Thứ Bảy, 05/06/2010 11:58

Lào: Thị trường chứng khoán sẽ mở cửa đúng hạn

Tổng Thư ký của Văn phòng Ủy ban Chứng khoán Dethphouvang đã bác bỏ tin đồn về việc hoãn thời điểm mở cửa thị trường chứng khoán và khẳng định vẫn mở cửa đúng dự kiến vào ngày 10/10/2010. Tuy nhiên, vẫn cần có thêm thời gian để thị trường đi vào hoạt động một cách đầy đủ; các nhà đầu tư có thể mua bán chứng khoán trên thị trường vào đầu năm 2011.

Các công ty môi giới chứng khoán cần được thành lập và đăng ký chứng khoán trước khi thị trường chính thức mở cửa. Đến nay đã có hai công ty chứng khoán tài chính ra đời. Một công ty là liên doanh giữa BCEL và công ty Zmico KT của Thái Lan, dự kiến đi vào hoạt động vào cuối Tháng 9/2010. Công ty còn lại là liên doanh giữa Tập đoàn KoLao và Công ty chứng khoán Daishin của Hàn Quốc.

Văn phòng Ủy ban chứng khoán cho biết, thị trường ban đầu cần khoảng 4 công ty chứng khoán để đáp ứng yêu cầu tham gia từ các nước Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam. Các công ty này sẽ cung cấp dịch vụ tư vấn cho các nhà đầu tư trong việc mua bán chứng khoán và hưởng lệ phí sau những lần chuyển nhượng.

Thương vụ Việt Nam tại Lào

Các tin tức khác

>   Campuchia phát hiện mỏ vàng lớn (25/05/2010)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật