Thứ Ba, 26/07/2011 19:33

VMG: Sai sót không nghiêm trọng đến nỗi vào diện tạm ngừng giao dịch

(Vietstock) - VMG vừa có ý kiến cho rằng việc sai sót của công ty chỉ là vấn đề hành chính, không phải là vấn đề nghiêm trọng về quản trị hay sự thiếu minh bạch tài chính trong giao dịch. Tạm ngừng giao dịch bất ngờ đã gây hoang mang trong tâm lý nhà đầu tư, kéo dài tình trạng trên sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín thương hiệu và có thể khiến cổ phiếu VMG thêm mất giá, không đúng với giá trị thật của nó.

* VMG bị tạm ngừng giao dịch từ 26/07

CTCP Thương mại và Dịch vụ Dầu khí Vũng Tàu (HNX: VMG) vừa có giải trình gửi Sở GDCK Hà Nội (HNX) về quyết định đưa cổ phiếu VMG vào diện tạm ngừng giao dịch. VMG cũng đưa ra để nghị để cổ phiếu của công ty được tiếp tục giao dịch trở lại.

Được biết, ngày 25/7 vừa qua,  HNX đã thông báo quyết định đưa cổ phiếu VMG vào diện tạm ngừng giao dịch kể từ ngày 26/7 vì tình trạng hoạt động VMG có một số bất thường.

Lãnh đạo VMG đã có công văn giải trình về các ý kiến của Sở HNX. Theo VMG, toàn bộ trình tự và thủ tục triệu tập ĐHĐCĐ của VMG là do các đơn vị tư vấn chứng khoán chuyên nghiệp thực hiện. Trong 2 lần tổ chức ĐHĐCĐ không thành là lúc VMG ký hợp đồng với CTCP Chứng khoán Bảo Minh (BMSC). Lần tổ chức thứ 3 là CTCP Chứng khoán SJC (SJCS) phụ trách.

Cũng theo VMG, 2 thành viên HĐQT và 1 thành viên BKS không công nhận Nghị quyết ĐHĐCĐ với những lý do không thỏa đáng và chưa một lần đến văn phòng công ty để trao đổi thẳng thắn nhằm tìm ra phương án thống nhất. VMG cho rằng điều này thể hiện sự thiếu thiện chí với các thành viên còn lại và không đáp ứng sự kỳ vọng của nhà đầu tư.

Việc HNX có nêu là Đại hội 1 và 2 không gửi giấy mời triệu tập đến toàn bộ các cổ đông là trái với Luật doanh nghiệp. Về việc này, VMG yêu cầu HNX có thể xác minh lại thông tin từ đơn vị tư vấn là Chứng khoán Bảo Minh (BMSC).

Theo VMG, toàn bộ quá trình họp bầu Chủ tịch HĐQT, Trưởng BKS được thực hiện đúng trình tự và thủ tục theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, trong 2 phiên họp liên tiếp của HĐQT để bầu ra người có trách nhiệm cao nhất trước cổ đông và thống nhất kế hoạch hoạt động, hai thành viên HĐQT đã vắng mặt. Căn cứ vào điều 30 Nghị định 102/2010/ND-CP, phiên họp lần 2 ngày 14/07/2011 vẫn được tiến hành do có hơn 50% thành viên HĐQT tham dự. Kết thúc, cuộc họp đã bầu ra được Chủ tịch HĐQT của công ty là Bà Nguyễn Thị Tân Hoa, Trưởng BKS là bà Trần Thị My.

Việc VMG chậm công bố thông tin là do hiện nay bộ máy của công ty đang trong giai đoạn kiện toàn, tình hình kinh doanh gặp khó khăn. Công ty đang tập trung thu hồi nợ để có vốn hoạt động. Công ty sẽ công bố thông tin về việc khắc phục này trên website doanh nghiệp vào ngày 20/07.

Việc không cập nhật thông tin theo quy định là thiếu sót do nhiều nguyên nhân khách quan mang lại. Ban lãnh đạo công ty đã nghiêm túc rút kinh nghiệm để thời gian tới tình trạng trên không tái diễn.

VMG có ý kiến rằng việc sai sót của công ty chỉ là vấn đề hành chính, không phải là vấn đề nghiêm trọng về quản trị hay sự thiếu minh bạch tài chính trong giao dịch. Tạm ngừng giao dịch bất ngờ đã gây hoang mang trong tâm lý nhà đầu tư, kéo dài tình trạng trên sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín thương hiệu và có thể khiến cổ phiếu VMG thêm mất giá, không đúng với giá trị thật của nó.

Điều này sẽ đẩy VMG vốn khó khăn vào chỗ khó khăn hơn. Vì vậy, VMG cũng đề nghị HNX sớm xem xét để cổ phiếu VMG được tiếp tục giao dịch trên thị trường chứng khoán trong thời gian sớm nhất.

Phú Long

Các tin tức khác

>   MCG: Ngày 02/08 giao dịch bổ sung hơn 2.91 triệu cổ phiếu (26/07/2011)

>   VMG bị tạm ngừng giao dịch từ 26/07 (25/07/2011)

>   26/07, Solavina chào sàn HNX với giá tham chiếu 12,000 đồng/cp (22/07/2011)

>   28/07, THG chào sàn HOSE với giá tham chiếu 25,000 đồng (22/07/2011)

>   Cấp nước Phú Hòa Tân rút hồ sơ niêm yết (22/07/2011)

>   CavicoHaTang sẽ niêm yết cổ phiếu trên HNX (20/07/2011)

>   BSI: Lợi nhận 6 tháng đầu năm đạt 6 tỷ đồng (19/07/2011)

>   CIG: Lợi nhuận 6 tháng đầu năm đạt 6 tỷ đồng (19/07/2011)

>   MCP: 25/07 giao dịch bổ sung hơn 1.65 triệu cổ phiếu (18/07/2011)

>   Tháng 8, APG sẽ chuyển niêm yết lên HOSE (17/07/2011)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật