Thứ Sáu, 06/01/2012 14:27

Hỡi Cannavaro, đến đây làm gì?

Thông tin Cannavaro đến Việt Nam khiến người hâm mộ vừa mừng vừa lo. Giá mà anh ấy đến đây vào lúc đội Ý vô địch thì tốt biết mấy, khi ấy anh đang là ngôi sao chói loà. Giờ, Cannavaro đã giải nghệ lại đang bị điều tra vụ tiêu cực dàn xếp tỷ số ở giải bóng đá Ý. Mừng vì thấy tận mắt ngôi sao nhưng lo vì chẳng biết anh đến Việt Nam để truyền bá điều gì?

Cannavaro đến Việt Nam khi bóng tối của nghi án bán độ đang vây quanh anh. 

Cannavaro, một trung vệ xuất sắc, một cầu thủ chơi thông minh, đó là điều không ai phủ nhận. Nó còn được minh chứng bằng chiếc băng thủ quân của đội tuyển thiên thanh hồi năm 2006, khi đội Ý vô địch thế giới. Nhưng, đó đã là chuyện ngày xưa, Cannavaro đã giải nghệ hồi năm ngoái sau khi lang bạt kỳ hồ sang tận Dubai.

Giờ anh được mời sang Việt Nam nhân dịp một ngân hàng quyết định đổi logo của mình. Ngặt nỗi, Cannavaro sang Việt Nam khi đang dính vào nghi án dàn xếp tỷ số trong nước cùng với các đồng đội như thủ môn Buffon, tiền vệ Gattuso, thế nên người ta không khỏi đặt câu hỏi: Cannavaro đến Việt Nam để quảng bá cho điều gì, để đại diện điều gì cho thương hiệu của ngân hàng kia?

Nếu để “truyền đạo” về lối chơi bóng đá hiện đại, đầy đẳng cấp thì Cannavaro phải đi cùng một đội bóng giỏi, hoặc chí ít cũng có vài cầu thủ tên tuổi để thị chúng như cái cách mà Park Ji Sung đã cùng những người bạn mình làm chứ. Nếu chỉ sang một mình, ngồi nói chuyện dăm ba câu, tâng bóng vài đường gọi là thì nói thật, xem Thuỷ Tiên, cô ca sĩ người yêu của Công Vinh vừa hát vừa tâng bóng hay xem “vua tâng bóng” Đào Nguyên Đức biểu diễn có khi còn thú hơn.

Cannavaro đến Việt Nam để chia sẻ kinh nghiệm sống của một cầu thủ chuyên nghiệp? Anh này đang dính đến nghi án bán độ khi mà những nhà điều tra có trong tay đoạn băng ghi âm của cựu cầu thủ Nicola Santoni có nhắc đến tên anh, thậm chí còn tiết lộ Buffon đã nhận được từ 100.000 đến 200.000 EUR/tháng tiền làm độ”.

Về khoản “ăn vụng chùi mép sạch” có lẽ chẳng đâu hơn cầu thủ Việt Nam. Chuyện có thật hẳn hoi, sau khi ông Weigang chỉ mặt một số cầu thủ mà ông hét lên rằng “bán rẻ tổ quốc” và đòi đuổi họ khỏi đội tuyển khi Tiger Cup 1996 đang diễn ra. Lúc đó trưởng đoàn Tô Hiền đã họp với ban huấn luyện rồi xin ông Weigang cho các cầu thủ một cơ hội đoái công chuộc tội. Sau đó tuyển Việt Nam lại thắng và chuyện dàn xếp của ông Tô Hiền được coi là khôn ngoan. Mới hơn, sau SEA Games 26 tại Indonesia, hàng loạt nghi vấn được đặt ra về chuyện các cầu thủ chơi phập phù, từng tình huống, từng pha bóng được ghi lại khiến người hâm mộ nổi đoá. Thế nhưng, chẳng một dấu tích nào được để lại, các quan chức VFF lẫn cơ quan chức năng kết luận “không có bằng chứng tiêu cực”. Hết chuyện.

Vậy anh sang đây làm gì, hỡi Cannavaro?

Cannavaro trong vòng vây người hâm mộ Việt Nam

Đúng 9 giờ 25 phút sáng 6-1, danh thủ đẹp trai người Ý Cannavaro đã có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất sau chuyến bay quá cảnh từ Bangkok – Thái Lan.

Cannavaro tươi cười chào người hâm mộ

Ngay từ sáng sớm, hàng trăm CĐV đã có mặt tại sảnh đón của nhà ga quốc tế để chào đón cựu đội trưởng Ý này. Có mặt tại sân bay, vị danh thủ đã tươi cười nồng nhiệt và bắt tay những CĐV yêu quý mình.

CĐV chờ đón huyền thoại người Ý từ sáng sớm

Tuy nhiên, buổi đón tiếp sau đó trở nên hỗn loạn vì lực lượng bảo vệ, do công ty Yuki 24 chiụ trách nhiệm, không thể ngăn nổi dòng người hâm mộ đông đảo lao vào chụp hình chung với Cannavaro. Thậm chí lực lượng an ninh tại sân bay phải can thiệp để đưa Cannavaro an toàn rời khỏi sân bay.

Lúc 16 giờ chiều 06/01, danh thủ này sẽ có buổi gặp gỡ báo chí tại buổi ra mắt biểu tượng mới cuả Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (EXIMBANK) tại khách sạn Caravelle.

Quang Liêm (NLĐ)

Thảo Du

sài gòn tiếp thị

Các tin tức khác

>   Năm 2011, EVN lỗ 3.500 tỷ đồng (06/01/2012)

>   Hàng loạt cổ đông đòi khởi kiện TGĐ Phytopharma (05/01/2012)

>   Eximbank sẽ ngừng tài trợ cho Super League vì "chiến sự"? (05/01/2012)

>   Truy tố lãnh đạo 7 doanh nghiệp làm giả chứng thư ngân hàng (05/01/2012)

>   Cao, thấp thưởng Tết ngân hàng (03/01/2012)

>   Thưởng Tết bằng nhà giá 8 tỷ đồng kèm tiền mặt 200 triệu (01/01/2012)

>   Tổng giám đốc DVD lĩnh án 4 năm tù (31/12/2011)

>   Tàu Vinalines Queen đã bị chìm, cứu được một thủy thủ (30/12/2011)

>   Khởi tố 7 cán bộ Techcombank TPHCM và MSB Sài Gòn (30/12/2011)

>   Chủ tịch AVG - Phạm Nhật Vũ: "Bầu Kiên không đáng tin" (27/12/2011)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật