Kiến nghị tăng phí quốc lộ 14 theo chỉ số giá tiêu dùng
Bộ Giao thông vận tải vừa đề xuất Thủ tướng Chính phủ bổ sung một số cơ chế đặc thù để triển khai năm dự án BOT nâng cấp quốc lộ 14, đoạn qua các tỉnh Tây Nguyên.
Cụ thể, để rút ngắn thời gian hoàn vốn cho các dự án BOT xuống dưới 25 năm và tháo gỡ khó khăn cho nhà đầu tư, bộ Giao thông vận tải đề nghị cho phép năm dự án này được nâng mức phí từ hai lên ba lần so với mức thu phí đường bộ cơ bản; được điều chỉnh mức phí tăng theo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trên nguyên tắc ba năm điều chỉnh một lần, mỗi lần không quá 20%; được tiếp cận vốn vay ưu đãi với lãi suất tương đương lãi suất tái cấp vốn của ngân hàng Nhà nước.
Đây là năm dự án BOT quốc lộ 14 có chiều dài 218km, tổng mức đầu tư hơn 4.200 tỉ đồng, được khởi công từ năm 2010, nhưng do nhà thầu gặp khó khăn về tài chính, nên tiến độ đến nay chỉ đạt từ 10 – 25% khối lượng.
Trung Đức
Sài Gòn Tiếp thị
> Tập đoàn Shell xem xét bán công ty nhựa đường (17/10/2012)
> HUD và kế hoạch “thu phí nhãn hiệu”: Mơ ước vội tan? (16/10/2012)
> Sản xuất mía đường: Nông dân và DN đều thua lỗ (16/10/2012)
> “Khó hiểu” số liệu thống kê (16/10/2012)
> Doanh nghiệp thủy sản kêu cứu (16/10/2012)
> Phó thủ tướng chỉ đạo thanh tra Vinataba (16/10/2012)
> Bức xúc việc bỏ ân hạn thuế (16/10/2012)
> Kiên quyết loại bỏ các dự án thủy điện hiệu quả thấp (15/10/2012)
> Lọc dầu Dung Quất bác tin bị sự cố, ngừng vận hành (15/10/2012)
> Liên doanh ô tô: Lo ngại bị truy thu hàng ngàn tỷ đồng (15/10/2012)