Thứ Tư, 31/08/2011 15:06

Unicharm chính thức trở thành cổ đông chiến lược của Diana

Unicharm (Nhật Bản) đã chính thức trở thành cổ đông chiến lược với cổ phần chi phối của công ty Diana bằng việc công ty TNHH Unicharm Thái Lan - một thành viên của Unicharm mua 34.200.000 cổ phiếu phổ thông của Diana (chiếm 95%).

* Unicharm của Nhật mua lại Diana Việt Nam với giá 128 triệu USD

Theo thỏa luận hợp tác, sự liên doanh liên kết và cùng điều hành này sẽ đưa Diana phát triển và đạt được vị thế cao hơn trên thị trường sản xuất sản phẩm chăm sóc vệ sinh tại Việt Nam hiện nay.

Ông Takahisa Takahar- Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Unicharm cho biếtvề sự kiện hợp tác này: “Diana là một công ty mạnh đáng ngạc nhiên về khía cạnh thương hiệu, sản xuất kinh doanh cũng như đội ngũ cán bộ mạnh, có năng lực và đầy sámg tạo. Công ty Unicharm chúng tôi rất vui mừng vì đã thành công trong thương vụ này và hoàn toàn xứng đáng với công sức chúng tôi đã bỏ ra. Chúng tôi hoàn toàn hài lòng”.

Với những thế mạnh vốn có của Diana như thấu hiểu thị trường cũng như những nhu cầu và thói quen tiêu dùng của người Việt Nam, kinh nghiệm trong các hoạt động marketing kết hợp cùng thế mạnh chính của Unicharm - một nhãn hiệu hàng đầu tại Nhật Bản, với năng lực cao về công nghệ sản xuất và nghiên cứu phát triển sản phẩm, sự kết hợp giữa các thế mạnh của Unicharm và Diana sẽ đem lại những lợi ích lớn cho người tiêu dùng Việt Nam và giúp Diana tiếp tục tăng trưởng nhanh, đạt được những thành công lớn hơn và có thể đạt được vị thế cao hơn trên thị trường.

Ông Đỗ Anh Tú - Tổng giám đốc công ty Diana cho biết: “Unicharm là một tập đoàn đa quốc gia đang hoạt động rộng khắp trên thế giới, là chủ sở hữu của những thương hiệu sản phẩm số 1 tại Nhật Bản trong cùng lĩnh vực kinh doanh mà Diana đang hoạt đông tại Việt Nam. Việc Unicharm tham gia vào công ty Diana với vai trò đầu tư chiến lược với cổ phần chi phối sẽ đem lại sức mạnh về công nghệ, phát triển sản phẩm cho Diana, và điều này sẽ đem lại những lợi ích cao hơn cho các khách hàng của Diana tại Việt Nam. Thông qua mạng lưới rộng khắp toàn cầu của Unicharm, Diana sẽ có cơ hội nhiều hơn để trở thành một nhân tố quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu của ngành hàng, qua đó đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu của mình. Tôi rất phấn khích với tiềm năng và cơ hội phát triển của Diana trong tương lai và nóng lòng muốn đưa nó trở thành hiện thực”.

Tập đoàn Unicharm đã đưa ra mục tiêu trở thành nhà sản xuất hàng đầu tại châu Á trong kế hoạch Toàn Cầu 20 (Global 20 Plan) và tập đoàn này đã và đang phát triển mạnh trong lĩnh vực kinh doanh sản xuất các mặt hàng chăm sóc vệ sinh như các sản phẩm chăm sóc vệ sinh phụ nữ và trẻ em tại thị trường các nước ASEAN.

T.Lan

DIỄN ĐÀN DOANH NGHIỆP

Các tin tức khác

>   Sắp hết room, PVI sẽ không bán tiếp cho quỹ Oman (31/08/2011)

>   PVCMeKong nộp hồ sơ chào bán 40 triệu cổ phiếu (31/08/2011)

>   Geruco Sông Côn nộp hồ sơ phát hành gần 8.4 triệu cổ phiếu (29/08/2011)

>   VinaCapital nắm 49% cổ phần của Quản lý quỹ Thép Việt (29/08/2011)

>   TinNghiaBank được tăng vốn lên 4,588 tỷ đồng (29/08/2011)

>   ND2: Chốt quyền góp ý kiến tăng vốn lên 500 tỷ đồng (26/08/2011)

>   Không thể sáp nhập, TRA mua thâu tóm CNC (26/08/2011)

>   DXG: 12/09 chốt quyền mua 16 triệu cp, giá 10,000 đồng/cp (26/08/2011)

>   NVN: Chuyển đổi trái phiếu giá 21,170 đồng/cp, gần gấp đôi giá thị trường (25/08/2011)

>   PTE nộp hồ sơ phát hành 15 triệu cổ phiếu (25/08/2011)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật