Thứ Hai, 08/11/2010 08:28

Doanh nghiệp giới thiệu:

DHG - Hiệu ứng từ chiến lược “kiềng 3 chân”

(Vietstock) - Không chỉ nổi bật bởi kết quả kinh doanh, thương hiệu và thị phần, Dược Hậu Giang (HOSE: DHG) còn được biết đến là một doanh nghiệp đi đầu trong việc sử dụng các công cụ quản trị chiến lược hiện đại. Trong đó có thể kể đến chiến lược “Kiềng 3 chân” -  “Cổ đông  - Khách hàng - Người lao động” được sử dụng một cách hiệu quả.

Phòng R&D của DHG.

Xuất phát từ quan điểm của Ban Quản trị, các chiến lược của DHG luôn hướng đến những giá trị bền vững để thực hiện tầm nhìn “vì một cuộc sống khỏe đẹp hơn”. Ba nhân tố đặc biệt tạo nên vị thế trường tồn được Công ty xác định là: Cổ đông – nhà đầu tư , Khách hàng – người tiêu dùng và Người lao động.

Đối với Cổ đông - Nhà đầu tư, DHG tâm niệm rằng họ là những ông chủ hiện tại và tương lai đóng vai trò rất lớn trong các định hướng chiến lược của DHG. Để thu hút nguồn vốn đầu tư dài hạn, duy trì giá cổ phiếu giao dịch đúng giá trị thật, mục tiêu của DHG được đặt ra luôn phù hợp với kỳ vọng của cổ đông và các nhà đầu tư dựa trên nguyên tắc phát triển bền vững, đồng thời thực hiện trách nhiệm đối với xã hội - môi trường - người lao động.

8 chữ vàng làm kim chỉ nam để phục vụ cho đối tượng này là: “cởi mở, minh bạch, đầy đủ và kịp thời”. Ban Quan hệ nhà đầu tư (IR) của DHG đã được ra đời nhằm tạo thêm kênh thông tin đối thoại trực tiếp, tạo cầu nối giữa Công ty với các ông chủ của mình. Giải “Báo cáo thường niên xuất sắc nhất” 2 năm liền  2008 và 2009 là minh chứng cho những nỗ lực của DHG trong công tác quan hệ cổ đông.

Về phía Khách hàng - Người tiêu dùng, DHG không chỉ chăm sóc khách hàng tận tình, thăm hỏi thường xuyên hay tổ chức những tour du lịch, hội thảo giới thiệu sản phẩm ấn tượng, đặc sắc, DHG còn lôi kéo các khách hàng thân thiết, có mối quan hệ lâu đời với công ty tham gia bàn bạc  thảo luận chiến lược kinh doanh tại Đà Lạt, Hà Nội…Thông qua đó, các chiến lược sản phẩm - thị trường của DHG được đưa ra bàn bạc, thảo luận cụ thể nhằm đảm bảo tính khả thi cao nhất, về mặt kinh doanh vì không ai khác hơn, khách hàng là nhân vật chính thực hiện các chiến lược đó.

Hơn thế, công ty còn có những giải pháp kịp thời giúp khách hàng vượt qua những khó khăn trong kinh doanh khi bị khủng hoảng, thiên tai, hoặc do cơ chế. DHG xem những khó khăn của khách hàng cũng chính là khó khăn của công ty và những mong muốn hợp lý của họ cũng chính là chiến lược phát triển của công ty trong tương lai.

Với người lao động, công ty luôn hướng đến giá trị tinh thần cho họ. Ngoài các khoản thu nhập thường xuyên bằng chính công sức lao động, công ty còn khen thưởng, khích lệ kịp thời, tạo các sân chơi văn hóa, nghệ thuật, thể thao nhắm làm phong phú thêm đời sống anh chị em.

Bên cạnh đó, người lao động tại DHG còn được tận hưởng được những cảm xúc hiếm có thông qua các hoạt động dành tặng riêng cho các bậc sinh thành, những người thân yêu của họ như: lễ vu lan báo hiếu, hoạt động đưa rước, khám chẩn đoán chuyên sâu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Hoàn Mỹ. Ý thức trách nhiệm, lòng trung thành và niềm tự hào từ đó được nhân lên, thúc đẩy những ý tưởng sáng tạo, những đột phá trong chiến lược kinh doanh và những nỗ lực hết mình để hoàn thành sứ mạng của công ty.

Trong một số trường hợp, người lao động vừa là cổ đông vừa là khách hàng, là người tiêu dùng những sản phẩm do chính họ sản xuất ra. Khách hàng đôi khi là cổ đông và cũng chính là những nhân viên xuất sắc của công ty trong việc nỗ lực thực hiện các hợp đồng cam kết doanh số và thực thi chiến lược phát triển thị trường. Cổ đông và Nhà đầu tư đồng thời là người tiêu dùng tin tưởng, ủng hộ sản phẩm của DHG. Một hiệu ứng kép được tạo ra từ thế 3 chân kiềng, luân chuyển tuần hoàn, chiến lược vừa đẩy vừa kéo, tạo nên sự phát triển theo vòng tròn xoắn ốc, đưa công ty lên đỉnh cao mới.

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2010, DHG đạt doanh thu 1,372 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt gần 280 tỷ đồng, hoàn thành tương ứng 72% kế hoạch doanh thu và 90% kế hoạch lợi nhuận năm 2010. Với kết quả này, kế hoạch 1,920 tỷ đồng doanh thu và 310 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế là con số DHG hoàn toàn có thể vượt qua trong năm 2010 nhờ vào các công cụ và chiến lược hiệu quả, đặc biệt là chiến lược “Kiềng 3 chân”.

Như Ý (Theo DHG)

Các tin tức khác

>   Hấp dẫn cổ phiếu ngành cao su (06/11/2010)

>   Bảy "điểm mù" nhà đầu tư chứng khoán cần chú ý (05/11/2010)

>   Không có lãi, ngân hàng vẫn có thể phát hành cổ phiếu (05/11/2010)

>   Thị trường khó giảm sâu – Phân tích theo sóng Elliott (05/11/2010)

>   Cần khẳng định vai trò độc lập của UBCKNN (05/11/2010)

>   Thị trường chứng khoán tồn tại nhiều bất cập (04/11/2010)

>   UNI thông báo nhận sổ trái phiếu chuyển đổi từ 15/11 (04/11/2010)

>   Chính phủ đề nghị sửa đổi, bổ sung 20 điều tại Luật Chứng khoán (03/11/2010)

>   Chưa tán thành sửa đổi quy định về địa vị pháp lý của UBCK (03/11/2010)

>   Dự thảo Luật Chứng khoán: Cái cần bàn thì không có (03/11/2010)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật