Thứ Tư, 15/08/2012 08:29

Điệp viên 007: Điệp vụ bí mật

Trong tuần qua, nhóm điệp viên MI6 xác định tung tích và đã phím tin để nhà chức trách tung mẻ lưới lớn bắt 3 sếp bự CTCK và công ty tài chính.

1. Chiếc Boeing 747 của Hãng hàng không Sorry Airline sải một vòng khá rộng. 007 liếc chiếc đồng hồ Rolex huyền thoại: 10 phút nữa máy bay đáp xuống phi trường Tân Sơn Nhất. James Bond thở dài. 12 giờ trước bị đột ngột dựng dậy, bà M ra chỉ thị ngắn gọn: “005 và 006 đã mất tích khi đang thực thi nhiệm vụ bí mật ở Việt Nam. Nhiệm vụ kép: tìm hai điệp viên mất tích và phá án trong 7 ngày”. Lần này cũng như mọi lần, để tròn vai người hùng, James Bond hào hoa đành tặc lưỡi ngậm ngùi tạm xa em gái tóc vàng mới quen!

2. Những tia nắng cuối cùng sắp tắt. Trời nhá nhem. Phố xá hẹp và ít cây. Nhà cửa lùi dần phía sau. Xe máy trên đường lao vun vút. “Dân xứ này thậm chí lái xe hơn đứt cascadeur chuyên nghiệp”, 007 liếc qua cửa xe taxi khâm phục. Bất giác James giật bắn mình với câu hỏi đột ngột của bác tài: “Ông từ London tới? Olympic 2012 vui không?”. Tay phải James bất giác di chuyển tới nách - nơi đặt khẩu Beretta. Với giọng nói cố tỏ ra bình thản, James đánh võng bằng một câu hỏi nước đôi: “Tại sao ông nghĩ tôi từ London tới?”. Bác tài đánh mạnh vô lăng 90 độ tránh mấy chiếc xe máy đi ngược chiều một cách tài tử, trả lời thủng thẳng bằng thứ tiếng Anh sai trọng âm: “Giờ hạ cánh cho thấy ông không bay nội địa. Ông đứng lề trái vẫy taxi. Điều này cho thấy ông là một người Anh thứ thiệt và có lẽ lần đầu tới Việt Nam”. Thật đơn giản, 007 thở phào nhẹ nhõm, thả cơ bắp hoàn toàn thư giãn và huyên thuyên chút ít về sự kiện thể thao đang diễn ra. Lơ đãng trong chốc lát, điệp viên lừng danh của MI6 vừa bỏ qua một chi tiết quan trọng: hộp đếm tiền vẫn nhảy tanh tách khi chiếc taxi chờ đèn xanh trước một giao lộ lớn!

3. 10 giờ đêm. Quầy bar của khách sạn 5 sao đẹp lung linh. Ánh sáng dịu dàng. Nhạc công đang chơi một bản nhạc jazz bất hủ những năm 60s của thế kỷ trước. “James! Không phụ nữ nhé”, 007 chợt nhớ lại câu dặn với theo của bà M khi chuẩn bị bước qua ngưỡng cửa văn phòng sếp. James mỉm cười ma mãnh. Kể cả lần suýt mất mạng vì nhóm khủng bố Smerch hay các lần đối đầu với các siêu điệp viên KGB, chưa bao giờ James đủ nghị lực bỏ qua cám dỗ “tình một đêm”. Đêm nay cũng vậy, theo bản năng tự nhiên, chàng điệp viên hào hoa xoay đầu 360 độ tìm “con mồi”. Nhạy hơn cả tín hiệu rada, một cô gái mát mẻ không kém Can Lộ Lộ tiến tới bàn James ngồi. “Cơn gió lành nào đưa ông tới Việt Nam, 007?”, một câu hỏi thay thế câu chào. Lần thứ hai trong ngày, James giật bắn mình. Theo phản xạ của một điệp viên nhà nghề, trong 1/1.000 giây, tất cả cơ bắp căng lên, chân hơi co lại, James sẵn sàng tung một cước chớp nhoáng. “Thắt nơ. Đồng hồ Rolex. Hút xì gà. Rượu Martini, lắc không khuấy! Danh tiếng của ông đã tới đây từ rất lâu”, cô gái cười mỉm. Cố giấu vẻ sượng sùng và nặn một nụ cười “làm hàng” quen thuộc, James rắc một miếng thính nho nhỏ: “Người đồng hương Sherlock Holmes của tôi cũng phải nghiêng mình trước nhan sắc diễm lệ và trí tuệ của cô”. Nhìn vào gương mặt khả ái đang lịm đi vì sung sướng, chàng điệp viên hào hoa biết cá đã cắn câu và quyết định nhanh, đây sẽ là Bondgirl mới nhất trong một tuần ngắn ngủi ở Việt Nam.

4. Trời oi bức và đầu James như muốn nổ tung. Ngoài việc suýt bị xe tông lúc băng qua đường, 007 chưa phải dùng đến sức cơ bắp ngoài phút giây riêng tư với Bondgirl. Nhưng đã 5 ngày trôi qua và chưa bao giờ 007 cảm thấy nhóm điệp viên 2 số không của MI6 mất giá như vậy. 005 bị móc mất passport và bóp tại chợ Bến Thành, nên vờ vịt “mất tích” trong nhà trọ rẻ tiền ở một khu phố Tây gần đó. 006 thì tệ hơn. Không chấp nhận móc hầu bao trả 10 triệu VND cho bữa tối gồm lon bia chua loét, 1 con ghẹ gãy càng, 3 con tôm chậm lớn kèm 5 con ốc hương bé tý, 006 bị bảo vệ nhà hàng hạ gục khi chưa kịp rút súng! Điều an ủi là cả hai đã được công an Việt Nam tìm thấy và đang báo cáo tình hình. Té ra cả hai đang bám theo đối tượng tình nghi thì bị gặp nạn. Không quá bi đát!

5. Ngày thứ 6. Kể khi xuất hiện trên màn bạc cách đây đúng nửa thế kỷ, chưa bao giờ các điệp viên trứ danh của MI6 mất chừng ấy thời gian cho một “mission”! Tuy nhiên, cuối cùng nhiệm vụ cũng sắp hoàn thành từ dấu vết điều tra của 005, 006 và Bondgirl khi nhắc lại câu nói nổi tiếng của Sherlock Holmes: “Thủ phạm luôn là người hưởng lợi nhiều nhất trong mọi vụ án!”. Trong tuần qua, nhóm điệp viên MI6 xác định tung tích và đã phím tin để nhà chức trách tung mẻ lưới lớn bắt 3 sếp bự CTCK và công ty tài chính, đồng thời khởi tố vụ án ở một CTCK danh tiếng khác. Sự kiện chưa có tiền lệ trong chợ chứng xứ này.

6. Ngày thứ 7. Các bộ phim về James Bond thường kết thúc bằng màn mây mưa úp mở khi điệp vụ hoàn thành. Bởi vậy, các cô tiếp viên của Hãng hàng không Sorry Airline và hành khách chuyến bay tới London không biết vị khách đang bồn chồn trong phòng chờ là điệp viên 007 huyền thoại. Dăm bông vữa, xúc xích thâm tím, còn bánh mì chua chua báo hiệu quá đát. Bao tử 007 lại co bóp không phải vì đồ ăn thum thủm mùi nước kênh Tàu Hủ, mà vì trực giác nghề nghiệp. Điệp vụ đã hoàn thành. MI6 đã làm việc hết mình theo yêu cầu hỗ trợ của nhà quản lý chợ chứng khoán, nhưng James vẫn cảm thấy gì đó không ổn. Số lượng vụ án khám phá vẫn quá ít so với các sai phạm tại đây. Quyết định chớp nhoáng, James rút máy truyền tin bí mật, gửi tin về trung tâm: “ Điệp vụ tiếp tục. Theo đuôi các sếp chưa bị lộ. 007. Hết!”

Giang Thanh

Đầu tư chứng khoán

Các tin tức khác

>   BHV: Bổ sung chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ (14/08/2012)

>   BVS: Đưa cổ phiếu ra khỏi diện kiểm soát từ 15/08 (14/08/2012)

>   15/08: Bản tin 20 giờ qua (15/08/2012)

>   “Lái theo” Dragon Capital (14/08/2012)

>   SHB được phép biến động ± 25% trong ngày 17/08 (14/08/2012)

>   SBS vẫn tăng trần (14/08/2012)

>   Cơ hội nào từ những cổ phiếu ra khỏi diện cảnh báo? (14/08/2012)

>   DST: Không được giao dịch ký quỹ từ 14/08 (14/08/2012)

>   14/08: Bản tin 20 giờ qua (14/08/2012)

>   DAC: Cổ phiếu không được giao dịch ký quỹ (13/08/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật