Thứ Bảy, 08/10/2011 10:03

NTB: Khách hàng từ chối chuyển chung cư thành bệnh viện

Khách hàng mua căn hộ của dự án chung cư Tân Kiên tại huyện Bình Chánh, TPHCM, đã không đồng ý phương án đổi căn hộ khác theo đề xuất của chủ đầu tư trong cuộc họp ngày 7/10, để biến chung cư này thành bệnh viện.

Đây là dự án gồm hơn 110 căn nhà liên kế và hai khối chung cư với gần 1.000 căn hộ được xây trên lô đất rộng khoảng 53.000 mét vuông do Công ty CP đầu tư xây dựng và khai thác công trình giao thông 584 (HOSE: NTB) làm chủ đầu tư.

Với lý do khó khăn về tài chính, công ty này đã xin chính quyền thành phố cho phép chuyển đổi dự án trên thành bệnh viện, dẫn đến phản ứng quyết liệt của một số người đã mua căn hộ tại dự án. Việc chuyển đổi, nếu thành công, đồng nghĩa khách hàng mua căn hộ sẽ không có cơ hội nhận được nhà, thay vào đó sẽ nhận lại số tiền đã mua căn hộ.

Trong biên bản làm việc giữa hai bên, đại diện phía chủ đầu tư vẫn giữ ý định sẽ chuyển đổi chung cư thành bệnh viện và đề xuất sẽ đổi cho khách hàng một căn hộ chất lượng tương đương, đồng thời cho khách hàng chọn vị trí căn hộ và địa điểm dự án.

Theo đó, giá thành căn hộ tối đa là 12 triệu đồng/mét vuông, và trong trường hợp khách hàng có nhu cầu hoán đổi căn hộ có giá cao hơn thì phần chênh lệch phát sinh khách hàng phải thanh toán. Nghĩa là trường hợp căn hộ hoán đổi có tăng hoặc giảm thì khách hàng sẽ thanh toán thêm hoặc nhận lại tương ứng với đơn giá bán của căn hộ được hoán đổi.

Tuy nhiên, các khách hàng đã không đồng ý với phương án hoán đổi của chủ đầu tư, và yêu cầu công ty này tiếp tục thực hiện hợp đồng như đã ký với họ và không đồng ý chuyển đổi một phần chung cư thành bệnh viện.

Nhóm khách hàng này cho biết, trong trường hợp công ty 584 vẫn muốn chuyển công năng của dự án, họ chỉ đồng ý trả lại căn hộ khi công ty này bồi thường cho họ với đơn giá là 16 triệu đồng/mét vuông.

Ông Dương Chí Thiện, Tổng giám đốc công ty 584-6 - thành viên của công ty 584, cho biết những phương án công ty mới đưa ra nhằm tham khảo ý kiến khách hàng và chưa phải là phương án cuối cùng. Hiện công ty này đang làm mọi cách, mọi phương án có thể để giải quyết vấn đề này.

Do chưa thống nhất được phương án giải quyết nên nhóm khách hàng yêu cầu chủ đầu tư phải đưa ra giải pháp cụ thể vào giữa tuần tới, hoặc họ sẽ chuyển vụ việc này đến các cơ quan chức năng nhờ giải quyết.

Đình Dũng

tbktsg

Các tin tức khác

>   Đến lượt SHB lên tiếng về khoản vay của Tập đoàn Kenmark (07/10/2011)

>   ORS: Xem xét tư cách Thành viên HĐQT của bà Huỳnh Thị Huyền Như (07/10/2011)

>   Vietranstimex lợi dụng ưu đãi để trốn thuế? (07/10/2011)

>   HBB bác tin Tập đoàn Kenmark trốn nợ 50 triệu USD (06/10/2011)

>   SBS đóng cửa 2 chi nhánh tại Đà Nẵng và Cần Thơ (06/10/2011)

>   HAI: Tổ chức ĐHĐCĐ thường niên và tạm ứng cổ tức 20%  (06/10/2011)

>   AVF đã chuyển nhượng 46% vốn tại Anpha-AG (06/10/2011)

>   Huy động vốn qua DR: Bài toán khó với doanh nghiệp (05/10/2011)

>   Thoái vốn đầu tư ngoài ngành: Cần có lộ trình (05/10/2011)

>   PRC phải giải trình giá cổ phiếu giảm sàn 5 phiên liên tiếp (05/10/2011)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật