Thứ Tư, 22/08/2012 11:27

Vụ "trùm" Kiên: Nhiều tình tiết chưa được tiết lộ

Một trong những câu hỏi được dư luận đặt ra ngay sau khi ông Kiên bị khởi tố về hành vi kinh doanh trái phép là kinh doanh mặt hàng gì? Tuy nhiên để phục vụ công tác điều tra, cho đến cuối ngày hôm qua Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an vẫn chưa công bố chi tiết những hành vi sai phạm cụ thể của bị can này.

Trong khi đó, theo ghi nhận của Thanh Niên, cả ba doanh nghiệp do ông Kiên làm chủ tịch HĐQT xảy ra kinh doanh trái phép bị khởi tố trong vụ án này đều có trụ sở tại TP.Hà Nội, với cơ sở vật chất bề thế.

Triệu tập Tổng giám đốc Ngân hàng ACB

Liên quan đến việc ông Kiên bị bắt, sáng 21.8, Cơ quan CSĐT, Bộ Công an đã triệu tập ông Lý Xuân Hải, Tổng giám đốc Ngân hàng ACB, đến trụ sở Cơ quan CSĐT thường trực phía nam làm việc.

Theo thông tin của Thanh Niên, ông Hải có mặt lúc 8 giờ sáng và được đưa ngay vào phòng làm việc với tổ công tác do đích thân đại tá Nguyễn Trọng Long, Phó cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (C46) Bộ Công an, bay từ Hà Nội vào. Một cán bộ C46 cho biết, C46 triệu tập ông Hải lên làm việc là rất bình thường, để làm rõ một số vấn đề liên quan đến ông Nguyễn Đức Kiên.

Hoài Nam

Trong đó Công ty CP đầu tư thương mại B&B có địa chỉ tại phố Lương Sử C, P.Văn Chương, Q.Đống Đa, được cấp phép hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực: xây dựng dân dụng công nghiệp, xây dựng nhà ở, kho bãi đỗ xe.

Công ty CP đầu tư ACB Hà Nội và Công ty TNHH đầu tư tài chính Á Châu đều có trụ sở tại số 57B Phan Chu Trinh, Q.Hoàn Kiếm, hoạt động kinh doanh trong các lĩnh vực: bất động sản, nhà hàng ăn uống, xây dựng và kinh doanh sân golf; xây dựng giao thông, cầu đường, dân dụng và công nghiệp.

Tại địa chỉ này cũng là nơi hoạt động của Công ty chứng khoán ACB và chi nhánh Ngân hàng ACB.

Cho đến chiều qua, cả ba doanh nghiệp này vẫn hoạt động bình thường không có biểu hiện đình trệ khi chủ tịch HĐQT bị bắt.

Nhiều nguồn tin cho Thanh Niên biết, hành vi vi phạm pháp luật của bị can Nguyễn Đức Kiên là mở sàn vàng trái phép, ngoài ông Kiên còn một số người khác liên quan cũng bị bắt giữ. Tuy nhiên, thông tin này chưa được các cơ quan tố tụng xác nhận.

Trụ sở Công ty CP đầu tư ACB Hà Nội và Công ty TNHH đầu tư tài chính Á Châu Hà Nội do ông Nguyễn Đức Kiên làm chủ tịch HĐQT đều nằm trong tòa nhà 57B Phan Chu Trinh. Riêng trụ sở Công ty CP đầu tư thương mại B&B, theo đăng ký là tại số 63 Lương Sử C (P.Văn Chương, Q.Đống Đa, Hà Nội), nhưng khi chúng tôi đến đây thì lại là trụ sở Công ty tin học Á Châu vẫn đang hoạt động bình thường. 

 


Theo Thái Sơn - Lê Quân

Thanh Niên

Các tin tức khác

>   Cán bộ điều tra: Ông Kiên tỏ ra khá bình tĩnh! (22/08/2012)

>   Luật hình sự: Tội kinh doanh trái phép nhận mức phạt nào? (21/08/2012)

>   Những động thái “lạ” tại cửa khẩu biên giới Móng Cái (21/08/2012)

>   Phỏng vấn bầu Kiên trước giờ bị bắt (21/08/2012)

>   Bầu Kiên: “Luật thế nào thì áp đúng như thế” (02/10/2011)

>   Trang web của Trung Quốc “đội lốt” tên miền Gmail.vn (21/08/2012)

>   Bầu Kiên bán 'con', bầu Hiển quyết trì hoãn (18/12/2011)

>   Cộng sự mới của bầu Kiên: Chấp cả bầu Đức, bầu Hiển? (04/09/2011)

>   Bầu Kiên là ai? (21/08/2012)

>   Bắt bầu Kiên (21/08/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật