Thứ Sáu, 29/06/2012 11:00

ILO: Suy thoái đe dọa khu vực công của châu Âu

 Tổng Giám đốc Tổ chức Lao động quốc tế (ILO), Juan Somavia, cảnh báo suy thoái kinh tế đã đe dọa khu vực công của châu Âu và kêu gọi các chính phủ châu Âu tăng cường đối thoại xã hội trong bối cảnh hiện nay.

Nghiên cứu mới nhất của ILO nhấn mạnh những điều chỉnh chưa từng thấy trong khu vực công và thiếu đối thoại xã hội giữa các chính phủ với người lao động đã làm giảm an ninh việc làm, lương và các điều kiện lao động ở các khu vực công của nhiều nước châu Âu, đặc biệt các nước thuộc Khu vực đồng euro.

Tất cả các nhân tố này không thể không tác động đến chất lượng các dịch vụ công trong tương lai gần. Tác động này đã được nhận thấy trong giáo dục, y tế và việc làm trong khu vực công.

Khu vực công không những mất lợi thế hấp dẫn so với khu vực tư nhân, khiến khu vực công mất lực lượng lao động ưu tú do sự dịch chuyển của lao động đến các khu vực khác hấp dẫn hơn mà còn mất cả sức hấp dẫn đối với lực lượng lao động trẻ mới được đào tạo.

Tổng Giám đốc ILO kêu gọi các chính phủ châu Âu chú ý nhiều hơn đến các vấn đề như bình đẳng, đối thoại xã hội, triển vọng việc làm, điều kiện lao động, hiệu quả tương lai và chất lượng các dịch vụ công.

Chỉ trong các điều kiện này, khu vực công của châu Âu mới có thể trở thành động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và cố kết xã hội.

Ông nhấn mạnh nhu cầu thúc đẩy nền kinh tế, gia tăng tầng lớp trung lưu và tạo việc làm để giải quyết khủng hoảng.

Các chính phủ châu Âu cũng cần tính đến cái giá phải trả về mặt xã hội khi xem xét các biện pháp kinh tế vĩ mô vì đây là nhân tố rất quan trọng cần tính đến trong khủng hoảng./.

Anh Tuấn

vietnam+

Các tin tức khác

>   Eurozone nhất trí thành lập cơ chế giám sát ngân hàng chung (29/06/2012)

>   Kinh tế Anh chính thức rơi vào suy thoái kép (29/06/2012)

>   EU phê chuẩn hiệp ước tăng trưởng 149 tỷ USD (29/06/2012)

>   Quốc tế hóa đồng nhân tệ: Bàn đạp từ châu Á (29/06/2012)

>   "Không có giải pháp dễ dàng cho nợ công Eurozone" (28/06/2012)

>   Tây Ban Nha thông qua khoản ngân sách tiết kiệm (28/06/2012)

>   Indonesia nỗ lực duy trì nhịp độ tăng trưởng kinh tế (28/06/2012)

>   Hội nhập tài chính kiềm chế khủng hoảng eurozone (28/06/2012)

>   Thêm 1 thành phố ở California xin phá sản (28/06/2012)

>   Thị trường quốc tế khan hiếm 2.000 tỉ USD... (28/06/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật