Thị trường giày dép toàn cầu sẽ đạt 195 tỉ USD vào năm 2015
Ước tính mới đây cho thấy tổng giá trị ngành công nghiệp giày dép sẽ đạt 195 tỉ USD vào năm 2015, tăng gần 2,5 tỉ USD trong so với năm 2010.
Ngành công nghiệp giày dép toàn cầu sản xuất và bán hơn 2 tỉ đôi giày trên toàn thế giới mỗi năm. Toàn cầu hoá nhanh chóng và suy thoái kinh tế trong năm 2008– 2009 đã tác động đến sản xuất và bán hàng trên toàn ngành công nghiệp.
Nhu cầu giày dép của các hộ gia đình đang giảm, đặc biệt là ở các nước phát triển, kết quả của nạn thất nghiệp đang gia tăng, giảm thu nhập sau thuế, tài sản của hộ gia đình giảm, giá năng lượng và lương thực tăng, chi tiêu bình quân đầu người và niềm tin tiêu dùng giảm mạnh. Giảm mức thu nhập làm giảm chi tiêu vào quần áo, đặc biệt là may mặc và giày dép (bao gồm quần áo thông thường, ngoài trời, thể thao và giày dép thông dụng).
Mỹ và châu Âu chiếm vị trí hàng đầu doanh số bán trên thị trường giày dép toàn cầu.
Các thị trường đang phát triển đã và sẽ hồi phục nhanh chóng, do mức tiêu thụ lớn giày dép tại châu Á đang ngày một tăng, toàn cầu hoá ngành công nghiệp, và gia tăng số lượng người đam mê thể thao trong khu vực này. Ngoài ra, phục hồi kinh tế và những cơ sở tăng trưởng như cải thiện quan điểm tiêu dùng, mức thu nhập, việc làm và sự phục hồi chi tiêu thực tế, là mạnh hơn so với các nền kinh tế phát triển. Khối lượng bán hàng tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương dự kiến sẽ tăng 3,7% trong giai đoạn này.
ITPC
|