Thứ Ba, 15/05/2012 08:40

Trung Nguyên từng làm việc với an ninh điều tra tin 'cà phê ký ninh'

Trong những ngày qua, trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội... ở Việt Nam đã đăng lại một bài viết có nhiều thông tin xấu về chất lượng cà phê Trung Nguyên, gây dư luận không tốt trong người tiêu dùng.

Theo bài viết này, Tập đoàn Trung Nguyên đã tăng vị đắng cho cà phê của mình bằng cách cho thuốc ký ninh vào cà phê với liều lượng cao và sử dụng gelatin làm chất cầm hương. Bài viết này nói "Về nguyên thuỷ thì ly cà phê thường được uống nóng. Rồi dân ta, đặc biệt dân Nam, với thói quen thưởng thức dễ dãi của mình, chuyển qua uống đá . Từ đây, loại cà phê nguyên chất không còn được ưa chuộng nữa: trong nước đá, nó loãng ra và không đủ đắng, còn mùi hương thì bị ức chế bởi nhiệt độ thấp.

Và thế là các nhà sản xuất tìm đủ mọi cách để tăng đắng và tăng mùi hương.

Nhưng cuối cùng, Trung Nguyên đã trở thành nhà phát minh vĩ đại nhất trong lịch sử chế biến cà phê Việt Nam, với việc cho thuốc ký ninh vào cà phê với liều lượng cao. Một biện pháp hết sức rẻ tiền và hiệu quả.

…Việc uống cà phê lâu dài sẽ dẫn tới triệu chứng cinchonism, tức ngộ độ ký ninh, bao gồm dị ứng trên da, ù tai, chóng mặt, giảm sức nghe và nhiều triệu chứng phụ kèm khác.

Một điểm cuối , bạn uống ly cà phê Việt, cảm thấy nôn nao, tim đập mạnh, thì đấy có khả năng là ngộ độc ký ninh chứ không phải là do tác dụng kích thích trí não của cà phê như bạn vẫn nghĩ".

Vào ngày 12/5, Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên đã có tuyên bố chính thức về các thông tin thất thiệt này trên trang web của mình (trungnguyen.com.vn).

Nói về chất lượng của sản phẩm cà phê Trung Nguyên, bản tuyên bố đưa ra lời khẳng định: "Mọi sản phẩm cà phê Trung Nguyên đều đã được kiểm định và chứng nhận an toàn về chất lượng bởi các cơ quan chức năng có thẩm quyền có liên quan trong lĩnh vực Y tế, Chất lượng thực phẩm,… tại Việt Nam.

Sản phẩm cà phê Trung Nguyên cũng đã vượt qua những tiêu chuẩn kiểm định ngặt nghèo nhất của những thị trường quốc tế khó tính và kỹ lưỡng nhất như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản,… để được nhập khẩu vào những thị trường này, tới gần 60 quốc gia trên thế giới và được người tiêu dùng của các nước này ngày càng mến chuộng. Có thể khẳng định, không một số tiền nào có khả năng mua chuộc được người tiêu dùng và cơ quan chức năng của gần 60 quốc gia ấy".

Đề cập đến nguồn gốc của bài viết có nội dung xấu về sản phẩm cà phê Trung Nguyên, bản tuyên bố cho rằng: “Đây là thông tin thất thiệt đăng trên một website chống phá Việt Nam đã được đưa ra vào năm 2009. Bài viết nói xấu chất lượng cà phê Trung Nguyên là một trong nhiều bài viết nói xấu các thương hiệu nổi tiếng có xuất xứ từ Việt Nam của một tác giả hải ngoại, nhằm kêu gọi cộng đồng Việt kiều và những người tiêu dùng tại Việt Nam tẩy chay các thương hiệu hàng Việt uy tín (mà theo tác giả này là ‘những thương hiệu cộng sản’). Công ty Trung Nguyên đã từng có văn bản chính thức gửi tới Cơ quan An ninh về những thông tin này và vụ việc đã được Cơ quan An ninh chặn đứng và có kết luận từ năm 2009”.

Phần cuối của bản tuyên bố được chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ ký tên viết: “Trước những thông tin thất thiệt nêu trên, một mặt, chúng tôi hiện đang làm việc chặt chẽ với các cơ quan chức năng có thẩm quyền để xử lý vụ việc; mặt khác, chúng tôi kêu gọi và trông đợi ở sự tỉnh táo và tin tưởng của người tiêu dùng đối với sản phẩm của chúng tôi”.

Quốc Lê

báo đất việt

Các tin tức khác

>   Tài xế taxi bị khách Trung Quốc đạp văng khỏi xe (10/05/2012)

>   Hàng trăm người ‘vây’ Agribank… đòi nợ (10/05/2012)

>   Vụ đánh nhà báo: Người trong cuộc lên tiếng (10/05/2012)

>   Bắt nguyên Phó giám đốc chi nhánh Tổng Công ty vàng Agribank (10/05/2012)

>   Bị lợi dụng để lừa đảo, MSB lại từ chối làm bị hại (08/05/2012)

>   Quốc hội sẽ xem xét bãi nhiệm tư cách đại biểu của bà Hoàng Yến (06/05/2012)

>   Một cựu cán bộ tín dụng TrustBank lãnh án chung thân (04/05/2012)

>   Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Sabeco đồng loạt thôi chức (03/05/2012)

>   Vì sao hàng loạt 'quan' ngân hàng 'ngã ngựa'? (03/05/2012)

>   Tiệm vàng vùng quê có doanh thu tháng hơn 7 ngàn tỷ (29/04/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật