Thứ Năm, 08/12/2011 06:38

Thua sốc, Man United bị “đá văng” khỏi Champions League

Bất ngờ bại trận 1-2 trước đội bóng dưới cơ Basel của Thụy Sĩ trong một trận đấu mà chỉ cần hòa là có vé đi tiếp, lần đầu tiên kể từ năm 2005, Man United cay đắng chia tay sân chơi danh giá Champions League ngay sau vòng bảng.

Bị loại khỏi Champions League, M.U phải xuống chơi ở Europa League

Ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League, Man United có chuyến làm khách đầy bất trắc trên sân của Basel. Ở bảng C, Man United đang xếp thứ 2 với 9 điểm, chỉ hơn Basel 1 điểm. Chính vì vậy, nếu thua Basel, Man United sẽ mất vé đi tiếp vào chính tay đối thủ trực tiếp này.

Ngay phút thứ 9, bàn thắng mong đợi đã đến với đội chủ nhà Basel. Từ một pha căng ngang của Shaqiri, thủ môn De Gea mắc lỗi khi đẩy bóng ra đến đúng tầm chân của Streller, và cú sút cự ly gần của tiền đạo này đã làm tung lưới Man United, đưa Basel vượt lên dẫn trước 1-0.

Các cầu thủ Man United ngay lập tức “điên cuồng” tràn lên vây hãm khun g thành Basel. Bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của đội bóng Thụy Sĩ, nhưng các cầu thủ đội khách mới chỉ cầm được nhiều bóng hơn, chứ trong gần nửa tiếng đầu chưa tạo được tình huống nào thật sự nguy hiểm. Áp lực tâm lý khiến đôi chân các cầu thủ Man United như đeo chì, trong khi các cầu thủ Basel đã triển khai một lối đá phòng ngự kín kẽ, ít sai sót.

Phải đến phút 30, cơ hội rõ rệt đầu tiên mới đến với đội khách, nhưng lại trôi tuột đi một cách khó tin: Nani đi bóng bên cánh và căng ngang như đặt cho Rooney đứng trống trải một mình một bóng, cách khung thành để ngỏ của Basel có 2 mét, vậy mà “siêu tiền đạo” này lại đá hụt! Lại là Rooney, rồi Nani ít phút sau liên tiếp dứt điểm quá hiền từ những pha đối mặt với thủ môn Sommer.

Nani là điểm sáng nhất của Man United hiệp 1, với những pha khuấy đảo bên cánh phải, nhưng nỗ lực đơn lẻ này không giúp đội khách có được bàn thắng nào trong 45 phút đầu tiên.

Đầu hiệp 2, Rooney lại được trao cơ hội tốt để lập công. Phút 49, nhận bóng từ đồng đội, Rooney phá bẫy việt vị, đối mặt với thủ môn Sommer, nhưng cú sửa bóng vào góc xa sau đó của tiền đạo số 10 lại đi sạt cột dọc.

Phút 54, nếu không có sự xuất sắc của De Gea thì lưới của Man United đã rung lên sau pha sút phạt khá hiểm của Frei. Chỉ ít phút sau, từ quả lật bóng của Nani, Steinhofer  bên phía Basel phá bóng dội xà ngang khung thành đội nhà trong sự tiếc rẻ của các cầu thủ Man United.

Đây quả là một ngày thi đấu quá vô duyên cho Rooney khi ở phút 72, tiền đạo này lại để lỡ một cơ hội ngon ăn tương tự như hiệp 1, khi đánh đầu vọt xà từ cự ly chỉ 3 mét.

Bảng A:

Man City – Bayern Munich 2-0

Villarreal – Napoli 0-2

Bảng B:

Inter Milan - CSKA Moscow 1-2

Lille – Trabzonspor 0-0

Bảng C:

Basel – Man United 2-1

Benfica – Otelul Galati 1-0

Bảng D:

Ajax Amsterdam - Real Madrid 0-3

Dinamo Zagreb – Lyon 1-7

Bế tắc, hết bài, HLV Ferguson phải tung cả “gà son” Macheda vào sân (thay Park Ji-sung) nhằm tăng cường hàng công và cả tìm kiếm sự… may mắn.

Nhưng chẳng có may mắn nào đến với Man United cả. Thay vào đó là nỗi thất vọng vô bờ bến, khi phút 84, từ pha tạt bóng chính xác đến từng milimet của Shaqiri, Frei bay người đánh đầu cận thành tung lưới Man United, nâng tỉ số lên 2-0.

Cho dù phút 89, Jones rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Man United bằng pha đánh đầu bồi sau khi “gà son” Macheda sút bóng dội xà bật ra, nhưng đó là tất cả những gì “Quỷ đỏ” làm được ở trận này. Man United bại trận 1-2.

Như vậy, Basel là đội bóng giành chiếc vé còn lại của bảng C lọt vào vòng 1/16. Chiếc vé đầu đã thuộc về Benfica từ vòng trước đó. Man United ngậm ngùi xuống chơi ở Europa League với các đội “chiếu dưới”.

Với Man United, việc bị loại khỏi Champions League khiến nguy cơ trắng tay mùa bóng này đang hiển hiển rất rõ. Ở giải quốc nội, họ đã bị loại khỏi League Cup; giải ngoại hạng Anh thì bị Man City bỏ xa tới 5 điểm; còn ở FA Cup sẽ phải đối đầu với kình địch Man City trên sân khách.

ĐỘI HÌNH:

Basel: Sommer, Steinhofer, Abraham, Dragovic, Park, Shaqiri (Stocker 90), Cabral, Granit  Xhaka (Chipperfield 82), Fabian Frei, Alexander Frei (Kusunga 87), Streller.

Man United: De Gea, Smalling,Vidic (Evans 44), Ferdinand, Evra, Park (Macheda 82), Giggs, Jones, Young (Welbeck 64), Nani, Rooney.

BÀN THẮNG:

Basel: Streller 9, Alexander Frei 84. M.U: Jones 89.

Nhật Nguyên

Lao động

Các tin tức khác

>   Diễn viên Đơn Dương qua đời ở tuổi 54 tại Mỹ (07/12/2011)

>   Honda Việt Nam chính thức lên tiếng về vụ nổ xe Super Dream (07/12/2011)

>   Thêm 12 thủy điện tại Quảng Nam (07/12/2011)

>   Tòa án Trung Quốc: “iPad” không phải là của Apple! (07/12/2011)

>   Trả lương bằng… bánh (07/12/2011)

>   Một ngày “khai tử” hai hãng hàng không trong nước (05/12/2011)

>   Danh sách chứng khoán tiêu biểu ASEAN có khả năng gây cười (28/11/2011)

>   Đã có kết quả xác minh về ĐB Đặng Thị Hoàng Yến (26/11/2011)

>   Nokia đệ đơn xin rút niêm yết khỏi sàn Frankfurt (25/11/2011)

>   Đi uống cà phê, bỏ quên... 1 triệu đô (24/11/2011)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật