Thứ Bảy, 21/01/2012 14:55

MobiFone dùng 3G “chia lửa” cho 2G vào Tết Nhâm Thìn

(Vietstock) - Với khoảng 10.000 trạm thu phát sóng 3G của MobiFone sẽ được tăng cường để chống nghẽn hiệu quả cho mạng 2G khi lưu lượng tăng đột biến và sẽ đảm bảo liên lạc thông suốt vào dịp Tết Nhâm Thìn.

3G sẽ chống nghẽn cho 2G

Ông Nguyễn Đăng Nguyên, Phó Tổng giám đốc MobiFone cho biết, một trong những điểm của mạng lưới MobiFone trong năm nay là số trạm thu phát sóng 3G được đầu tư rất mạnh. Đây sẽ là những trạm vừa phục vụ cho nhu cầu sử dụng các dịch vụ 3G, đồng thời sẽ tham gia san sẻ lưu lượng cho mạng 2G khi lưu lượng tăng đột biến trong những ngày Tết.  “Điểm quan trọng nhất trong những nỗ lực của MobiFone nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu thông tin liên lạc trong dịp Tết Nhâm Thìn của khách hàng chính là hoàn thành dự án nâng cao năng lực và mở rộng dung lượng thiết bị hệ thống mạng lưới với các trạm thu phát sóng tích hợp công nghệ 2G/3G trên mạng MobiFone. Trong năm 2011, MobiFone đã lắp số trạm 3G gấp đôi so với những năm trước cộng lại. Hiện tại MobiFone có khoảng gần 10.000 trạm thu phát sóng 3G. Số trạm này sẽ tăng lực cho mạng 2G để chống nghẽn mạng khi lưu lượng tăng đột biến trong dịp Tết Nhâm Thìn” ông Nguyễn Đăng Nguyên nói.

Để chuẩn bị mạng lưới phục vụ Tết Nhâm Thìn, MobiFone lên kế hoạch và thực hiện ráo riết từ tháng 10/2011 với các công tác chuẩn bị toàn diện cả về kỹ thuật và nhân sự, bao gồm: đầu tư tăng năng lực và tối ưu hóa mạng lưới, chuẩn bị nhân sự và đào tạo, lên kế hoạch trực mạng lưới và xử lý sự cố. Cụ thể các tổng đài của mạng MobiFone đã được tiến hành san tải, đảm bảo hoạt động không vượt quá 70% công suất. Ngoài ra, MobiFone còn đầu tư hệ thống tổng đài Gate mới, với dung lượng cổng kết nối bổ sung dung lượng thêm 36 Gbps. Nhờ đó dung lượng tổng đài được mở rộng nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của các thuê bao mạng MobiFone tại những khu vực có khả năng tập trung số lượng thuê bao lớn với tổng dung lượng đảm bảo phục vụ trên 40 triệu thuê bao. Đồng thời, MobiFone còn tăng năng lực kết nối với DNN lên 20Gbps, và cũng tăng băng thông kết nối internet quốc tế lên tới 1.6Gbps để khách hàng có thể duy trì kết nối Internet liên tục trong suốt dịp này không bị nghẽn.

Cùng với các trạm thu phát sóng cố định, MobiFone đã chuẩn bị sẵn sàng đội ngũ các xe phát sóng lưu động, đảm bảo kịp thời hỗ trợ thông suốt mạng lưới tại những đô thị lớn, một số điểm đón năm mới công cộng… nơi có khả năng tập trung lượng thuê bao lớn.

MobiFone cho biết từ kết quả nghiên cứu và đánh giá của MobiFone trong dịp tết Dương lịch 2012 và Noel vừa qua, khác với các năm trước, nhu cầu dịch vụ thoại và SMS trong dịp tết này lại có xu hướng giảm nhẹ, còn nhu cầu về dung lượng data có tăng so với ngày thường. Đặc biệt, Tết Nhâm Thìn năm nay được nghỉ dài ngày, nhiều khách hàng về quê ăn Tết sẽ lựa chọn hình thức kết nối Internet để giải trí và làm việc qua điện thoại di động và máy tính qua mạng 3G. Vì vậy, nhiều khả năng lưu lượng 3G sẽ tặng mạnh trong những ngày Tết. Tuy nhiên, MobiFone khẳng định, với việc đầu tư mở rộng mạng lưới 2G và 3G nhà mạng này sẽ đảm bảo phục vụ nhu cầu liên lạc cao nhất của khách hàng.

MobiFone vẫn khuyến cáo khách hàng chống nghẽn mạng

Đại diện của MobiFone khẳng định sẽ không xảy ra tình trạng nghẽn mạng hoặc không liên lạc được trong dịp tết này trên toàn mạng MobiFone. Tuy nhiên, nhà mạng này vẫn đưa ra khuyến cáo khách hàng để bảo đảm duy trì liên lạc thông suốt trong dịp Tết. Cụ thể đối với những cuộc gọi hoặc tin nhắn chúc mừng năm mới mà khách hàng dự định thực hiện vào thời điểm trước/sau giao thừa hoặc sáng Mùng Một Tết, nếu có thể, nên thực hiện trước hoặc sau những thời  điểm đó một chút để lời chúc của mình được trọn vẹn. Khi không liên lạc được, không nên gọi hoặc nhắn tin lại nhiều lần ngay lúc đó để tránh càng thêm tắc nghẽn mạng, hoặc di chuyển ra khỏi địa điểm đông người và nên sử dụng 3G để giúp giảm tải cho 2G. Trong trường hợp nhắn tin SMS có hiện tượng chậm, nghẽn, khách hàng nên chuyển sang sử dụng tin nhắn MMS (multi media messages) thay cho SMS. Đồng thời, khách hàng nên tạm thời tắt chế độ báo cáo (Delivery reports) trong gửi tin nhắn đi để giảm gánh nặng cho tổng đài, liên lạc của khách hàng sẽ dễ dàng hơn.

“Đối với tin nhắn SMS, khách hàng cũng nên để ý tới số ký tự khi soạn tin nhắn, thực hiện dứt điểm từng tin nhắn một với số ký tự chỉ tới 160 theo hạn định của các mạng. Nếu soạn tin nhắn dài quá 160 ký tự, mạng sẽ tự động ngắt thành 2 hoặc nhiều tin nhắn để gửi đi; và nếu có nghẽn mạng, có thể các tin nhắn này sẽ không đến nơi người nhận một cách đầy đủ, hoặc có tin nhắn sẽ bị thất lạc...” đại diện MobiFone nói.

Thủy Tiên

Các tin tức khác
Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật