Thứ Sáu, 02/03/2012 22:18

Bất động sản cao cấp - một hướng đi mới?

Trong bối cảnh thị trường trầm lắng, nhiều dự án căn hộ cao cấp vẫn được mở bán. Điều này cho thấy nhiều chủ đầu tư vẫn đang rất nỗ lực để tìm hướng đi cho phân khúc sản phẩm đặc biệt này.

Có một thị trường căn hộ hạng sang

Tập đoàn Tân Hoàng Minh và Cty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội đã nổ phát đại bác vào thị trường BĐS đang yên ắng của Hà Nội với việc tung ra thị trường dự án căn hộ hạng sang D’Palais de Louis nằm trên đường Nguyễn Văn Huyên (Hà Nội) với giá bán dự kiến trên 100 triệu đồng/m2.

Dự án này được cho là khá độc đáo so với các chung cư cao cấp tại Hà Nội với thiết kế lấy ý tưởng từ Cung điện Versailles và tái hiện những đường nét huy hoàng, lộng lẫy của Versailles trong kiến trúc và trang trí nội thất. Theo chủ đầu tư, với tổng vốn đầu tư gần 4.000 tỉ đồng, dự án hứa hẹn sẽ là tòa tháp căn hộ có chất lượng cao cấp bậc nhất tại Việt Nam và khu vực với chiều cao 120m, 27 tầng nổi, 4 tầng hầm để xe, 2 tầng sảnh công cộng và dịch vụ, 242 căn hộ, 6 thang máy xuyên sáng, 2 thang máy chở hàng, 2 bể bơi bốn mùa, 10 loại căn hộ với 10 phong cách nội thất khác nhau theo phong cách hoàng gia cổ điển Châu Âu để khách hàng thoải mái lựa chọn theo sở thích.

Khác biệt lớn nhất của D’Palais de Louis chính là sự xa hoa khi chủ đầu tư đã không ngần ngại gửi vào đây những thương hiệu xa xỉ nhất, tinh hoa nghệ thuật nhất với đại sảnh rộng hơn 2.000m2 và trần cao 7,2m với vòm trần trang trí kiểu cổ điển; giếng trời ở vị trí trung tâm; điểm nhấn là đài phun nước và những hàng cột La Mã ốp đá hoa cương. Cũng theo thiết kế dự án, mỗi căn hộ là một villa trên cao theo tiêu chí “nhà cao cửa rộng” với chiều cao trần nhà 3,6m; phào chỉ thếp vàng quỳ; công tắc điện dát vàng 24K; bát đĩa mạ vàng... Tất cả các tiện nghi đều đều đầy đủ để chủ nhân chỉ cần mang theo ít đồ dùng cá nhân về ở. Ngoài ra, chủ đầu tư cũng cho biết, các tiện ích tại D’.Palais de Louis được áp dụng công nghệ tự động từ hệ thống điện; điều hòa... đến hệ thống âm thanh giải trí; rèm cửa trong mỗi căn hộ.

Phát biểu trong lễ công bố dự án trong 2 ngày 28 và 29.2, ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch HĐQT Tân Hoàng Minh Group – đã không dấu diếm mong ước xây dựng dự án D’.Palais de Louis thành một công trình nghệ thuật và kiến trúc. “Không chỉ là một nơi để ở, một chốn đi về, chúng tôi còn mong đưa D’.Palais de Louis thành nơi duy nhất mang đến cơ hội cho một trải nghiệm cuộc sống... xa hoa” - ông Dũng nói.

Trải nghiệm... sa hoa phải có nhiều tiền

Được khởi công xây dựng từ tháng 12.2009, dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2014, hiện D’Palais de Louis đã xây dựng xong phần hầm, tường bao và đang được thi công đến tầng 3. Với giá bán dự kiến hơn 100 triệu đồng/m2, mỗi căn hộ ở đây lên tới vài chục tỉ đồng.

Tuy nhiên, theo quan sát của giới đầu tư, mức giá trên trăm triệu đồng/m2 này chưa phải là cao nhất vì trước đó, công ty Khách sạn dịch vụ Đại Dương cũng đã tuyên bố trước đại hội cổ đông, rằng sẽ xúc tiến triển khai ngay một tổ hợp văn phòng, nhà ở cao cấp ngay trên khu đất vàng của “Kem Tràng Tiền” với giá chào bán dự kiến khoảng 10.000 USD/m2, tương đương 210 triệu đồng/m2… “Vị trí đắc địa, chất lượng tốt, chủ đầu tư có thương hiệu, số lượng căn hộ ít là những yếu tố quan trọng để khách hàng vẫn lựa chọn phân khúc cao cấp dù mức giá bán có thể gây “sốc" trên thị trường”, một chuyên gia lâu năm trên thị trường BĐS nhận đinh.

Thực tế trên thị trường, bất chấp BĐS đang trong chu kỳ ngủ đông nhưng khá nhiều dự án BĐS cao cấp khác cũng đang được chào bán rất thành công. Đơn cử, như các sản phẩm bất động sản cao cấp của Tập đoàn Vingroup tuy giá khá cao nhưng cũng được giới đầu tư đánh giá “đắt sắt ra miếng” vì chất lượng tốt, tiến độ triển khai thực hiện nghiêm ngặt và quan trọng là chủ đầu tư biết giữ gìn danh tiếng, thương hiệu. Chính vì vậy, trong khi cả thị trường đóng băng thì năm 2011 vẫn được đánh giá là một năm thành công của chủ đầu tư này khi vẫn thu được của khách hàng, nhà đầu tư đến gần 12.000 tỉ đồng tiền mua nhà các dự án.

Khi nhận định về triển vọng của phân khúc BĐS cao cấp, Tổng giám đốc Tập đoàn Indochina Peter Reid, đã cho rằng, thanh khoản của phân khúc này có thể gặp khó trong ngắn hạn do ảnh hưởng của khó khăn kinh tế, song về trung và dài hạn, đặc biệt là tại thị trường Hà Nội, TPHCM, BĐS “xịn” vẫn còn khá nhiều cửa.

“Ngoài nhu cầu về chỗ ở mới thì nhu cầu cải thiện chỗ ở của một bộ phận khá lớn người dân tại các đô thị lớn, có thu nhập cao là tất yếu. Khi thu nhập của họ được cải thiện thì không có lý do gì họ không chọn cho mình một căn hộ tiện nghị, sang trọng để ở, đồng thời khẳng định được đẳng cấp khi của mình khi họ nói với ai đó là họ sống chỗ này, chỗ kia”, ông Peter nói.

Kiều My

hà nội mới

Các tin tức khác

>   Thanh tra Chính phủ chê Bộ Xây dựng 'chậm' (02/03/2012)

>   Chủ đầu tư dự án Đảo Kim Cương chỉ nhận thiếu sót về thủ tục! (02/03/2012)

>   Sẽ không còn "sốt" đất do quy hoạch (02/03/2012)

>   Chung cư giá rẻ: Không dễ ăn (02/03/2012)

>   TPHCM xây thêm 11.000 căn hộ tái định cư (01/03/2012)

>   Quỹ tiết kiệm nhà ở: Dân sợ tiền chảy túi doanh nghiệp (01/03/2012)

>   Thị trường BĐS: Bắt đúng bệnh, bốc đúng thuốc (01/03/2012)

>   Nhiều chiêu "dụ" vốn mới của doanh nghiệp địa ốc (01/03/2012)

>   Doanh nghiệp địa ốc tìm cơ hội bán hàng (29/02/2012)

>   Khe cửa hẹp của bất động sản cao cấp (29/02/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật