Thứ Năm, 14/01/2010 06:48

Thêm một quỹ gọi vốn vào chứng khoán Việt Nam

VFM lập thêm quỹ mới, gọi vốn để đầu tư vào thị trường chứng khoán Việt Nam với quy mô ban đầu 300 tỷ đồng. Chiều 14/12, Công ty Cổ phần Quản lý quỹ đầu tư Việt Nam (VFM) sẽ ra mắt và giới thiệu quỹ đầu tư mới tại Hà Nội: Quỹ đầu tư Năng động Việt Nam (VFA).

Dự kiến tại buổi ra mắt này, VFM sẽ tiến hành lễ ký cam kết tham gia đầu tư vào Quỹ VFA với đại diện một số tổ chức tài chính, ngân hàng và công ty chứng khoán lớn.

Từ ngày 18 - 30/1/2010, Quỹ đầu tư VFA cũng sẽ được giới thiệu cho các nhà đầu tư cá nhân tại sàn các công ty chứng khoán làm đại lý phân phối tại Tp. HCM và Hà Nội như BVSC, SBS, HSC, KEVS, TSC, VIETINBANK SC, VDSC, SSI, ACBS, APSI và FPTS.

Theo giới thiệu, Quỹ đầu tư Năng động Việt Nam (VFA) là quỹ công chúng dạng đóng thứ ba và là loại quỹ ngắn hạn đầu tiên của VFM.

Quỹ có quy mô vốn ban đầu 300 tỷ đồng, hiện đang được huy động từ cá nhân, pháp nhân trong và ngoài nước. Thời gian huy động sẽ bắt đầu tư đầu 12/1 đến hết ngày 8/2/2010 và sẽ được niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán Tp. HCM (HOSE) ngay sau khi đóng quỹ.

VFM cho biết, đến thời điểm hiện nay, tổng số tiền cam kết đầu tư vào Quỹ VFA đã đạt hơn 200 tỷ đồng.

Theo giới thiệu của VFM, “Quỹ VFA thừa hưởng các ưu điểm của các sản phẩm quỹ trước đó, nổi bật là chiến lược chia cổ tức hiệu quả. Trong trường hợp có lợi nhuận, Quỹ VFA sẽ chia ở mức tối thiểu 50% lợi nhuận thực hiện hàng năm (realized gain) cho nhà đầu tư”.

Ông Trần Thanh Tân, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc VFM, cho biết: “Quỹ đầu tư VFA ra đời với mục tiêu nắm bắt cơ hội vàng của thị trường trong giai đoạn hậu khủng hoảng. Chiến lược của Quỹ là nắm bắt các xu hướng tăng trưởng của thị trường chứng khoán Việt Nam dựa trên mô hình đầu tư theo xu hướng (trend-following) thuộc mô hình đầu tư phân tích định lượng (Quant), nhằm mang lại lợi nhuận tối ưu cho quỹ. Bên cạnh đó, Quỹ đầu tư VFA luôn giữ vững mục tiêu bảo toàn vốn khi thị trường diễn biến không thuận lợi”.

Mô hình Quant, theo giải thích của VFM, là sự kết hợp của cả ba loại hình phân tích truyền thống: phân tích cơ bản, phân tích kỹ thuật và phân tích số liệu thống kê. Dựa trên các thuật toán tiên tiến và phần mềm máy tính thông minh như Lý thuyết thông tin (Information Theory) và Thuật toán trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence), Quant tìm kiếm chính xác và xử lý nhanh chóng các thông tin thị trường, xác định dấu hiệu mua – bán và đưa ra chiến lược phân bổ đầu tư hợp lý mà không bị chi phối bởi cảm tính của con người.

“Nhiều quỹ đầu tư lớn trên thế giới đã sử dụng Quant như một công cụ tối ưu tạo ra lợi nhuận vượt trội. Trong giai đoạn hậu khủng hoảng, các thị trường mới nổi như Việt Nam sẽ giao động rất mạnh tạo cơ hội để Quant phát huy tối đa hiệu quả”, VFM nhận định.

Hiện tại VFM đang chào bán chứng chỉ quỹ VFA rộng rãi trên toàn quốc.

Minh Đức

TBKTVN

Các tin tức khác

>   Công ty chứng khoán giành thị phần (14/01/2010)

>   Từ ngày 28.1, dừng mọi hoạt động môi giới cổ phiếu tự do (13/01/2010)

>   Sản phẩm mới, bài học cho người đi đầu (13/01/2010)

>   Xử lý nghiêm các CTCK vi phạm quy định giao dịch chứng khoán (13/01/2010)

>   LienVietBank góp 44% vốn vào CTCP Phát triển Xín Mần (13/01/2010)

>   Viettranimex Securities - Thành viên 100 tại HNX (13/01/2010)

>   Bị phản đối, chung cư Văn Khê phải chỉnh mức tăng giá (13/01/2010)

>   Đón đầu cổ phiếu ngành tăng trưởng (13/01/2010)

>   Vì sao cấm đầu tư chỉ số? (13/01/2010)

>   PVF và CTG tài trợ 252 triệu USD cho dự án FPSO (13/01/2010)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật