Thứ Ba, 19/07/2011 12:50

Tập đoàn HUD ký thỏa thuận hợp tác đầu tư với CTCP Tập đoàn đầu tư Việt Phương

Ngày 18/7/2011, tại trụ sở Tập đoàn, Tập đoàn Phát triển nhà và đô thị đã tổ chức Lễ ký thỏa thuận hợp tác đầu tư với Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Việt Phương (VPIG).

Dự và chứng kiến Lễ ký, khách mời có ông Trần Thanh Hà – Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - tài chính (Bộ Xây dựng), ông Phạm Khánh Toàn – Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Xây dựng), ông Lại Quang Thực – Chủ tịch Hội Hợp tác phát triển kinh tế Việt Nam – Lào – Campuchia và đại diện lãnh đạo một số Ngân hàng, doanh nghiệp, công ty chứng khoán.

Tập đoàn Phát triển nhà và đô thị có ông Nguyễn Hiệp – Chủ tịch Tập đoàn, ông Nguyễn Đăng Nam – Tổng giám đốc Tập đoàn, các Phó tổng giám đốc Tập đoàn, Trưởng các Phòng, Ban Tập đoàn và Lãnh đạo một số công ty con của Tập đoàn.

Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Việt Phương có ông Phương Hữu Việt – Chủ tịch HĐQT, bà Phương Minh Huệ - Tổng giám đốc, lãnh đạo một số phòng, ban của công ty.

Phát biểu tại Lễ ký, ông Nguyễn Hiệp – Chủ tịch Tập đoàn Phát triển nhà và đô thị cho biết, chiến lược phát triển của Tập đoàn đến năm 2015 cũng xác định mục tiêu triển khai các dự án phát triển nhà ở tại các nước trong khu vực, trong đó chú trọng đến các nước láng giềng có những yếu tố tương đồng về nền văn hoá, mối quan hệ hữu nghị truyền thống. Cụ thể hoá chủ trương trên, Tập đoàn đã thành lập các công ty con với lĩnh vực hoạt động chủ yếu là đầu tư ra nước ngoài, trong đó có Công ty cổ phần Đầu tư khu đô thị Việt Nam VINA-UIC chuyên nghiên cứu đầu tư vào các nước trong khu vực. Bước đầu công ty đã tìm hiểu, nghiên cứu cơ hội đầu tư tại một số nước như Lào, Mianmar, Campuchia,...

Theo Chủ tịch, thỏa thuận hợp tác đầu tư giữa Tập đoàn Phát triển nhà và đô thị và Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Việt Phương được ký kết là một bước quan trọng hiện thực hoá chủ trương đầu tư ra nước ngoài trong chiến lược phát triển của Tập đoàn. Thoả thuận sẽ tạo điều kiện để hai bên phát huy thế mạnh của mỗi bên, tăng cường hợp tác đầu tư có hiệu quả trong nhiều lĩnh vực, mở rộng thị trường của hai bên tại Lào, một nước láng giềng hữu nghị truyền thống của Việt Nam, có nhiều nét tương đồng về văn hoá, thể chế chính trị, có cùng quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ và xây dựng đất nước.

Trước mắt, HUD và Việt Phương sẽ tập trung nghiên cứu hợp tác đầu t­ư dự án Khu đô thị đầm Thạt Luổng (quận Saysettha, thủ đô Viêng chăn, Lào) với quy mô khoảng 100 ha. Đây là dự án đã đ­ược Đô tr­ưởng Viêng chăn giao cho Tập đoàn đầu tư Việt Ph­ương đầu tư­ xây dựng. Thành công của dự án này sẽ là cơ sở và tiền đề để hai bên tiếp tục hợp tác trên nhiều lĩnh vực khác tại thị trường Lào, góp phần vào sự phát triển của mỗi bên.

Văn Phong

Báo Xây dựng

Các tin tức khác

>   Yêu cầu "khai" tiến độ hàng loạt dự án bất động sản (20/02/2014)

>   DLG “sụp hầm” ở Đà Nẵng: Cuối tấm thảm đỏ là... hố đen! (20/02/2014)

>   Khu công nghiệp: Đất to nhắm nhà đầu tư nhỏ (20/02/2014)

>   Gỡ rào cản thủ tục trong dự án đầu tư có sử dụng đất (19/02/2014)

>   Lừa bán đất dự án, chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng (19/02/2014)

>   Môi giới nhà đất: Ai sống qua nổi 2014? (19/02/2014)

>   Được thế chấp nhà ở hình thành trong tương lai (19/02/2014)

>   Thị trường bất động sản: Thời … “bất động” đang qua (18/02/2014)

>   Người mua nhà muốn gì từ chủ đầu tư? (18/02/2014)

>   Đã giải ngân gần 1.070 tỷ đồng cho vay hỗ trợ nhà ở (18/02/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật