Thứ Hai, 27/08/2012 22:53

TPHCM tìm thêm vốn từ Nhật Bản cho dự án metro

Trong buổi làm việc chiều ngày (27-8) với Phó chủ tịch Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) Hiroto Arakawa, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã đề nghị Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ vốn để làm luôn tuyến 3A - tức phần nối dài của tuyến số 1 Bến Thành – Suối Tiên sẽ chính thức khởi công sáng mai, 28-8.

Phó chủ tịch Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) Hiroto Arakawa (thứ 2 từ trái) và Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam Motonori Tsuno (bên cạnh) đang trả lời Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân về khả năng hỗ trợ làm tuyến metro số 3A. Ảnh: Kinh Luân

Phó chủ tịch Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) Hiroto Arakawa (thứ 2 từ trái) và Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam Motonori Tsuno (bên cạnh) đang trả lời Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân về khả năng hỗ trợ làm tuyến metro số 3A. Ảnh: Kinh Luân

“Tuyến metro này không chỉ là một dự án hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Nhật Bản, mà còn là một biểu tượng cho 40 năm quan hệ hữu nghị của hai nước”, ông Quân nhấn mạnh như vậy khi nhờ ông Arakawa và Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam Motonori Tsuno chuyển lời đề nghị này đến Chính phủ Nhật Bản.

Ngoài ra, ông Quân cũng nhắc lại nhu cầu của thành phố về việc mở rộng nhà ga trung tâm Bến Thành thành một đô thị ngầm hiện đại, an toàn và đẹp. Theo tài liệu mà Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online có được thì ban đầu nhà ga Bến Thành là hạng mục được thiết kế riêng cho tuyến số 1, nhưng sau này thành phố lại muốn từ đây kết nối luôn với những tuyến metro còn lại.

Đáp lại, ông Arakawa cho rằng cơ sở để Chính phủ Nhật Bản xem xét đề nghị này chính là việc xây dựng tuyến số 1 được làm như thế nào.

Ngoài metro ra, ông Arakawa cũng lưu ý là dự án đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây đang bị chậm trễ do còn 4 cây số chưa giải tỏa mặt bằng được. Để giải quyết vấn đề này, ông Arakawa cho biết sẽ đề nghị Bộ Giao thông Vận tải hỗ trợ thêm vốn đền bù giải tỏa cho TPHCM, thay vì phải đi tìm nguồn vay như hiện nay.

Kinh Luân

TBKTSG

Các tin tức khác

>   Gạo Việt Nam xuất sang Trung Quốc tăng đột biến (27/08/2012)

>   8 tháng, kim ngạch XK cả nước đạt trên 73 tỷ USD (27/08/2012)

>   Nhật Bản dẫn đầu về vốn đầu tư FDI tại Việt Nam (27/08/2012)

>   Việt Nam đầu tư hai dự án thủy điện tại nam Lào (27/08/2012)

>   Xuất khẩu cá ngừ sang Hàn Quốc tăng mạnh (27/08/2012)

>   “Đổ tiền tỷ“ vẫn khó cứu cá tra? (27/08/2012)

>   VN đứng thứ hai xuất khẩu giày dép vào Colombia (27/08/2012)

>   Móc áo VN tiếp tục bị áp thuế khi vào Mỹ (27/08/2012)

>   Ngán ngẩm khi nghĩ đến đầu tư (27/08/2012)

>   McDonald’s tìm đối tác nhượng quyền tại VN (27/08/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật