Thứ Sáu, 15/06/2012 10:09

Chủ đầu tư bất động sản tung chiêu mới kích cầu

Trước tình trạng trầm lắng của thị trường bất động sản hiện nay, việc hỗ trợ các khoản vay ưu đãi cho người mua nhà được xem là một trong những giải pháp giúp tháo gỡ khó khăn cho thị trường này.

Mặc dù lãi suất đã đồng loạt giảm mạnh, nhưng nhiều chủ đầu tư dự án vẫn quyết định đưa ra các chính sách hỗ trợ lãi suất cho khách hàng của mình từ mức 4%/năm, 7% /năm cho đến hỗ trợ 100%.

Theo đó, chủ đầu tư dự án D (Nguyễn Văn Huyên, Hà Nội) vừa đưa ra ưu đãi cho khách hàng mua nhà sẽ được chủ đầu tư hỗ trợ lãi vay hấp dẫn ở mức 7%/năm trong vòng 6 tháng đầu tiên. Thời hạn vay lên đến 15 năm, thời hạn trả gốc và lãi ưu đãi linh hoạt.

Các khách hàng mua dự án N.Đ (Trương Định) do công ty CP GP Invest làm chủ đầu tư, được chủ đầu tư hỗ trợ 4% lãi suất. Theo đó, mức lãi suất vay mua nhà tại dự án này sẽ giảm từ mức 14% xuống còn 10%.

Trước đó, chủ đầu tư dự án G (Mễ Trì, Từ Liêm) cũng đưa ra mức hỗ trợ khách hàng mua nhà được vay 85% giá trị căn hộ trong thời hạn 15 năm với mức lãi suất 16%/năm...

Vừa mới đây, chủ đầu tư dự án G (Nguyễn Trãi) đã đưa ra mức hỗ trợ gây “sốc” cho thị trường. Theo đó, chủ đầu tư hỗ trợ 100% lãi suất cho khách hàng mua nhà với giá trị lên tới 70% giá trị căn hộ, thời gian vay tối đa 15 năm.

Theo ông Nguyễn Quốc Hiệp – Phó chủ tịch Hiệp hội nhà thầu đồng thời chủ tịch HĐQT GP Invest, việc hỗ trợ lãi suất sẽ làm tăng sức mua lên bởi vì hiện nay nếu khách hàng đi gửi tiền vẫn được hưởng lãi suất 12%/năm vì vậy vẫn có người đang phân vân giữa gửi tiền tiết kiệm hay mua nhà thì bây giờ người ta có thể mua nhà, vay ngân hàng và chỉ trả lãi 10%/năm. Khoản tiền mà lẽ ra phải trả tiền mua nhà, người ta đi gửi tiết kiệm người ta có thể vẫn được hưởng lãi suất 12%. Việc đưa ra mức hỗ trợ này cũng đã chạm đến nhu cầu của khách hàng.

“Nếu trong trường hợp ngân hàng tiếp tục hạ lãi suất, doanh nghiệp vẫn giữ nguyên mức hỗ trợ cho khách hàng thì tôi cho rằng điều này sẽ càng phục hợp với khách hàng” ông Hiệp nói.

Ông Hiệp cho rằng, hiện nay các ngân đều nhận thức được việc ngân hàng và doanh nghiệp đang cùng trên một con thuyền. Nếu như doanh nghiệp không hấp thụ được vốn, không vay được tiền của ngân hàng thì chắc chắn ngân hàng sẽ không tồn tại được. Do vậy, các doanh nghiệp đều hi vọng ngân hàng sẽ sát cánh cùng doanh nghiệp hơn nữa, hai bên cùng phối hợp để đẩy thị trường phát triển.

Khánh An

vnmedia

Các tin tức khác

>   Ngân hàng thâu tóm bất động sản (14/06/2012)

>   Bộ trưởng hứa hoàn thành cơ bản cấp “sổ đỏ” vào năm tới (14/06/2012)

>   600 triệu đồng/căn hộ: Thị trường 'nổi sóng'? (14/06/2012)

>   Kiến nghị nâng thời gian và hạn mức sử dụng đất (13/06/2012)

>   Căn hộ 14 triệu/m2: Mua nhà giá đắt trên giấy (13/06/2012)

>   Lãi suất giảm: Vấn khó tìm vốn để mua (13/06/2012)

>   Mắc kẹt tiền tỷ, dân văn phòng khiếp sợ nhà đất (13/06/2012)

>   Dự án nhà đất rục rịch tái khởi động (12/06/2012)

>   Quốc hội quyết không tiếp tục lùi thời hạn sửa Luật Đất đai (12/06/2012)

>   Đáy bất động sản sắp bị phá? (12/06/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật