Thứ Sáu, 07/09/2012 11:30

Bảo hành tại FPT: Nói thế mà… không phải thế đâu

Với chế độ bảo hành khiến không ít khách hàng đang phải “leo dốc”, FPT tỏ ra thiện chí với việc tìm ra phương án để làm hài lòng khách hàng. Tuy nhiên với những gì Cty TNHH phân phối FPT nói thì… không phải thế.

"Hết" siêu tốc, khách hàng... "leo dốc"

Ngày 4-9-2012 báo PL&XH đăng bài “Bảo hành FPT: Hết siêu tốc, khách hàng… leo dốc”, phản ánh tình trạng trì trệ trong việc bảo hành sản phẩm FPT tại đơn vị được ủy quyền là Cty CP quốc tế Bảo Huy, địa chỉ 15C phố Kim Hoa, Đống Đa, Hà Nội. Ngày 6-9-2012 Cty TNHH phân phối FPT gửi đến báo PL&XH công văn số 717-2012/FDC FMK về việc phản hồi thông tin về trung tâm bảo hành tại 15C phố Kim Hoa, Đống Đa, Hà Nội được Cty TNHH phân phối FPT ủy quyền.

Trung tâm bảo hành thuộc cty CP quốc tế Bảo Huy, đơn vị được FPT ủy quyền

Nội dung công văn có nêu: “Kể từ ngày 31-8-2012 Trung tâm bảo hành tại địa chỉ 15C phố Kim Hoa, Đống Đa, Hà Nội thuộc Cty quốc tế Bảo Huy không còn là đơn vị được ủy quyền chính thức bảo hành cho toàn bộ các sản phẩm linh kiện do FPT Distribution phân phối tại thị trường Việt Nam. Trước đó, FPT Distribution ủy quyền cho Trung tâm này thực hiện bảo hành trong thời gian từ ngày 2-5-2012 đến hết tháng 8-2012”. Bên cạnh đó, với “tinh thần hợp tác” và tiếp thu nội dung bài báo phản ánh để hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất, cũng như khắc phục sự cố xảy ra tại Trung tâm bảo hành thuộc Cty CP quốc tế Bảo Huy, công văn của Cty TNHH phân phối FPT khẳng định: “Đối với trường hợp khách hàng có ý kiến phản ánh về chất lượng phục vụ của Trung tâm bảo hành tại địa chỉ 15C phố Kim Hoa, Đống Đa, Hà Nội thuộc Cty CP quốc tế Bảo Huy, chúng tôi đang tích cực liên hệ với khách hàng này để có phương án xử lý thỏa đáng, đảm bảo sự hài lòng tối đa cho phía khách hàng”.

Tuy nhiên, sau khi báo PL&XH nhận được công văn của phía FPT, “khách hàng” từng bị “leo dốc” với chế độ bảo hành của FPT khẳng định chưa hề nhận được phản hồi nào từ phía FPT về việc hỗ trợ bảo hành sản phẩm. Như vậy, FPT cũng đã muốn “có” một động thái nào đó để kịp thời hỗ trợ khách hàng một cách “tốt nhất”, nhưng “có lẽ” vì một lý do nào đó (bận hoặc… quên?) mà sự “tích cực” của FPT chưa được thực hiện như tinh thần công văn gửi tới báo PL&XH? Thôi thì PV báo PL&XH đành “lên đường” để kiểm chứng “phương án xử lý thỏa đáng, đảm bảo sự hài lòng tối đa cho phía khách hàng” của FPT.

Lúc 15g45 ngày 6-9, “khách hàng” của FPT, người từng bị “leo dốc” đã hớn hở cầm tờ “Phiếu nhận bảo hành” có ghi “ngày hẹn trả” đến địa chỉ 15C phố Kim Hoa, nơi có trung tâm bảo hành thuộc Cty CP quốc tế Bảo Huy “cư ngụ”.

Đến đúng địa chỉ 15C phố Kim Hoa, “khách hàng” này cố chen lấn trong đám đông người đợi đến lượt được bảo hành để chìa tờ phiếu cho cô nhân viên: “Em ơi, anh là khách hàng đã gửi sản phẩm bảo hành tại đơn vị mình, tuần trước anh đến đúng hẹn được bên em (Đơn vị bảo hành - PV) hẹn đầu tuần quay lại, hôm nay là giữa tuần rồi…”. Vừa cầm tờ phiếu nhận bảo hành, cô nhân viên đã vội lắc đầu: “Anh ơi, cái này bên em chưa có hàng để trả đâu”. Vị “khách hàng” ngạc nhiên: “Sao lại chưa có, bên em đã hẹn 2 lần rồi. Với lại FPT cũng đã có “phương án” rồi cơ mà”? Cô nhân viên tỏ ra khó chịu: “Chưa sửa được thì chưa trả được, sản phẩm này bên em bảo hành thì liên quan gì đến FPT”?

Đã quá 2 lần... "leo dốc", không biết đến bao giờ khách hàng mới được bảo hành sản phẩm của FPT?

Vậy là niềm vui chưa kịp “hé” thì bỗng như cánh bèo tây bị phơi nắng héo co héo quắt. “Khách hàng” vẫn tỏ ra bình tĩnh: “Em ơi, nếu bảo hành chậm quá thì cho anh xin lại sản phẩm để đi sửa dịch vụ được không?”. Cô nhân viên thay đổi hắn sắc mặt: “Vâng, được ạ, thế thì tốt quá, cho anh đỡ phải đợi!”???

Lẳng lặng bước ra với tờ phiếu hẹn mà lòng thất vọng tràn trề, “tưởng bở” vì được “xử lý thỏa đáng, đảm bảo sự hài lòng”, “khách hàng” lại được thêm một phen “leo dốc” với chính sách bảo hành của FPT. Cực chẳng đã, nhưng thôi cũng đành tự an ủi mình, vì có ít đâu số khách hàng đang phải “leo dốc” với chế độ bảo hành sản phẩm của FPT như mình! Lạ thật! Rõ ràng là FPT “nói thế mà… không phải thế” đâu…

Nguyễn Khuê

pháp luật việt nam

Các tin tức khác

>   DNM: Báo cáo tài chính quý II/2012 (07/09/2012)

>   ELC: Lợi nhuận ròng tăng thêm 22 tỷ đồng sau soát xét (07/09/2012)

>   KienLongBank: 6 tháng đầu năm lợi nhuận giảm theo nợ xấu (07/09/2012)

>   GTT: Báo cáo tình hình quản trị 6 tháng đầu năm 2012 (07/09/2012)

>   KHA sửa đổi và ban hành quy chế hoạt động của HĐQT (07/09/2012)

>   BMP: Bị nhắc nhở chậm CBTT Nghị quyết HĐQT (07/09/2012)

>   NHS vừa bổ sung hơn 20 tỷ đồng vốn lưu động (07/09/2012)

>   Vì sao SJS lỗ gần 100 tỷ đồng 6 tháng đầu năm? (07/09/2012)

>   VSH giải trình về hợp đồng mua bán điện và cho vay với EVN (07/09/2012)

>   XMC: Kiểm toán lưu ý nợ ngắn hạn vượt quá tài sản ngắn hạn (07/09/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật