Thứ Năm, 03/05/2012 13:34

Gửi tiền thế nào có lợi nhất

Với lộ trình của NHNN đề ra kéo giảm trần lãi suất huy động đến cuối năm 2012 có thể chỉ còn 10%/năm, người dân có vốn nhàn rỗi buộc phải cân nhắc sự lợi hại khi gửi tiền vào ngân hàng so với các kênh đầu tư khác. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia năm nay gửi tiền vào ngân hàng vẫn là kênh sinh lãi tốt nhất và an toàn nhất.

Chọn mặt gửi tiền

Sau 2 đợt điều chỉnh giảm trần lãi suất huy động xuống chỉ còn tối đa 12%/năm, người dân có xu hướng chọn giải pháp gửi tiền kỳ hạn dài để tránh bị thiệt khi khả năng lãi suất huy động từ nay đến cuối năm còn giảm thêm. Trong đó đã xuất hiện xu hướng gửi tiền kỳ hạn phổ biến từ 6 tháng trở lên thay vì trước đây người dân thường chọn kỳ hạn 1 đến 3 tháng.

Tuy nhiên, cũng có một bộ phận khách hàng tiền gửi vẫn chọn gửi kỳ hạn ngắn từng tháng để đến ngày đáo hạn linh hoạt chuyển sang những ngân hàng có chương trình hấp dẫn hoặc đầu tư kênh khác khi cơ hội đến.

Trong xu thế ấy, vẫn có sự cạnh tranh khắc nghiệt trong lĩnh vực huy động vốn trên thị trường tiền gửi, những ngân hàng lớn có thương hiệu và chính sách tiền gửi hấp dẫn tiếp tục giữ lợi thế trên thị trường tiền gửi.

Chị Nguyễn Hà Nhiên, ngụ ở quận 8, TPHCM, cho biết với nguồn tiền tích góp hàng tháng từ lương chị muốn gửi tiền ở những ngân hàng uy tín và có mạng lưới rộng lớn. Do đó chị Nhiên chọn Ngân hàng Á Châu (ACB) bởi theo chị biết trên phương tiện thông tin đại chúng ACB được đánh giá là ngân hàng cổ phần hàng đầu có hoạt động kinh doanh hiệu quả với các chỉ số tài chính rất tốt. Nhưng điều mấu chốt để chị tin tưởng gửi niềm tin ở ngân hàng này là ở chất lượng dịch vụ và sự thuận tiện trong giao dịch.

“Gửi tiền ở ACB tôi có thể chọn nhiều cách gửi khác nhau, đến bất cứ điểm giao dịch nào gửi hoặc gửi tiền qua dịch vụ ngân hàng điện tử. Đặc biệt ACB có chi nhánh gần nhà lẫn gần cơ quan làm việc nên tôi có thể gửi và rút bất cứ khi nào cần. Nhân viên ở đây phục vụ khách hàng khá chuyên nghiệp, không chỉ nhanh chóng mà còn rất ân cần, cởi mở” - chị Nhiên cho biết.

Linh hoạt sản phẩm tiền gửi

So với các NHTM khác, hiện nay ACB là ngân hàng có nhiều sản phẩm tiền gửi hấp dẫn phù hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau. Điển hình, với tiền gửi tiết kiệm bên cạnh chương trình tiết kiệm thông thường không kỳ hạn, có kỳ hạn ngắn và dài ACB còn triển khai chương trình tiết kiệm lãi suất thả nổi, tiết kiệm bảo hiểm "Lộc bảo toàn".

Đặc biệt, với tiền gửi thanh toán, ACB có rất nhiều sản phẩm hấp dẫn phù hợp với khách hàng có nhu cầu giao dịch online, muốn gia tăng lợi nhuận tối đa trên số tiền nhàn rỗi và muốn linh hoạt sử dụng vốn khi có nhu cầu. Cụ thể như các sản phẩm: tiền gửi Dynamic Online, tiền gửi lãi suất thả nổi online, tiền gửi đầu tư trực tuyến, tiền gửi USD linh hoạt online, tiền gửi thanh toán linh hoạt lãi suất thả nổi…

Trong đó, sản phẩm tiền gửi “Dynamic Online” dù là sản phẩm tiền gửi thanh toán nhưng có kỳ hạn 36 tháng, lãi suất thả nổi vào đầu mỗi kỳ có thời hạn tương ứng với kỳ thông báo. Khách hàng thực hiện mở tài khoản này qua dịch vụ ACB Online. Tiền ở sản phẩm này khách hàng có thể thực hiện giao dịch bất cứ khi nào thông qua dịch vụ ACB Online.

Khách hàng được gửi/rút tiền từ tài khoản nhiều lần, nhưng vẫn được hưởng lãi suất cao. Trường hợp có nhu cầu rút tiền, khách hàng vẫn được hưởng lãi suất cao của sản phẩm nếu thực hiện đăng ký trước việc rút tiền với ACB.

Theo lãnh đạo của ACB, để giữ được thị phần tiền gửi trong bối cảnh tâm lý người dân dễ thay đổi, thời gian qua ACB có chính sách lãi suất huy động được điều hành khá sát thị trường theo từng thời kỳ và phù hợp với quy định của pháp luật. Đặc biệt, ACB có nhiều giải pháp linh hoạt về sản phẩm, cơ chế lãi suất nội bộ… giúp tốc độ tăng trưởng huy động của ACB luôn cao.

Năm 2011 tốc độ tăng trưởng của ACB đạt mức 21%, gấp hơn 2 lần tốc độ tăng của ngành ngân hàng. Năm 2012, ACB tiếp tục đẩy mạnh huy động vốn để củng cố khả năng thanh khoản và tạo nguồn cho hoạt động tín dụng.

Theo đó, ACB sẽ tiếp tục phát triển nhiều sản phẩm tiền gửi hấp dẫn đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ để tạo sự tiện lợi, an toàn và nhanh chóng cho khách hàng khi tin tưởng gửi tiền tại ACB.

Hiện nay với lợi thế có mạng lưới đến 328 điểm giao dịch trên cả nước, khách hàng có thể gửi tiền tại một điểm giao dịch và rút tiền tại bất kỳ chi nhánh/phòng giao dịch trong hệ thống ACB, đặc biệt được cung cấp các dịch vụ qua ngân hàng điện tử (ACB Online, Phone Banking và Mobile Banking).

Thế Tường

sài gòn đầu tư tài chính

Các tin tức khác

>   Lãi suất: Tâm điểm tháng 5 (03/05/2012)

>   Một số NH huy động vàng dưới hình thức “giữ hộ” (03/05/2012)

>   Tái cơ cấu ngân hàng: Rủi ro lớn nhất là sự trì hoãn (03/05/2012)

>   Ngân hàng với vấn nạn sổ đỏ giả (03/05/2012)

>   Lãi liên ngân hàng bằng VND xuống dưới 5% (02/05/2012)

>   Được vay ngoại tệ cho nhu cầu vốn trong nước (02/05/2012)

>   TCTD được cho vay ngoại tệ để nhập khẩu xăng dầu (02/05/2012)

>   Ngân hàng nhóm II: Chủ động tìm đối tác M&A (02/05/2012)

>   Tận thu từ giao dịch ATM (02/05/2012)

>   Nhiều chính sách tiền tệ bắt đầu có hiệu lực (02/05/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật