Thứ Bảy, 18/02/2012 22:34

Việt Tiến mở thêm kênh phân phối ở nước ngoài

Trong năm 2012, Tổng công ty May Việt Tiến dự kiến sẽ mở thêm tổng đại lý phân phối tại 6 nước châu Á gồm Myanmar, Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Trung Quốc.

Theo ông Bùi Văn Tiến, Tổng giám đốc Tổng công ty May Việt Tiến, hiện công ty đang đẩy mạnh chiến lược đưa các thương hiệu Việt Tiến ra thị trường châu Á, từng bước cân đối lại thị trường xuất khẩu, tránh rủi ro khi tập trung quá nhiều vào một thị trường.

Phát biểu tại buổi lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì hôm nay (18-2), ông Tiến cho biết, với chiến lược cơ cấu lại thị trường xuất khẩu, kênh phân phối, Việt Tiến hướng đến đạt cơ cấu thị trường xuất khẩu hợp lý gồm Nhật Bản 25%, Mỹ 25%, EU 29% và các thị trường khác 21%.

Từ năm 2009 đến nay, Việt Tiến - với các thương hiệu Ttup, SanSciaro, Manhattan, VietTien SmartCasual và Việt Long - đã mở các tổng đại lý tại Campuchia và Lào ngoài hơn 1.300 cửa hàng, đại lý phân phối trên cả nước.

Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online sáng nay, ông Lê Tiến Trường, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam, cho biết, trong bối cảnh khó khăn như hiện nay, nếu ngành dệt may cứ mãi phụ thuộc vào vài ba thị trường lớn là một nguy cơ.

Nếu trước đây, 90% thị trường xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam là Mỹ, châu Âu thì đến nay giảm dần các thị trường này và dịch chuyển dần sang các thị trường châu Á. Năm 2012, dự báo sẽ có thêm một thị trường nữa ngành dệt may Việt Nam đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỉ đô la Mỹ là Hàn Quốc với kim ngạch xuất khẩu 904 triệu đô la Mỹ trong năm 2011.

“Trong năm 2012, dự báo các thị trường lớn ở châu Âu sẽ gặp nhiều khó khăn, Mỹ và Nhật Bản còn sáng sủa hơn đôi chút. Mặc dù vậy, năm 2012, ngành dệt may Việt Nam cố gắng phấn đấu đạt kim ngạch xuất khẩu 18,5-19 tỉ đô la Mỹ, tăng gần 3 tỉ đô la so với kim ngạch 16 tỉ đô la trong năm 2011”, ông Trường cho hay.

Hiện nay, tỉ lệ nội địa hóa ngành dệt may Việt Nam đạt khoảng 48%. Theo Tập đoàn Dệt may Việt Nam, đến năm 2014, ngành dệt may sẽ chủ động được 100% nguồn nguyên liệu xơ, không phải nhập khẩu. Đối với sản xuất bông, ngành dệt may cũng đang tập trung phát triển bông qui mô trang trại, tập trung ở các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk và một số tỉnh khác.

Văn Nam

TBKTSG

Các tin tức khác

>   REE: Lợi nhuận ròng hợp nhất 513 tỷ đồng, vượt 14% kế hoạch (19/02/2012)

>   DSN: ĐHĐCĐ phấn khởi sau một năm bội thu (18/02/2012)

>   SSI: Lãi hợp nhất chỉ đạt 24% kế hoạch (17/02/2012)

>   DBC: Mới giải ngân 13% vốn thu được từ đợt phát hành (17/02/2012)

>   HEV đặt kế hoạch lãi trước thuế 3.2 tỷ đồng trong năm 2012 (17/02/2012)

>   TLG lãi ròng đạt 98% kế hoạch, EPS 4,660 đồng (17/02/2012)

>   VNT: Năm 2011 vượt 3% kế hoạch lợi nhuận (17/02/2012)

>   HBS đặt kế hoạch lợi nhuận trên 5 tỷ đồng (17/02/2012)

>   Năm 2012, BBC dự kiến đạt tăng trưởng doanh thu 30% (17/02/2012)

>   DAG: Lãi ròng đạt 12 tỷ đồng, bằng 82% kế hoạch 2011 (17/02/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật