Trong năm 2011, nền kinh tế Việt Nam vẫn còn nhiều khó khăn. Xong, Ngân hàng Phương Nam cũng đạt được những kết quả đáng kể trong hoạt động kinh doanh. Vốn điều lệ đạt 3.212 tỷ đồng, tổng tài sản đạt hơn 72.159 tỷ đồng; tổng số cán bộ công nhân viên hơn 2.000 người; mạng lưới hoạt động phát triển rộng khắp từ Bắc vào Nam.
Song song đó, Ngân hàng còn tập trung đầu tư cải tiến Công nghệ ngân hàng hiện đại và triển khai hệ thống Core banking kết nối thông suốt trong toàn hệ thống Ngân hàng Phương Nam, tạo thuận lợi cho khách hàng trong giao dịch, nhanh chóng và bảo mật. Trong năm 2011, Ngân hàng Phương Nam đã triển khai thành công bộ sản phẩm Ngân hàng điện tử e-banking gồm: Phone Banking, SMS Banking, Mobile Banking và Internet Banking gồm các tiện ích như: chuyển khoản, tra cứu thông tin tài khoản, tra cứu tỷ giá, …, kiểm soát giao dịch một cách tiện lợi và nhanh chóng; triển khai dịch vụ thẻ ghi nợ quốc tế gồm thẻ Debit Southernbank MasterCard và Prepaid Southernbank MasterCard. Đồng thời, việc chuẩn hóa các nghiệp vụ theo hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 đánh dấu việc nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng của Ngân hàng Phương Nam theo tiêu chuẩn quốc tế.
Theo kế hoạch, trong năm 2012, Ngân hàng Phương Nam sẽ tăng vốn điều lệ lên 4,000 tỷ đồng; cung cấp thêm cho khách hàng nhiều sản phẩm, dịch vụ khác như: dịch vụ thanh toán tiền điện – tiền nước qua Ngân hàng, dịch vụ đơn vị chấp nhận thẻ,…; tiếp tục mở rộng mạng lưới hoạt động phục vụ khách hàng trên toàn quốc; …; tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát nội bộ đảm bảo Ngân hàng hoạt động an toàn, hiệu quả và phát triển thành một Ngân hàng bán lẻ đa năng và hiện đại.
PNB