diễn đàn DN

Các tin tức khác

>   Khách hàng đề nghị cấm xuất cảnh chủ Dự án Usilk City (28/12/2012)

>   Để không lấy tiền thuế của dân cứu đại gia BĐS (28/12/2012)

>   Bất động sản 2012 và 12 điểm nhấn (28/12/2012)

>   TPHCM: nhiều điểm mới trong dự thảo quản lý chung cư (28/12/2012)

>   Thị trường bất động sản: Những tín hiệu tích cực cho năm 2013 (27/12/2012)

>   Những dự án nhà đất đen đủi dính điểm chết (27/12/2012)

>   Nguy cơ làm thuê cho nhà thầu nước ngoài (27/12/2012)

>   Bi hài địa ốc Hà Nội 2012 (27/12/2012)

>   Lãi suất cho vay doanh nghiệp địa ốc nên ở mức 11 - 12%/năm (27/12/2012)

>   Thứ trưởng Bộ Xây dựng: Sẽ có căn hộ 300 triệu đồng (27/12/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật