Thứ Bảy, 17/11/2012 19:00

Gia Lai: Ông Chủ tịch UBND huyện… lạ đời!

“Trong 10 nội dung công việc mà chúng tôi kiểm tra, phần nhiều ông Trần Trưng không hoàn thành hoặc hoàn thành ở mức độ thấp”- ông Lê Văn Chấn-Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cho biết từ cuộc kiểm tra của đoàn công tác đối với ông Trần Trưng-Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ia Grai.

Rộng tay!

Ông Lê Văn Chấn cho biết rằng, từ cuộc kiểm tra này, đoàn công tác đã có kết luận về những thiếu sót, yếu kém trong quản lý, điều hành công việc của ông Trần Trưng. Ban Thường vụ Huyện ủy Ia Grai cũng nhất trí phải có hình thức kỷ luật đối với ông Trưng. Mới đây, ông Trần Trưng đã bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng. Nhưng, những thiếu sót của ông trong quá trình điều hành công việc chắc chắn sẽ gây hậu quả không nhỏ.

Một góc thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai.

Cụ thể, mới lên nhận chức Chủ tịch UBND huyện Ia Grai gần 4 năm nhưng ông Trần Trưng đã “nổi tiếng” là một Chủ tịch ít để lại dấu ấn trong điều hành. Với tư cách là Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ia Grai, ông Trưng đã được Ban Thường vụ Huyện ủy Ia Grai phân công phụ trách xã Ia Khai-một xã còn gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế-xã hội. Nhưng điều lạ là cả gần 4 năm công tác, ông chẳng bao giờ tới dự một cuộc họp sơ kết, tổng kết năm của xã và có hướng chỉ đạo, giúp đỡ. Thành ra trong chừng đó thời gian, xã này khó vẫn hoàn khó! Việc hoàn thành nhiệm vụ trong chức trách của mình đã có nhiều non kém. Mà cụ thể là trong xếp loại đảng viên hàng năm, ông này đều bị đánh giá là “hoàn thành công tác ở mức độ thấp”.

Cách đây chưa lâu, việc quản lý, điều hành xây dựng cơ bản của huyện Ia Grai đã khiến ông trở thành một Chủ tịch… dễ dãi. Cụ thể, trong khi tỉnh luôn ở tình trạng khát vốn đầu tư vào cơ sở hạ tầng còn thiếu, thì huyện Ia Grai vẫn được quan tâm khi cấp trên duyệt dự án đường ra biên giới ở các xã vùng biên Ia O, Ia Chía. Tổng vốn của dự án là 20,3 tỷ đồng, nhưng Ban Quản lý các dự án Đầu tư Xây dựng cơ bản của huyện này, nơi ông Trần Trưng làm Chủ tịch đã rộng tay cho nhà thầu ứng đến 10 tỷ đồng dù mới chỉ triển khai dự án. Đến nay, dù quá thời hạn bàn giao công trình cả năm nhưng tổng giá trị thi công chỉ đạt hơn 800 triệu đồng.

Mới đây, Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng-Thương mại Bình An, bà Nguyễn Thị Quý Phượng bị bắt tạm giam vì hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Số tiền ứng trên có lẽ sẽ “cuốn theo chiều gió”. Thực tế, nếu không có sự móc ngoặc ăn chia thì đây cũng là một điển hình về cách điều hành lỏng lẻo, yếu kém. Và sự thiếu trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng là nhãn tiền.

Anh nhỏ tuổi hơn… em ruột (!?)

Ông Trần Trưng từng giữ chức Cục trưởng Cục Thuế Gia Lai gần 20 năm, trước khi được tổ chức phân công lên giữ chức Chủ tịch UBND huyện Ia Grai gần 4 năm nay. Và thực tế là có lắm đơn thư tố cáo ông. Ông Lê Văn Chấn- Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cho biết: “Có nhiều đơn thư tố cáo ông Trần Trưng nhiều vấn đề, kể cả có người còn gọi điện thoại trực tiếp cho lãnh đạo tỉnh để tố cáo”.

Trong 10 nội dung công việc liên quan đến công tác điều hành mà Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy kiểm tra, ông Trần Trưng đã bộc lộ những yếu kém trong quản lý điều hành. Qua đó, việc thực hiện nhiệm vụ được phân công của ông với cương vị là Chủ tịch UBND huyện đã không hoàn thành tốt trong gần 4 năm qua. Ngoài ra, ông Chấn nói rằng dư luận cũng như đơn thư còn tố cáo ông Trần Trưng có quan hệ nam nữ bất chính đối với một số phụ nữ. “Chúng tôi đã yêu cầu ông Trưng xem lại việc này cũng như cảnh cáo để ông ấy thấy nó ảnh hưởng đến uy tín của người lãnh đạo”- ông Chấn nói.

Việc nêu gương tốt của người lãnh đạo, đảng viên dường như đã bị ông Trưng… xem nhẹ! Bằng chứng là gia đình ông (thuộc phường Ia Kring, TP. Pleiku) trong năm qua cũng không được công nhận gia đình văn hóa. Ngoài ra, ông Trần Trưng khai trong lý lịch là sinh năm 1960, trong khi em ruột của ông lại sinh năm 1958 (!?). Tuy nhiên, vấn đề này vẫn chưa được làm rõ.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Đình Thu- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết: Quan điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy là xử lý nghiêm, đúng sự việc. Kỳ họp của Ban Thường vụ sắp tới sẽ có việc họp bàn và xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy về trường hợp ông Trần Trưng.

Trần Hiếu

BÁO GIA LAI

Các tin tức khác

>   Chủ tịch huyện bị điều xuống làm chuyên viên (06/01/2013)

>   Lần đầu tiên hai Bộ trưởng cùng xuống chợ (06/01/2013)

>   Ban Nội chính Trung ương được giao 6 nhóm nhiệm vụ (05/01/2013)

>   17.300 người làm gì mà không phát hiện tham nhũng? (05/01/2013)

>   Phạt 3-6 triệu đồng nếu không nộp phí bảo trì đường bộ (04/01/2013)

>   Một chút tình, lý ông Nguyễn Bá Thanh (04/01/2013)

>   Các quan chức hàng đầu Venezuela tập trung ở Cuba (04/01/2013)

>   Thủ tướng yêu cầu không để "sốt" giá trong dịp Tết (04/01/2013)

>   Nhà giàu Trung Quốc tuồn tiền mặt ra nước ngoài (04/01/2013)

>   Năm 2012 phát hiện 89 vụ tham nhũng (04/01/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật