Sony vượt Samsung về lượng bán TV tại Ấn Độ
Sony đang nỗ lực để lượng bán tivi vượt qua Samsung, trở thành hãng bán ti vi màn hình phẳng chạy nhất trong năm nay tại Ấn Độ, thị trường chính đang phát triển nhanh nhất, theo DisplaySearch.
Với việc thay đổi chiến lược, Sony đã tăng thị phần bằng cách cung cấp các mẫu ti vi giá rẻ và mở rộng mạng lưới phân phối tại Ấn Độ, theo nhà phân tích Hisakazu Torii của DisplaySearch ngày 20-12. Trong khi đó, Samsung không thực hiện “chiến lược giá rẻ” tại các thị trường mới nổi, theo phát ngôn viên James Chun của hãng này.
Nhà xuất khẩu điện tử tiêu dùng lớn nhất Nhật Bản, Sony, chiếm 23% tổng số ti vi màn hình phẳng được bán tại Ấn Độ trong 9 tháng đầu năm nay, trong khi Samsung và LG tụt lại phía sau với khoảng 22%. Năm ngoái, Samsung dẫn đầu với 29,3%, tiếp theo là LG với 23,1% và Sony 22,9%. Cổ phiếu của Sony đã tăng 13% trong năm nay, trong khi chỉ số trung bình Nikkei 225 (Nhật Bản) giảm 1,7%.
Việc tăng lượng bán ti vi tại Ấn Độ và các thị trường mới nổi khác giúp Sony đạt mục tiêu bán 25 triệu ti vi trong năm nay, tăng 60% so năm ngoái, theo Phó chủ tịch hãng Sony Hiroshi Yoshioka. Tuy nhiên, việc bán nhiều ti vi hơn không đủ làm cho kinh doanh có lãi. Sony đang lỗ năm thứ 7 liên tiếp, theo Giám đốc tài chính Masaru Kato.
Các hãng sản xuất khác của Nhật Bản cũng đang cố gắng thâm nhập vào các thị trường đang phát triển. Trong tháng này, Toshiba sẽ giới thiệu dòng ti vi giá rẻ được cho là sẽ làm tăng gấp đôi lượng bán tivi tại Đông Nam Á.
Tháng trước, công ty này cho biết đang trông chờ tăng trưởng tại châu Á năm tới để bù đắp sự giảm lượng bán hàng trong nước sau khi chính phủ kết thúc các khoản trợ cấp được thiết kế để thúc đẩy chi tiêu tiêu dùng.
Thu Hằng
TBKTSG
|