Thứ Tư, 28/09/2011 15:10

Ô tô Hòa Bình: ấm ức của cổ đông có được giải tỏa?

Trước áp lực của cổ đông, ngày 14/9, HĐQT CTCP Cơ khí Ô tô Hòa Bình đã họp bàn và ra nghị quyết họp ĐHCĐ thường niên vào ngày 30/9 tới.

Báo ĐTCK từng có bài  "Cổ đông Ô tô Hòa Bình kêu cứu " phản ánh sự bức xúc của 3 cổ đông về tình trạng làm ăn bết bát, thiếu minh bạch và không chia cổ tức tại DN này. Sau đó, ĐTCK đã nhận được thêm nhiều lời kêu cứu của các cổ đông.

Bà Bùi Thị Hương (Số 19, Lô 10B, Khu đô thị mới Trung Yên, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội) nói: “Tôi và nhiều cổ đông rất mong cơ quan chức năng sớm thanh tra các hoạt động kinh doanh của Công ty. Ông Nguyễn Quốc Trung, Chủ tịch HĐQT Công ty có nói, ông mới tiếp nhận vị trí lãnh đạo từ cuối năm 2010 là không đúng, vì cuối năm 2010 ông mới là Chủ tịch HĐQT, nhưng thực tế ông làm Giám đốc của Công ty đã 3 - 4 năm nay. Vậy ông Trung có chịu trách nhiệm đối với những khoản lỗ trong thời gian làm Giám đốc?”, bà Hương thắc mắc.

Một nhân viên CTCP Cơ khí Ô tô Hòa Bình có địa chỉ email là nguyen_tuanv@yahoo.com cho hay: “CBNV chúng tôi cũng không hài lòng, vì mấy năm nay Công ty có kết quả kinh doanh kém quá, nhưng người trong công ty như bọn tôi thì nể ông Tưởng Phi Tới (nguyên là Giám đốc Công ty) và ông Trung là chỗ quen biết, nên ngại góp ý. Nhưng chúng tôi rất thắc mắc không hiểu lô đất lớn, vị trí đẹp tại Hà Nội của Công ty rồi sẽ ra sao?”.

Theo nhiều cổ đông của DN này (Thanh Vân, quận 3, TP. HCM; Nguyễn Văn Tuấn, Kiến An, Hải Phòng; Bình Lê TP. HCM...), cơ quan chức năng cần quy rõ trách nhiệm cá nhân đối với các khoản thua lỗ nhiều năm qua khi CTCP Cơ khí Ô tô Hòa Bình có đại diện phần vốn góp của Nhà nước là Vinamotor, trong khi Vinamotor hiện làm ăn cũng bết bát không kém. Ông Đỗ Nga Việt, Chủ tịch HĐTV Vinamotor cho biết, doanh thu 5 tháng đầu năm mới chỉ đạt 20% kế hoạch.

“Công ty nhiều năm thua lỗ như thế thì cơ quan quản lý vốn nhà nước có ý kiến ra sao? Bộ chủ quản có quan điểm thế nào? 5 năm liền không chia cổ tức thì Nhà nước có bị thiệt hại không? Nếu ông Tới phải chịu trách nhiệm bồi thường 10,4 tỷ đồng cho khoản nợ xấu thì tại sao Công ty không phối hợp với Cơ quan điều tra để có biện pháp xử lý dứt điểm?”, cổ đông Tuấn đặt vấn đề.

Theo tìm hiểu của ĐTCK, trong buổi làm việc giữa Cơ quan công an với Vinamotor mới đây, nội dung về hoạt động của CTCP Cơ khí Ô tô Hòa Bình cũng được đem ra bàn luận. Trước nhiều thắc mắc chưa có lời giải đáp của cổ đông, ĐTCK đã nhiều lần liên lạc với Ban lãnh đạo CTCP Cơ khí Ô tô Hòa Bình, nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng.

Diệu Minh

đầu tư hòa bình

Các tin tức khác

>   TRI thành lập chi nhánh tại Cần Thơ (28/09/2011)

>   Navibank bị phạt 120 triệu đồng (28/09/2011)

>   NBB dọa cắt hợp đồng vì bị đòi giao nhà (28/09/2011)

>   Luật nào cho Quốc Cường, luật nào cho khách hàng? (28/09/2011)

>   VNSteel sang Nhật tìm đối tác (28/09/2011)

>   LCM: Tăng trần do được cấp phép khai thác mỏ chì kẽm (27/09/2011)

>   VDS, TVSI, AVS: Đóng cửa chi nhánh, phòng giao dịch (27/09/2011)

>   Tỷ lệ cổ đông thông qua dưới hay trên 65%? (27/09/2011)

>   POT phải giải trình do cổ phiếu tăng trần liên tiếp (26/09/2011)

>   Quỹ ETF Market Vectors Vietnam đã bán sạch cổ phiếu FPT và HSG (26/09/2011)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật