Thứ Bảy, 12/02/2011 11:32

CTCK - Những chiêu thức cạnh tranh năm mới

Cạnh tranh để thu hút nhà đầu tư luôn là bài toán được các CTCK đặt lên hàng đầu trước sự phát triển mạnh cả về quy mô và số lượng giao dịch của thị trường.

Ngoài những phương thức như giảm phí giao dịch, tặng phí giao dịch vào tài khoản… thì các CTCK đang quan tâm và chú trọng đến việc phát triển đầu tư nâng cấp hệ thống công nghệ để hỗ trợ khách hàng.

Ông Nguyễn Quang Vinh, Tổng giám đốc CTCK SHS cho biết, ngoài chương trình tặng phí vào tài khoản cho các nhà đầu tư mở tài khoản tại Chi nhánh TP. HCM trong vòng 2 tháng nhân dịp khai trương chi nhánh mới, trong năm 2011, để giữ chân và thu hút nhà đầu tư, SHS sẽ tập trung nâng cấp chất lượng tư vấn thông qua việc hàng ngày sẽ tổ chức cuộc họp trực tuyến từ trụ sở chính với tất cả các chi nhánh để đánh giá tổng quan về thị trường, từ đó chia sẻ một số danh mục đầu tư hợp lý cho khách hàng.

Với CTCK Tân Việt (TVSI), trong năm 2011, TVSI sẽ nỗ lực phát triển công nghệ cũng như mạng lưới hoạt động để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc giao dịch của khách hàng. TVSI đã mở thêm Chi nhánh Mỹ Đình tại số 58 Trần Thái Tông (Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội), đồng thời tặng quà cho 100 khách hàng đầu tiên mở tài khoản giao dịch chứng khoán tại chi nhánh này, với tổng giá trị 100 triệu đồng.

Cũng không ngoài mục đích hỗ trợ và thu hút khách hàng, CTCK Golden Bridge Việt Nam (GBVS) triển khai "Gói dịch vụ chứng khoán 0,1%/lệnh giao dịch" cho tất cả các khách hàng mở tài khoản tại Công ty, với điều kiện khách hàng đăng ký sử dụng gói dịch vụ. Trong trường hợp khách hàng muốn sử dụng dịch vụ hỗ trợ tài chính, khách hàng phải chuyển sang mức phí thông thường mà Công ty đang áp dụng.

Nhằm giúp các nhà đầu tư không thể tiếp cận các địa điểm giao dịch tại Công ty, từ ngày 8/2/2011, CTCK VNDirect - Chi nhánh TP. HCM triển khai chương trình hỗ trợ mở tài khoản và tư vấn sản phẩm tận nơi cho khách hàng tại khu vực phía Nam. Không chỉ các khách hàng tại khu vực nội thành TP. HCM, mà các khu vực lân cận tại phía Nam, Công ty cũng tư vấn, hướng dẫn qua điện thoại, thư tín, email cho khách hàng.

Ông Phạm Minh Tuấn, Tổng giám đốc CTCK SME (SMES) cho biết, năm 2011, SMES sẽ đẩy mạnh mục tiêu phát triển Công ty theo mô hình ngân hàng đầu tư, trong đó chú trọng thực hiện tư vấn và quản lý chuyên nghiệp danh mục các tài sản của NĐT để khách hàng tin tưởng mà "ở lại" với Công ty.

Bên cạnh các chiêu thức hỗ trợ chi phí cho khách hàng, một cuộc đua nâng cấp công nghệ chứng khoán đang được các CTCK thực hiện nhằm đảm bảo thích ứng linh hoạt trước sự thay đổi của thị trường. Trong đó phải kể đến các sản phẩm như iClick Pro của CTCK GBVS, FPTS Mobile của CTCK FPT, MobiDirect của CTCK VNDirect, MobizStock của CTCK Đông Á… Thay vì việc bám sàn giao dịch, ngồi trước màn hình máy tính, nhiều nhà đầu tư hiện nay có vẻ chuộng các sản phẩm trên máy điện thoại.

Trên thực tế, để giữ chân và kéo nhà đầu tư đến với mình, các CTCK liên tục "chạy đua" ra mắt sản phẩm ứng dụng giao dịch chứng khoán trên điện thoại cho nhà đầu tư. Ngoài việc các CTCK phát triển những ứng dụng giao dịch chứng khoán trên điện thoại cho nhà đầu tư, nhiều doanh nghiệp phần mềm cũng phát triển và tung ra thị trường các sản phẩm dành cho nhà đầu tư sử dụng điện thoại di động để giao dịch như phần mềm MStock của Tamtay Group, StockonMobile của Công ty Phần mềm Bảo Thạch, iTrade của CTCP Giao dịch Trí tuệ…

CTCK VNDriect vừa ra mắt dịch vụ MobiDirect 1.1. Đây là một dịch vụ tương đối đầy đủ dành cho các nhà đầu tư thường xuyên giao dịch qua điện thoại di động. Với sản phẩm MobiDirect, ngoài việc theo dõi diễn biến giá giao dịch của các cổ phiếu, các khách hàng có tài khoản giao dịch chứng khoán tại VNDirect có thể sử dụng điện thoại di động để đặt lệnh mua/bán chứng khoán trực tuyến, theo dõi danh mục đầu tư, tra cứu số dư tiền, chứng khoán…

Với thế mạnh về công nghệ, CTCK FPT cho ra mắt sản phẩm FPTS Mobile, nhà đầu tư có thể tiến hành đặt lệnh mua, bán chứng khoán qua điện thoại di động.

Theo nhiều nhà đầu tư, phương thức giảm phí, tặng phí giao dịch chỉ là sự hỗ trợ ban đầu, vấn đề nhà đầu tư quan tâm là CTCK nào có hạ tầng công nghệ hiện đại, an toàn, đem lại nhiều dịch vụ tiện ích thì sẽ giữ chân được họ.

Hoàng Anh

Đầu tư chứng khoán

Các tin tức khác

>   17/02, VCV chốt quyền dự ĐHĐCĐ thường niên 2011 (12/02/2011)

>   25/02, HDC chốt danh sách dự ĐHĐCĐ thường niên 2011 (12/02/2011)

>   LIX: 25/02 chốt quyền tham dự ĐHĐCĐ thường niên 2011 (11/02/2011)

>   Doanh nghiệp thêm cơ hội huy động vốn tại nước ngoài (11/02/2011)

>   Offline Câu lạc bộ PTKT Vietstock Tháng 02/2011 (11/02/2011)

>   CHP tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2011 (11/02/2011)

>   16/02, VTI chốt quyền dự ĐHĐCĐ thường niên 2011 (11/02/2011)

>   Tổ chức kinh doanh chứng khoán vào khuôn khổ (11/02/2011)

>   VGS chốt quyền dự ĐHĐCĐ thường niên 2011 (10/02/2011)

>   17/02, CMC chốt danh sách dự ĐHĐCĐ thường niên 2011 (10/02/2011)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật